Thứ Hai, 24 tháng 5, 2010

Thơ 0093: Võ lâm truyền kỳ

Đan Trường, Võ Lâm Truyền Kỳ

VÕ LÂM TRUYỀN KỲ
                 Tặng Mỹ Nhân Ngũ Độc 
1.
Hỡi muội Ngũ Độc Giáo
Em rong ruổi phương nào?
Ta Thiếu Lâm chánh phái
Hành hiệp cùng trăng sao.

Chánh - tà phân lưỡng lập
Bao nước mắt oán thù
Nụ cười muội thuở ấy
Xao xuyến người chân tu.

Gặp em nơi Kiếm Các
Nỡ phóng độc hại người
Ta trổ oai quyền pháp
Lá rụng rồi hoa rơi...

Muội thề quyết tử chiến
Chiến mãi thành quen... nhau
Thiếu Lâm cùng Ngũ Độc
Bỗng ý hợp tâm đầu!

2.
Hỡi muội Ngũ Độc Giáo
Sao phân biệt chánh tà?
Danh xưng toàn huyễn hoặc
Chánh tà tự do ta.

Chánh tà giờ lẫn lộn
Hỗn chiến đến xô bồ
Chánh - giết người cướp của
Tà - giúp kẻ thế cô.

Ta một đời hiệp nghĩa
Trọng thương biết bao lần
Giang hồ thật hiểm ác
Huynh đệ hóa cừu nhân.

Dẫu võ công đệ nhất
Sát giới là oan gia
Lời Từ Nhân Phương Trượng
Phải lấy đức phục ma...


Võ Lâm Truyền Kỳ

3.
Hỡi muội Ngũ Độc Giáo
Gặp nhau biết bao giờ?
Chiều nay Đào Hoa Đảo
Sương khói buồn như mơ.

Đâu những ngày hành tẩu
Bôn ba khắp giang hồ
Muội cùng ta yên ngựa
Đại Lý rồi Thành Đô.

Cùng lên Hưởng Thủy Động
Trừ ác thú, dị nhân
Rồi xuống Dược Vương Cốc
Diệt thổ phỉ cứu dân.

Chánh - tà mình hợp bích
Đánh đuổi bọn cuồng ma
Ỷ võ công đồ sát
Giữ kỷ cương sơn hà.

4.
Hỡi muội Ngũ Độc Giáo
Mây trắng bay cuối trời
Trái tim người hiệp khách
Ngại gì mưa tuyết rơi.

Ta vẫn đi diệt ác
Nhân nghĩa đội trên đầu
Quyết đạp tan sóng gió
Dù biển thẳm, sông sâu.

Mơ ngày mai muội nhé
Võ lâm sẽ thái bình
Bang phái thôi tranh chấp
An lạc cùng dân sinh.

Ta cùng muội sẽ hát
Khúc Tiếu Ngạo Giang Hồ
Rồi bên nhau đi mãi
Khắp nẻo đường hư vô.


Thanh Trắc Nguyễn Văn
(Đại cao thủ Thiếu lâm - Nguyễn Văn Tạo từ giã giang hồ tháng 10.2006)


Đan Trường, Võ Lâm Truyền Kỳ



Võ lâm truyền kỳ

Thiếu nữ kiếm khách


Thiếu nữ kiếm khách

Nữ kiếm khách


Năm 2005, tôi có tham gia chơi Võ Lâm Truyền Kỳ do một em trong lớp chủ nhiệm 12 của tôi cứ lo chơi không chịu học bài, dù năm đó là năm em thi Tốt nghiệp. Tôi đã nhận lời thách thức của em, tham gia game với điều kiện: nếu nhân vật em thua nhân vật của tôi thì em sẽ "từ giã giang hồ". Sau 3 tháng luyện công, chúng tôi gặp nhau và hẹn "quyết đấu" trên núi Trường Bạch. Chỉ cần một nhát đao, tôi đã chém nhân vật của em té lăn xuống ngựa, em đã giữ lời hứa không chơi Võ Lâm Truyền Kỳ nữa...

Thiếu nữ y phục cổ trang

Thiếu nữ y phục cổ trang

Thiếu nữ kiếm khách

Thiếu nữ y phục cổ trang



Trên Thẻ Võ Lâm Kim Bài có khắc nổi tên thật của tôi khi chơi game, thuộc phái Thiếu Lâm, server Hằng Sơn. Còn "Muội Ngũ Độc Giáo" trong bài thơ là một cô gái xinh đẹp trong team của chúng tôi.

Thời điểm đó nhiều giáo viên trong trường Võ Thị Sáu cũng có chơi Võ Lâm Truyền Kỳ như thầy T. (phái Ngũ Độc), cô M. (phái Nga My)...

Tôi rất cảm ơn các bạn cũ vẫn còn giữ lại được bài thơ Võ Lâm Truyền Kỳ sau hơn 15 năm xa cách.

Thiếu nữ kiếm khách

Nữ kiếm khách

Nữ kiếm khách

Nữ kiếm khách

Nữ kiếm khách
Võ Lâm Truyền Kỳ là một game oline võ hiệp được rất nhiều người say mê chơi trên mạng trong những năm 2004 - 2010.

Cái đặc sắc của trò chơi này là khi chơi bản tính của người chơi thể hiện khá rõ qua những nhân vật đại diện họ trong game. Có những tên ngông nghênh chỉ biết đem võ công của mình kết bè kết phái hiếp đáp kẻ yếu đuối. Nhưng cũng không ít "đại hiệp" sẵn sàng ra tay trừ gian diệt bạo cứu giúp người thế cô giữ an nguy cho bá tánh...


Thiếu nữ áo váy đỏ

Nữ kiếm khách

Nữ kiếm khách

Thẻ Võ Lâm Kim Bài, chứng nhận người chơi đạt được danh hiệu Đại cao thủ võ lâm. Tấm thẻ mà một thời nhiều cao thủ võ lâm biết bao ngày đêm vất vả tranh nhau luyện công từng mơ ước



"Ta" trong bài thơ là nhân vật thuộc chánh phái Thiếu Lâm Tự (Thanh Trắc Nguyễn Văn khi chơi lấy nick cũng là tên thật Nguyễn Văn Tạo). Còn "muội" là nhân vật nữ thuộc Ngũ Độc Giáo, một phái "ác ma" chuyên phóng độc hại người.

Mỹ Nhân Ngũ Độc trong bài thơ là nick của một cô gái trẻ, là nữ sinh viên đại học xinh đẹp. Lúc đầu chúng tôi đánh nhau nhiều trận chí tử. Sau này gặp nhau ngoài đời tại một tiệm net chúng tôi kết bạn, rồi trở thành đôi bạn hành hiệp giang hồ trong game.

Ngoài ra tôi còn có một cô bạn dễ thương khác khi chơi game thuộc phái Nga My. Lúc đầu nàng xưng tên là Kiều Mỹ, sau này trao đổi qua điện thoại nàng mới cho biết tên thật của nàng là Thu Hiền...
Bài thơ này được sáng tác sau khi Mỹ Nhân Ngũ Độc "bỏ cuộc chơi' đi lấy chồng. Hai tháng sau tôi cũng "từ giã giang hồ" vì "giang hồ còn có ý nghĩa gì nữa khi đã vắng bóng mỹ nhân!".

Nữ kiếm khách

Nữ kiếm khách

Nữ kiếm khách

Nữ kiếm khách


+ Bài thơ đã đăng trên trang Vườn Thơ TKaraoke

Nữ kiếm khách

Thiếu nữ trang phục cổ trang

Thiếu nữ trang phục cổ trang

Thiếu nữ trang phục cổ trang


---------------------------------------------------------------------------------
Ghi chú: ảnh minh họa sưu tầm từ internet

15 nhận xét :

Unknown nói...

võ lâm tình hiệp

Lê Lý Lân nói...

anh hùng và giai nhân

Unknown nói...

woa quá đỉnh

NgocNga Chau nói...

Wow, không ngở thầy T. võ nghệ cao cường quá !

Hien Duong nói...

Chuyện giờ mới kể : Khi 2 con còn độ tuổi 16-17 , chúng nó cách nhau 6 tuổi , NH đã phải theo trào lưu KPOP cùng các con . Theo từ khi anh lớn vào cấp 3 sau đó là anh nhỏ . Đằng đẳng vài năm như vậy . Có vậy mình mới hiểu các con nhiều hơn . Giờ hết rồi vì chúng đã trưởng thành , anh lớn : có gia đình riêng ; anh nhỏ : còn mài đũng quần ở Đại Học . Chúng vẫn còn nghe nhưng mình thì ngưng . Đôi khi nghĩ lại , nhờ vậy mình đã có thêm hiểu biết . May mắn , chúng không quá mê game .

Ha Long Huynh nói...

Người thật việc thật. Bái phục sư huynh. " Long xuất giang hồ - Ẩn tại thiên nhai

Ha Long Huynh nói...

Thanh Trắc Nguyễn Văn Hóa thân phục chúng!

Nguyễn Cảnh Toại nói...

Thơ hay và khí khái!

Trầm Tưởng nói...

Nay đà gác kiếm rửa tay
Chẳng hay Ngũ muội hôm nay phương nào?
Một thời nữ hiệp, anh hào
Giang hồ rong ruổi ta nào dễ quên!

Bài thơ kiếm hiệp hay tuyệt vời! Chúc anh hào nữ hiệp sớm tái ngộ nhau nhé! hehe

Nhật Quỳnh nói...

Đúng là 1 ng thầy độc đáo! K ngờ ông anh tui giỏi vậy! Bái phục, bái phục! Bài thơ hay và dễ thương lắm anh!

Cuc Dam Thi nói...

Hihi đầy nghĩa khí yêu thương , đạo nghĩa chính tà qua quan niệm tác giả . Hào khí hào hùng với tình thơ mộng , nhân sinh quan các giới . Hihi hay , thơ đầy trọn ấm áp .

Phạm Thị Hồng Thu nói...

Đa tài thế em ơi.

Út Thái nói...

Rất hay anh ạ...không ngờ anh cũng là một tay kiếm cừ khôi

Chuyên Nguyễn nói...

Bài thơ hay lắm anh.

Huỳnh Em nói...

Một kỷ niệm đáng nhớ trong những kỷ niệm đáng nhớ trong cuộc đời. Hay lắm bạn mình.