Thứ Năm, 19 tháng 7, 2012

Giới trẻ ngày nay đang nghĩ gì? (tt)

Nội dung của topic thóa mạ cha mẹ đăng trên Voz forum
ngày 4/5 (ảnh chụp màn hình)


GIỚI TRẺ NGÀY NAY ĐANG NGHĨ GÌ?

Câu chuyện thứ ba: Nữ sinh lên diễn đàn chửi cha mẹ vì cha mẹ dám "xúc phạm" đến ban nhạc Hàn Quốc Super Junior thần tượng của cô ta


Trong "bài văn chửi" của mình, cô nữ sinh có nick là Black Devil không những dùng đại từ nhân xưng thể hiện rõ sự bất kính, cô gái trẻ còn có những liên tưởng vô cùng bất hiếu và lệch lạc trong suy nghĩ.

Devil thóa mạ các đấng sinh thành ra mình bằng lời lẽ rất "đanh thép": Ông bà là cái thá gì mà ngăn cấm tôi yêu các anh? Tôi treo ảnh của các anh trong phòng ai cho phép ông (ám chỉ bố) gỡ chúng ra và đốt bỏ? Còn bà, ai cho bà cái quyền tịch thu băng đĩa nhạc của tôi, thật quá đáng? Ông bà tưởng ông bà là bố mẹ tôi thì có quyền áp đặt, ngăn cấm con cái hả?







Chưa hết, teen girl này còn mạnh miệng "dọa" rằng, nên nhớ ông bà chỉ có 2 mạng, còn các oppa có tới 13 mạng (ám chỉ nhóm nhạc Super Junior có 13 thành viên), dĩ nhiên là các oppa quan trọng hơn ông bà nhiều rồi! Các oppa tuy không nuôi tôi vì vật chất nhưng đã nuôi tôi bằng tinh thần và như đã sinh ra tôi lần thứ 2. "Với tôi giờ đây ông bà chẳng có ý nghĩa gì nữa!!!", "tác giả" áng văn chửi hùng hồn tuyên bố.

Nữ sinh này còn tiếp tục "thao thao bất tuyệt" với giọng điệu không thể chấp nhận được: Năm nay tôi được học sinh trung bình và hạnh kiểm khá, lẽ ra ông bà phải mừng chứ. Ít ra tôi cũng không bị lưu ban như mọi năm. Chính các oppa đã xây dựng niềm tin trong tôi và thúc đẩy tôi học tập tốt hơn. Đáng lẽ ra ông bà phải biết điều đó và tiếp tục khuyến khích tôi hâm mộ các oppa mới phải. Nhưng bất hạnh thay, ông bà đã làm điều ngược lại. "Ông bà thật ngu xuẩn" - lời lẽ "có gai, có nọc" của cô con gái với cha mẹ.

Đáng lên án hơn nữa, teen girl này còn "ao ước": "Tôi chỉ muốn vả cho ông gãy hết răng khi ông dám nói rằng: "Chúng nó (ám chỉ nhóm nhạc Super Junior) chỉ là lũ xướng ca vô loài, lũ vô tích sự, hát hò mua vui cho người đời. Mày suốt ngày đâm đầu vào cái lũ ấy quên cả học hành, mày không thấy có lỗi với bố mẹ à?".

Đỉnh điểm của sự bất hiếu là khi teen này "bạo miệng" gọi bố là... "thằng chó". "Thằng ... khốn nạn, mày dám chửi các anh là lũ xướng ca vô loài à? Ừ xướng ca vô loài đấy nhưng các anh kiếm tiền giỏi hơn mày, nổi tiếng hơn mày đấy, tài giỏi hơn mày đấy! Mày chửi các anh mà không thấy nhục à???" - Lời nữ sinh "mắng" bố rất "bài bản"

Loại nữ sinh này không xứng đáng là người, còn thua cả loài sâu bọ. Chỉ vì muốn bênh vực cho mấy anh chàng nhảy nhót đẹp trai của đất nước Hàn xa lắc xa lơ, không họ hàng, không quen biết; cô bé đã dám cả gan nguyền rủa hai đấng sinh thành ra mình một cách thật quá nhẫn tâm.






Nếu theo tranh ảnh "Địa ngục biến tướng đồ - Nghiệp chướng" trong một ngôi chùa cổ tôi đã từng xem thì đây là một tội ác rất nặng nề khi chết xuống địa ngục sẽ bị trừng trị không thương tiếc.

Xin được trích dẫn nguyên văn lời chú dưới bức tranh: "Đây là cảnh địa ngục, chúng sinh khi còn sống chửi bới cha mẹ và những người lớn tuổi, nói lời độc ác, khi chết đi rơi vào địa ngục, ngày đêm hàng trăm lần chết đi sống lại, hễ nói lời gì là miệng phun ra máu, thân thể chịu nhiều hình phạt thật là đau đớn".




Câu chuyện thứ tư: Nhiều Fan cuồng đòi Bộ Giáo dục phải xin lỗi vì đề thi văn Khối D năm 2012

Tâm thư của một tín đồ Suju gửi Bộ Giáo dục
(Nguồn: voz.vn)


Năm nay, mùa hè năm 2012, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ra đề thi tuyển sinh đại học môn văn khối D như sau: “Ngưỡng mộ thần tượng là nét đẹp văn hóa, nhưng mê muội thần tượng sẽ là một thảm họa”. Đề thi đã làm nhiều thí sinh thích thú, nhưng lại có một bộ phận bạn trẻ phản ứng. Ngay sau buổi thi, nhiều bạn trẻ tự nhận là người hâm mộ của các ca sĩ, diễn viên Hàn Quốc đăng bài khắp các diễn đàn để “ném đá” đề thi này với lời lẽ khiếm nhã, gay gắt.

Một độc giả có tên là Lê Minh Hồ, 18 tuổi - tự nhận thí sinh dự thi khoa tiếng Hàn, ĐH Hà Nội gửi “huyết tâm thư” tới Bộ Giáo dục và Đào tạo và Ban ra đề thi văn đại học 2012. Trích nguyên văn đoạn sau: “Từ khi biết tới Suju, tôi đã hiểu mình sinh ra là người của Suju, chết là người của Suju rồi”. (Thật đáng sợ cho cái câu:
“Từ khi biết tới Suju, tôi đã hiểu mình sinh ra là người của Suju, chết là người của Suju rồi”. Thế còn cha mẹ, người thân thuộc và đất nước Việt Nam nữa không biết bạn này bỏ "rơi" đâu mất rồi!)

Nhân vật này hâm mộ thần tượng như tín đồ của một tôn giáo, trung thành đến tuyệt đối: "Dù khiêm tốn đến đâu, tôi cũng khám phá ra rằng Suju chính là ánh dương soi đường chỉ lối cho chúng tôi vững bước. Suju là Đấng toàn năng mang nụ cười hạnh phúc đến với nhân loại". (Suju được giới trẻ xem như là một loại tôn giáo mới)

Bởi thế, độc giả này viết lá thư này kính gửi Bộ Giáo dục, tha thiết đề nghị nên có lời xin lỗi chính thức đối với những tín đồ K-Pop. Không những thế, Lê Minh Hồ còn đe dọa: "Tôi e rằng nếu Bộ Giáo dục không có hành động kịp thời, máu và nước mắt sẽ nhuốm khắp Việt Nam". (Cái này là dám đe dọa đến nền an ninh của đất nước)

Trên cộng đồng mạng Facebook còn có "Hội những người tẩy chay đề thi Bộ Giáo dục". Trong Hội này, những thành viên bày tỏ ý kiến cá nhân của mình, hầu hết đều tỏ ra bức xúc khi đề thi đã chạm đến những sở thích riêng tư của họ. Nick name Tôi Yêu Suju viết: "Hâm mộ ai, thần tượng ai là quyền của riêng người ta, vì sao các bạn lại cứ thích ném đá chúng tôi? Tại vì các bạn không dám thần tượng, không dám thể hiện niềm yêu thích của các bạn? Tôi yêu K-pop và tôi dám thể hiện tình yêu đó". (Tẩy chay đề thi nghĩa là chấp nhận rớt vì Suju?)

Nhiều Facebook đã chia sẻ một status phản đối đề thi gay gắt: "Quá bực mình, đề thi khác gì chửi vào mặt fan K-pop bọn tôi... Đọc đề là đủ biết xoáy đểu fan K-pop rồi... Mình ghi vào bài thi là: K-pop là nhạc số 1, các loại khác chả có gì bằng được hết, rồi đi về, không thèm làm bài nữa...". (Vì Suju bạn này dám vứt bỏ cả tương lai)



Có lẽ các quan chức của Bộ Giáo dục và Đào tạo nên bớt "tự sướng" đậu tốt nghiệp 100% đi, mà hãy tỉnh táo nhìn lại xem những "sản phẩm" trong guồng máy của các vị đã tạo ra. Cái này đúng là "gậy ông đập lưng ông"! Những thí sinh phát biểu gây sốc ở trên đều là lớp học sinh "tài đức" vẹn toàn từ các kỳ thi đậu tốt nghiệp 100% của các vị mà ra đó.

Đừng đổ thừa cho xã hội, cũng đừng đổ thừa cho gia đình, cũng đừng đỗ thừa cho những người đang trực tiếp đứng lớp giảng dạy nữa. Cứ mỗi lần cải cách sách giáo khoa, mỗi lần cải cách giáo dục lại tốn hàng chục ngàn tỷ đồng! Số tiền bạc khổng lồ đó đã tan biến về đâu trong khi đại bộ phận các giáo viên, những người trực tiếp gi
ng dạy các em, vẫn còn nghèo khó? Gieo nhân gì gặt quả đó. Các vị đã gieo những hạt giống lép vào ngành giáo dục thì cũng đừng trách gì những hạt thóc gặt được đó sao lại có quá nhiều dị tật! 

(Bài viết đã đăng trên báo Văn Nghệ tp. HCM số 213, ngày 2.8.2012, với tựa đề là Mê muội thần tượng)

Thanh Trắc Nguyễn Văn



----------------------------------------------------------------------------------------------------------
Phần 1  Phần 2

* Bài viết đã đăng trên báo Văn Nghệ tp. HCM số 213, ngày 2.8.2012, với tựa đề là Mê muội thần tượng

Ghi chú: Ảnh diễn viên Hoa ngữ Đổng Khiết (ảnh 6 - áo đõ) và ảnh minh họa sưu tầm từ internet

9 nhận xét :

Nặc danh nói...

Đau lòng quá!

Nuidas nói...

Đừng trách các em, hãy tự trách chúng ta trước vì tại sao chúng ta không là thần tượng cho chúng? (con chúng ta)

Nặc danh nói...

@Nặc danh: đúng vậy

Nặc danh nói...

@Nui Das: Bạn nói đúng, vậy để trở thành thần tượng con của bạn, bạn hãy bỏ cả công ăn việc làm và đi làm ca sĩ theo phong cách Hàn Quốc đi

Lệ Thanh nói...

đối xử với cha mẹ như vậy chúng sẽ bị quả báo nhãn tiền

Nặc danh nói...

đúng vậy

Unknown nói...

bài viết rất đúng

Nặc danh nói...

cảm ơn bạn Hong Hoa

mivan9x nói...

Nui Das chắc muốn trở thành thần tượng con của mình nhưng coi chừng bị nó chê là "thằng
hề" đó!

đúng là "sáng kiến kinh ngạc"