Thứ Sáu, 27 tháng 6, 2014

Thơ bạn thơ Vũ Hồng Quân



THƠ TÌNH HOA
          (họa bài Thơ tình của Thanh Trắc Nguyễn Văn)
Rình sang lấy trộm thơ anh.
Vừa vào trong cổng mắc cành mây tơ.
Góc gai níu lấy đôi bờ.
Một mình bối rối tơ vò quấn quanh.

Dòm lâu chửa thấy hình anh.
Giằng dây dứt dợ thôi đành quay lui.
Sầu vương khi tiến lại lùi.
Trong lòng bỗng thấy bùi ngùi bơ vơ.

Ra về tự thấy ghét thơ.
Vừa vào tới ngõ ngẩn ngơ anh cười.
Thì ra anh trộm lén rồi.
Mang thơ cùng với hoa tươi tặng nàng.

Nụ hồng nét đẹp dịu dàng.
Kéo tình đôi lứa lên đàng đọc thơ .
Vừa ngâm vừa vịnh ngẩn ngơ.
Ru tình say đắm bên bờ suối hoa.

Vũ Hồng Quân




Thứ Hai, 23 tháng 6, 2014

Thơ 0337: Khúc hát tương tư



KHÚC HÁT TƯƠNG TƯ
                (Viết tặng N.X.)
Ta ơn em
Áo dài vàng
Kìa trời hạ nắng bàng hoàng sang thu
Tìm ai vàng bến tương tư
Qua sông Vàm Cỏ bỗng mù mịt mưa...

Ta ơn em
Môi hồng cười
Tiễn em về với một người xa xôi
Tình hồng ngọc, xuân hồng đời
Chào em hạnh phúc là lời ta yêu...

Long An 2014
(Tuyển tập thơ Lộc Phát Giáp Ngọ - NXB Công An Nhân Dân 2014)

Thanh Trắc Nguyễn Văn


Thiếu nữ áo bà ba


Chủ Nhật, 22 tháng 6, 2014

Tên thật của những người Việt Nam nổi tiếng (Phần 3)

Hương Thủy
 



















Ca sĩ Hương Thủy  tên thật là Nguyễn Hương Thủy, sinh ngày 20.8.1974, tại Cần Thơ. Nhưng hầu hết thời gian lớn lên của cô là ở huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long.  Năm 1998, Hương Thùy tham gia nhóm hát dân ca Phù Sa (gồm 3 thành viên: Quỳnh Hoa, Hương Thủy, Ngọc Loan). Năm 1999, cô dự thi cuộc thi Tiếng hát dân ca toàn quốc và đoạt giải nhất.

Năm 2003, Hương Thủy rời nhóm và sang Mỹ định cư tại Nam California. Tại Mỹ, cô nhanh chóng trở thành một trong những ca sĩ trụ cột của Trung tâm Thúy Nga. Hương Thủy xuất hiện lần đầu tiên trong chương trình Paris by Night 72.

Minh Hằng






















Minh Hằng, tên thật Lê Ngọc Minh Hằng. Cô sinh ngày  22.6.1987 tại Thành phố Hồ Chí Minh, là một ca sĩ kiêm diễn viên điện ảnh nổi tiếng Việt Nam.

Minh Hằng bước chân vào lĩnh vực nghệ thuật từ năm 16 tuổi nhưng chưa có gì nổi bật. Cô bắt đầu gây được sự chú ý của khán giả từ bộ phim Gọi giấc mơ về (năm 2007) mà cô là diễn viên chính với vai Phụng. Từ đó Minh Hằng ngày càng gặt hái thêm nhiều thành công vang dội trong các lĩnh vực nghệ thuật. Với thành công liên tiếp của những dự án âm nhạc lẫn phim ảnh sau này, cô đã từng xem là một trong những gương mặt triển vọng nhất của làng giải trí Việt Nam vào thời điểm đó.

Năm 2009 và 2011, Minh Hằng được bầu chọn là "Nữ diễn viên chính được yêu thích trong năm" của HTV Awards. Hiện cô đã phát hành một album ca nhạc, đồng thời cũng là gương mặt đại diện cho một số sản phẩm của hãng Hanco Food, Casio và công ty Cyberworld, một công ty chuyên về game.

Năm 2011, cô chính thức tách khỏi công ty Thiên Thi, trở thành ca sĩ độc lập.


Hoài Linh
































Hoài Linh, tên đầy đủ là Võ Nguyễn Hoài Linh sinh ngày 18.12.1969 tại Cam Ranh trong một gia đình có tất cả 6 người con (ba trai, ba gái) và anh là con thứ ba và là con trai trưởng trong gia đình. Cha mẹ anh quê ở Đại Lộc, Quảng Nam. Hoài Linh là anh ruột của ca sĩ Phương Trang và ca sĩ Dương Triệu Vũ (tên thật là Võ Nguyễn Tuấn Linh).

Hoài Linh là một nghệ sĩ rất đa tài. Anh cũng là một danh hài xuất chúng, vừa là nghệ sĩ kịch và ca sĩ với nhiều ca khúc được khán thính giả yêu thích. Năm 1996 Hoài Linh kết hôn với một cô gái tên là Thanh Hương nhưng hiện giờ hai người đã chia tay.

Hoài Linh cũng là danh hài đã đạt được rất nhiều giải thưởng như Cù Nèo Vàng, Mai Vàng và diễn cho sân khấu Nụ Cười Mới và các sân khấu ở hải ngoại.

Thứ Năm, 19 tháng 6, 2014

Phổ nhạc: Tháng ba nhớ mùa xa!, nhạc: Mai Thịnh



Thanh Trắc Nguyễn Văn xin chân thành cảm ơn nhạc sĩ Mai Thịnh đã tặng nhạc phẩm Tháng ba nhớ mùa xa! - phổ nhạc từ bài thơ Tháng ba của Thanh Trắc Nguyễn Văn. Thanh Trắc Nguyễn Văn rất vui khi nhận được quà tặng của nhạc sĩ.



Thứ Bảy, 14 tháng 6, 2014

Cô giáo Hoa - Nghệ sĩ kể chuyện lịch sử

Cô giáo Văn Thị Hoa


CÔ GIÁO HOA - NGHỆ SĨ KỂ CHUYỆN LỊCH SỬ

1. Cô giáo dạy sử giỏi, chủ nhiệm cũng giỏi:

Khi còn là một nữ sinh lớp 10 đi học tại huyện Bình Chánh, cô Văn Thị Hoa đã may mắn được cô giáo dạy sử Cảnh Tâm truyền cho lòng yêu thích môn sử. Thế là khi đã tốt nghiệp lớp 12, dù gia đình không mấy đồng tình, cô vẫn quyết định thi vào Đại học Sư Phạm khoa sử để theo đuổi ước mơ của mình.

Tôi gặp cô Văn Thị Hoa lần đầu khi cô chuyển về trường THPT Võ Thị Sáu khoảng năm 1990 (trước đó cô dạy ở Bình Chánh). Là một giáo viên dạy sử giỏi, cô Hoa cũng còn là một giáo viên chủ nhiệm giỏi. Tôi còn nhớ trong những năm ấy, chỉ riêng về công tác chủ nhiệm, tôi đã phải học hỏi ở cô rất nhiều.

Thông thường khi còn học ở Đại học Sư Phạm, rồi đi thực tập, các giáo sinh thấy rất thích thú với công tác chủ nhiệm vì luôn nhận được cảm tình của các em học sinh. Nhưng khi đã ra trường, khi đã trở thành giáo viên chủ nhiệm thực thụ với những trách nhiệm thật nặng nề của nhà trường giao phó, người giáo viên chủ nhiệm nếu không khéo sẽ rất lúng túng vì bị áp lực từ nhiều phía. Cô Văn Thị Hoa thì khác, cô luôn sống có trách nhiệm, luôn yêu thương hòa đồng với học sinh, luôn thuyết phục các em bằng những lời lẽ chân tình. Điều này đã được minh chứng khi các em học sinh dù có phải là lớp của cô Hoa chủ nhiệm hay không, đều sẵn sàng nhiệt tình chịu sự điều động của cô để cùng cô và các giáo viên sử tổ chức các buổi ngoại khóa lớn của trường.


Cuốn sách ảnh sưu tầm tư liệu sử của cô Văn Thị Hoa