Thứ Sáu, 12 tháng 12, 2014

Phổ nhạc: Khúc hát hoài hương, nhạc: Trần Anh Quân



Xin giới thiệu nhạc phẩm Khúc hát hoài hương của bạn Trần Anh Quân được đăng trên báo Áo Trắng số 96 năm 1997. Nhạc phẩm này được phổ nhạc từ bài thơ Khúc hát nhớ quê của Thanh Trắc Nguyễn Văn





KHÚC HÁT NHỚ QUÊ

Mình hát lời của gió
Từ năm tháng bồng bềnh
Có con đường đi học
Nhịp cầu tre chông chênh.

Mình hát lời của nắng
Từ hương rạ nồng nàn
Anh gọi tìm ký ức
Cánh cò chiều lang thang.

Mình hát lời của đất
Từ hạt lúa bùn non
Tuổi thơ em đốt cỏ
Khói mênh mông trên đồng.

Hai năm vào đại học
Hai năm mình xa quê
Bài ca hai đứa hát
Nghe dòng kênh nước về.

Thành phố thành nỗi nhớ
Vang buồn nghe nôn nao
Đâu lũy tre xanh biếc
Rì rào ngát hương cau?

Chiều nay ký túc xá
Nắng thu vàng mông lung
Nhớ quê em ngồi hát
Tiếng đàn anh bập bùng...

1996
(Tập thơ Hạ Nhớ - NXB Tổng hợp Đồng Nai 1999)

Thanh Trắc Nguyễn Văn




------------------------------------------------------------------------------
Ghi chú: Ảnh Nguyễn Hoàng Bích Thùy (ành 2 - áo bà ba vàng), Photo: DzũngArt (ảnh 3 - Sông quê) và  ảnh minh họa sưu tầm từ internet

7 nhận xét :

Unknown nói...

Mình vừa mới lập một diễn đàn với tên là Việt Nam xưa và nay
Mọi người vào góp vui với mình nha
http://doiguocmoc.com

Nặc danh nói...

Đề nghị các bạn không đăng quảng cáo

Lê Long nói...

lợi dụng vào comment và đăng quảng cáo luôn, bá đạo thật

Nặc danh nói...

Chuẩn không cần chỉnh

Hà My nói...

Chiều nay ký túc xá
Nắng thu vàng mông lung
Nhớ quê em ngồi hát
Tiếng đàn anh bập bùng...

Unknown nói...

Lời thơ rất hay!

Unknown nói...

lời thơ bình dị mà sâu sắc