Thứ Ba, 19 tháng 3, 2013

Bài thơ tặng cô giáo sinh Hà My



BÀI THƠ TẶNG CÔ GIÁO SINH HÀ MY

Năm ấy trường PTTH Võ Thị Sáu lại có rất nhiều giáo sinh về thực tập. Có nhiều đoàn thực tập khác nhau, có đoàn kiến tập của trường Đại học Sư Phạm, có đoàn thực tập và kiến tập của trường Đại học Sài Gòn. Dĩ nhiên trong các đoàn thực tập đều có các cô nữ giáo sinh xinh đẹp và duyên dáng. Tôi may mắn làm quen được vài cô như cô Trúc Linh (Đại học Sài Gòn - Lý) siêng năng và dễ thương, cô Kim Anh (Đại học Sài Gòn - Lý) trắng trẻo và xinh xắn, cô Ngọc Phương (Đại học Sài Gòn - Văn) vui tính và thích đánh cờ tướng, biệt danh của cô này do các bạn gán ghép cho là "ma cờ"!





Tôi có đánh vài ván cờ với cô Ngọc Phương, cô đánh cờ cũng khá. Vui nhất là có mấy thầy giáo sinh đến xem thấy tôi đánh cờ cứ lằng nhằng mãi mà vẫn không thắng được cô Ngọc Phương liền mách nhỏ cho tôi mấy nước cờ độc. Tôi hỏi vui một thầy giáo sinh: 

- Hình như em chưa có người yêu?

- Dạ đúng vậy!

Tôi đành cười lớn nói với thầy giáo sinh ấy:

- Em ạ, trong thiên nhiên đẹp nhất là các loài hoa. Quí nhất trong xã hội cũng chính là những đóa hoa biết nói như Ngọc Phương. Được một cô gái xinh đẹp mời đánh cờ, tại sao ta không biết tạo niềm vui cho người ta mà lại cứ muốn đánh thắng người ta? Đánh cờ như em vừa mang tính sát phạt lại vừa khiến cô ấy không vui. Có thể lần sau cô ấy không rủ ta đánh cờ nữa...





Cũng ngày hôm nay cô giáo sinh kiến tập của tôi có cái tên rất đẹp là Phạm Hà My về dạy thực tập buổi cuối cùng ở lớp 11A10 (buổi dạy chỉ nhằm góp ý kinh nghiệm cho cô chứ không đánh giá). Nhưng rồi do có đoàn kiểm tra của Sở Giáo Dục xuống kiểm tra để đánh giá trường, phòng vi tính phải nộp toàn bộ sổ sách và không quản lý được việc mượn đèn chiếu. Các em học sinh 11A10 không mượn được đèn chiếu nên cô Hà My không dạy được vì giáo án chuẩn bị của cô toàn là giáo án điện tử, tôi phải dạy thay. Thoáng thấy gương mặt xinh đẹp của cô giáo sinh buồn buồn vì biến cố bất ngờ đưa đến việc bài giảng của cô không thực hiện được, tôi cũng xót xa lắm. Đúng là trong cuộc đời có nhiều lúc dù mình đã cố gắng chuẩn bị rất kỹ càng từng chi tiết một nhưng vẫn không đạt được như ý muốn...

Chia tay tạm biệt cô Hà My, tôi mở tủ lấy sách tặng cô tập thơ Giọt Lệ Trăng và phóng bút viết tặng cho cô mấy vần thơ nho nhỏ:


TẶNG CÔ HÀ MY

Chào em cô giáo Hà My
Phượng hồng đã thắm
Mùa thi đến gần
Con đường sư phạm gian truân
Cố lên!
Bục giảng rất gần
Không xa... 

Chúc Hà My mãi mãi xinh đẹp và tôi cũng cầu chúc cho ước mơ trở thành cô giáo của em cũng sẽ mau sớm được hoàn thành như ước nguyện.

Sài Gòn 2013

Thanh Trắc Nguyễn Văn



------------------------------------------------------------------
Ghi chú: Ảnh Lê Na (ảnh 2,6 và 7) và ảnh minh họa sưu tầm từ internet

1 nhận xét :

mivan9x nói...

Hà My cô giáo trẻ giờ này đã trở thành giáo viên chưa em?