Thứ Bảy, 20 tháng 7, 2013

Nhật ký ngày 19.7.2013



NHẬT KÝ NGÀY 19.7.2013

Lần đầu tiên tại Việt Nam, một cuộc thi thơ rầm rộ đã được tổ chức trên Facebook với chủ đề thơ là Lời tỏ tình đầu tiên vào tháng 6 năm 2013.

Cuộc thi đã đã quy tụ hơn 3.000 tác giả với hơn 10.000 bài thơ dự thi. Ông Phạm Thanh Long (người đứng ra tổ chức giải thi thơ) và Ban giám khảo cũng đã quyết định chọn 115 bài thơ hay nhất, vào chung khảo và in trong tuyển tập thơ Thơ hay Facebook. Bài thơ dự thi Lời tò tình đầu tiên của Thanh Trắc Nguyễn Văn cũng đã vào chung khảo và được chọn in trong tuyển tập thơ này. 








Rất tiếc là tên tác giả lại bị in sai thành Nguyễn Trắc Thanh Văn! Thanh Trắc Nguyễn Văn đã liên hệ với nhà thơ Lê Minh Quốc để xin chỉnh sửa lại tên tác giả. Nhà thơ Lê Minh Quốc sau khi nhận được tin đã hứa sẽ sửa lại tên tác giả bài thơ như đã yêu cầu.

Ngày 19.7.2013, nhờ một người bạn là nhà thơ trẻ Nguyễn Đình Ánh ở Nghệ An báo tin cho  hay là Thanh Trắc Nguyễn Văn đã đoạt được giải khuyến khích.

Giải thưởng gồm 1 Giải nhất, 1 Giải nhì, 1 Giải ba và 15 Giải khuyến khích.



Giải thi thơ lần này theo nhà thơ Lê Minh Quốc đã lập nên một kỷ lục mới ở Việt Nam: Kỷ lục một vạn bài thơ dự thi, số lượng thơ dự thi thật khổng lồ (Kỷ lục đã được Tổ chức Kỷ Lục Việt Nam, viết tắt là Vietking công nhận) nhưng chất lượng thơ dự thi cũng rất cao không kém, có rất nhiều bài thơ rất hay... 



--------------------------------------------------------------------------------
Ghi chú: Ảnh  Hoa hậu Việt Nam 2012 Đặng Thanh Thảo sưu tầm từ internet

3 nhận xét :

Unknown nói...

chúc mừng anh Văn

Nặc danh nói...

cảm ơn em

mivan9x nói...

bài thơ của anh Văn em đã đọc hay lắm