Thứ Sáu, 2 tháng 10, 2015

Hồ Xuân Hương Đà Lạt sáng mù sương



HỒ XUÂN HƯƠNG ĐÀ LẠT SÁNG MÙ SƯƠNG

Hồ Xuân Hương là hồ nhân tạo do người đào, có chu vi chừng 5 km, rộng 25 ha, có hình trăng lưỡi liềm kéo dài hơn 2 km đi qua nhiều địa danh du lịch của thành phố Đà Lạt như: Vườn hoa thành phố, Công viên Yersin, Đồi Cù.






Hồ Xuân Hương Đà Lạt trước đây là một thung lũng có dòng suối Cam Ly chảy qua. Đến năm 1919 người Pháp chính thức ngăn đập để tạo thành hồ.

Lúc bấy giờ Hồ Xuân Hương chỉ đến nhà hàng Thủy Tạ. Năm 1923, chính quyền sở tại cho xây thêm một đập phía dưới tạo thành hai hồ.

Đến tháng 3 năm 1932, một cơn bão lớn đã làm vỡ cả hai đập. Và mãi đến năm 1934 người ta mới cho xây dựng lại một đập lớn phía dưới, ngay cầu Ông Đạo ngày nay.

Cầu Ông Đạo ngày nay đã được xây lại trên nền cầu củ vào dịp xả nước hồ Xuân Hương năm 2011.






Xuất xứ tên gọi Hồ Xuân Hương là vì hồ vào mùa xuân có mùi thơm của cây cỏ xung quanh. Hương thơm hòa quyện tạo nên một mùi hương thoang thoảng nên gọi là Hồ Xuân Hương.





Hồ Xuân Hương là con tim của thành phố Đà Lạt và là một trong những thành phố hiếm hoi có hồ nằm ngay trung tâm. Hồ Xuân Hương là địa danh nổi tiếng và còn là địa điểm tham quan du lịch khá hấp dẫn tạo nên nét đặc sắc cho Đà Lạt.

Video Thanh Trắc Nguyễn Văn



------------------------------------------------------------------------------
Ghi chú: Ảnh hồ Xuân Hương Đà Lạt minh họa sưu tầm từ internet.

Không có nhận xét nào :