Thứ Hai, 25 tháng 11, 2013

Cô giáo Thùy Dương và bài Thơ viết ở biển Vũng Tàu



BÀI THƠ VIẾT Ở BIỂN VŨNG TÀU VÀ CÔ GIÁO THÙY DƯƠNG

Tại trường Võ Thị Sáu, ngoài cô Yến Phương là người mẫu thơ số 1 của Thanh Trắc Nguyễn Văn với bốn bài thơ là: Tìm xuân, Van em đừng qua cổng, Chải tóc và Vay tình; thì cô Thùy Dương là người mẫu thơ số 2 với ba bài thơ: Thơ viết ở biển Vũng Tàu, Thơ tình ở biển Gành Dầu và Họa sĩ. Đặc biệt bài thơ Họa sĩ, Thanh Trắc Nguyễn Văn viết tặng cho cô Thùy Dương năm 2011, cũng là bài thơ đã giúp Thanh Trắc Nguyễn Văn vào được vòng chung khảo trong một cuộc thi thơ lớn năm 2013.






Khoảng năm 2003, cô Thùy Dương mới ra trường và về nhận công tác tại trường Võ Thị Sáu. Lúc đó cô là một trong những giáo viên nữ trẻ đẹp nhất trường. Năm 2005 trường có tổ chức cho giáo viên đi Vũng Tàu. Khi ra Vũng Tàu, đi dạo quanh một bãi cát, tôi vô tình gặp mấy người bạn là nhà thơ đang ăn uống trên bãi biển. Một lát sau thì gặp cô Thùy Dương với chiếc áo đầm trắng, tay cầm đôi giày dính cát lững thững đi qua.

- Ai mà xinh thế? – Một ông bạn nhà thơ hỏi

- Cô Thùy Dương, giáo viên dạy môn hóa ở trường tôi – tôi trả lời.



Một nhà thơ trẻ liền hào hứng đề nghị tổ chức ngay cuộc thi thơ viết về người đẹp vừa đi dạo trên bãi biển. Lập tức các nhà thơ khác nhao nhao đồng ý. Tôi từ chối tham gia vì sợ tổ chức thi thơ chấm thơ sẽ không công bằng. Họ là bè bạn thân thiết của nhau còn tôi thì đơn thân độc mã. Lúc đó một nhà thơ nữ lớn tuổi có một đề nghị khá hợp lý: cứ thi thơ, hễ thơ ai đăng báo trước thì thơ người đó thắng. Thế là có tất cả mười bài thơ dự thi nộp cho Ban giám khảo. Thơ dự thi của Thanh Trắc Nguyễn Văn là một bài thơ tứ tuyệt.

Thơ Thanh Trắc Nguyễn Văn được lên báo trên một tờ báo văn nghệ sớm nhất nên đoạt giải nhất cuộc thi thơ vui nho nhỏ này. Rất tiếc là tờ báo đăng thơ tôi đã phải gởi cho một nữ Giám khảo theo luật thi, cô này sau đó sang Mỹ định cư, nên số báo đăng bài thơ tôi hoàn toàn không nhớ. Người đoạt giải nhì là một bài thơ Đường Luật. Không có giải ba vì chỉ có hai trong mười bài thơ là được lên báo.



Sau này bài thơ được tuyển vào Tuyển tập thơ Khúc xạ mùa thương – NXB Thanh Niên 2006, do nhà thơ nữ Thái Thanh Nguyên chủ biên.  Sau đó bài thơ lại được in tiếp trong tập thơ Quà Tặng Mùa Đông – NXB Văn Nghệ 2007 của Thanh Trắc Nguyễn Văn.




THƠ VIẾT Ở BIỂN VŨNG TÀU

Anh chỉ là chú còng trên cát
Chạy theo em khắp các bãi bờ
Rồi một hôm còng biến thành hoàng tử
Khi quơ càng bỗng gắp được câu thơ...

Vũng Tàu 2005


Thanh Trắc Nguyễn Văn

Cô giáo Thùy Dương năm 2019

---------------------------------------------------------------------------------------
Ghi chú: Ảnh Hoa hậu Việt Nam 2006 Mai Phương Thúy và ảnh minh họa ngọc trai sưu tầm từ internet

6 nhận xét :

Unknown nói...


Anh chỉ là chú còng trên cát
Chạy theo em khắp các bãi bờ
Rồi một hôm còng biến thành hoàng tử
Khi quơ càng bỗng gắp được câu thơ...

^_^

thanhtracnguyenvan nói...

@Huyền Nguyễn:

^_^

Lệ Thanh nói...

người mẫu thơ Thùy Dương của anh Văn xinh quá hà

Nặc danh nói...

:)

Unknown nói...

cô giáo xinh

Unknown nói...

cô giáo xinh lắm anh Văn à, đúng là người mẫu thơ