Thứ Năm, 3 tháng 12, 2020

Thơ bạn thơ Lê Khắc Trung

Thiếu nữ áo dài trắng cầm búp sen


CẢM NHẬN SAU KHI ĐỌC XONG BÀI THƠ NGƯỜI ĐI TÌM HOA

Hững hờ gió thổi rung cây
Một bông Hoa Phượng rơi ngay đầu thềm
Ra sân định nhặt tặng em
Ngờ đâu em đã đến xem trước rồi
Tôi buồn nhặt tặng tôi thôi
Em đừng cười nhé kẻo rồi yêu nhau!

Lê Khắc Trung


Hoa phượng đỏ



Thiếu nữ áo đầm đỏ


NGƯỜI ĐI TÌM HOA

Tôi đi tìm hứng mai vàng
Hoa vừa mới nở đã tàn còn đâu
Mùa xuân nước chảy chân cầu
Tìm hoa bỗng nhặt nỗi sầu mênh mông.

Tôi đi tìm hứng hoa hồng
Nụ hoa đỏ thắm bềnh bồng hơi sương
Vườn ai kín cổng cao tường
Tìm hoa lại gặp nỗi buồn cách ngăn.

Tôi đi tìm hứng bằng lăng
Màu hoa tím ngát tháng năm học trò
Tuổi thơ rơi rụng bao giờ
Tìm hoa chỉ thấy bụi mờ lối xưa.

Tôi đi trong nắng rồi mưa
Tìm hoa tìm đến bây giờ: tay không!
Một chiều lóng ngóng bên sông
Tìm hoa chợt vướng hương nồng tóc em.

1996
(Tập thơ Hạ Nhớ – NXB Tổng hợp Đồng Nai 1999)

Thanh Trắc Nguyễn Văn


Thiếu nữ áo đầm đỏ



--------------------------------------------------
Ghi chú: ảnh minh họa sưu tầm từ internet

Không có nhận xét nào :