Chủ Nhật, 13 tháng 5, 2018

Bạn Ngọc Hiền và tấm ảnh ngày xưa

Ảnh Ngọc Hiền


BẠN NGỌC HIỀN VÀ TẤM ẢNH NGÀY XƯA

Có một người bạn gởi một tấm ảnh của một cô gái áo trắng xinh xinh và hỏi tôi:

- Biết ai đây không?
- Chịu, không biết!

- Ngọc Hiền - học sinh cũ THPT Trần Quốc Tuấn, thuở còn là nữ sinh đấy!

Kim Trang (cũng có tên là "bé Hiền"), vợ tôi trông thấy tấm ảnh trầm trồ:

- Chị này xinh nhưng sao tóc ngắn giống con trai quá?

Tôi trả lời:

- Đây là kiểu tóc "demi garcon" duyên dáng của các cô gái, thịnh hành ở Sài Gòn khoảng những năm trước 1975. Nhà thơ Nguyễn Tất Nhiên có bài thơ "Cô Bắc Kỳ nho nhỏ". Sau này Phạm Duy phổ nhạc, con trai Phạm Duy là Duy Quang có hát bài này.

Vợ tôi cười:

- Trước năm 1975 em chưa ra đời nên không biết kiểu tóc này.

Tôi bỗng nhớ ngày vào lớp 10 trường Trần Quốc Tuấn gặp gỡ và trao đổi với Ngọc Hiền lần đầu tiên (năm 1977). Hình như ngày đó tôi phải vào lớp sớm vì tổ tôi phải làm vệ sinh lớp chuẩn bị cho một ngày quan trọng gì đó. Ngọc Hiền bận áo trắng, tóc dài búi gọn sau đầu, là tổ trưởng đứng trước cửa lớp đợi tôi đến để phân công. Thời gian thế mà thấm thoát trôi nhanh quá...

Thanh Trắc Nguyễn Văn


Photo by Pham Dung



Photo by Pham Dung


NHỚ BẠN CŨ
           (tặng Ngọc Hiền)
Đâu rồi người ấy ngày xưa
Nụ cười tóc ngắn
Tuổi vừa tròn trăng?

Người đi biền biệt tháng năm
Giọt mưa trường cũ
Gọi thầm
Tên ai...
 

2017
(Tập thơ Nghêu Ngao Ca - NXB Hội Nhà Văn 2018)


Thanh Trắc Nguyễn Văn

Photo by Pham Dung

Photo by Pham Dung

Photo by Pham Dung

Photo by Pham Dung

Photo by Pham Dung

Photo by Pham Dung

Photo by Pham Dung

Photo by Pham Dung

Photo by Nguyễn Văn Bắc

Photo by Nguyễn Văn Bắc

Photo by Nguyễn Văn Bắc

Photo by Nguyễn Văn Bắc

Photo by Nguyễn Văn Bắc

Photo by Nguyễn Văn Bắc

Photo by Nguyễn Văn Bắc

Photo by Nguyễn Văn Bắc

Photo by Nguyễn Văn Bắc

Photo by Nguyễn Văn Bắc

Photo by Nguyễn Văn Bắc

Photo by Nguyễn Văn Bắc

Photo by Nguyễn Văn Bắc

Photo by Nguyễn Văn Bắc

Photo by Nguyễn Văn Bắc


--------------------------------------------------
Ghi chú: ảnh bạn Ngọc Hiền (ảnh 1), Photo by Pham Dung (từ ảnh 2 đến 11), Photo by Nguyễn Văn Bắc (từ ảnh 12 đến 26) minh họa sưu tầm từ internet

Không có nhận xét nào :