Thứ Hai, 2 tháng 12, 2013

Tiểu sử ca sĩ, diễn viên, người nổi tiếng (Phần 1)

Nhật Kim Anh

Nhật Kim Anh

Nhật Kim Anh có tên thật là Đỗ Thị Kim Huê (sinh ngày 15 tháng 08 năm 1985 tại Thanh Hóa) là một nữ ca sĩ kiêm diễn viên truyền hình-diễn viên điện ảnh nổi tiếng người Việt Nam.

Cô là ca sĩ, người mẫu, diễn viên điện ảnh và cũng là Ảnh Hậu đầu tiên của Liên hoan Phim Quốc tế Việt Nam lần nhất với vai Cầm trong phim Long thành cầm giả ca.

Kim Anh kể rằng cuộc đời cô gặp khá nhiều trắc trở, cay đắng từ nhỏ. Cuộc tình đầu tiên của cô kéo dài ba năm, câu chuyện tình đã ám ảnh Kim Anh và đi vào những tác phẩm âm nhạc trong 2 album của cô. Cô từng tự tử ba lần, hai lần đầu định nhảy cầu nhưng bị phát hiện, lần thứ ba thành công khi khóa cửa trong phòng một mình rồi dùng dao lam cắt tay, tuy nhiên người giúp việc đã nhìn thấy và đưa cô đi cấp cứu kịp thời.

Cô đã kết hôn với một nhân viên ngân hàng (tên là Bửu Lộc) và có một cậu con trai (tên khai sinh là Bửu Long, tên ở nhà là Putin).


Cô là ca sĩ, người mẫu, diễn viên điện ảnh và cũng là Ảnh Hậu đầu tiên của Liên hoan Phim Quốc tế Việt Nam lần nhất với vai Cầm trong phim Long thành cầm giả ca.

Nhật Kim Anh



Lý Nhã Kỳ

Lý Nhã Kỳ

Trần Thị Thanh Nhàn, với nghệ danh Lý Nhã Kỳ (sinh ngày 19 tháng 7 năm 1982), là nữ diễn viên, doanh nhân Việt Nam. Cô được biết đến qua vai Diễm Kiều trong phim truyền hình Kiều nữ và đại gia (2008). Năm 2011, cô được bổ nhiệm làm Đại sứ Du lịch đầu tiên của Việt Nam.

Năm 2016, cô được nhận tước vị Công chúa Châu Á do hoàng đế tối cao Mangacop Unipa Saud Al Hadj đại diện cho Chính quyền Bộ tộc Mindanao của Vương quốc Hồi giáo nhân dân thống nhất Bangsamoro Philippines phong tặng, sau đó, Tổng thống Philippines Rodrigo Roa Duterte chính thức gửi thư chúc mừng Hoàng gia Mindanao và Lý Nhã Kỳ nhân dịp được sắc phong tước vị này.

Lý Nhã Kỳ không chỉ làm diễn viên. Ngoài đời, cô làm thêm khá nhiều nghề: công ty của cô hoạt động trên các lĩnh vực như cố vấn đầu tư, kinh doanh bất động sản, kinh doanh shop kim cương, túi xách thời trang, đồng hồ thời trang thương hiệu cao cấp của Italia.

Lý Nhã Kỳ cùng với Hồng Nhung và Giáng My làm đại sứ cho dòng xe C-Class và E-Class của hãng xe Mercedes-Benz trong năm 2008, và là hình ảnh đại diện của Acer Aspire One. Lý Nhã Kỳ cũng đã làm đại sứ cho hãng mỹ phẩm Avon 2009.


Lý Nhã Kỳ

Khánh My

Khánh My

Người đẹp Khánh My có tên khai sinh là Nguyễn Thị Nhàn. Sinh ngày 28.11.1991. Quê quán Kiên Giang. 

Vốn sở hữu chiều cao ấn tượng 1m71 với số đo ba vòng 82-61-90, gương mặt khả ái vào năm 2010, Khánh My đã xuất sắc giành giải nhất trong cuộc thi Ngôi sao người mẫu sau đó cô giành được 2 giải phụ tại cuộc thi Hoa Hậu Việt Nam Hoàn cầu tổ chức tại Mỹ với Người đẹp mặc áo dài đẹp nhất và Gương mặt đẹp nhất. Mới đây, cô cũng giành giải Á quân tại Bước nhảy hoàn vũ. 

Sau khi giành được những thành công này, Khánh My xuất hiện khá nhiều trong các sự kiện, chương trình thời trang với phong cách sang trọng, quyến rũ nhưng thanh lịch, kín đáo; nhưng thời gian gần đây, người ta thấy Khánh My đã thay đổi phóng cách bằng những phong cách sexy hơn. Cô càng ngày càng trở nên nổi tiếng và trở thành đối thủ nặng ký với người mẫu Ngọc Trinh bởi đường cong hút hồn của mình.

Bên cạnh nghề người mẫu, Khánh My còn lấn sân sang lĩnh vực điện ảnh, đến nay cô tham gia vào rất nhiều bộ phim trong đó phải kể đến Váy hồng tầng 24, Mỹ nhân Sài thành, Ba vợ cưới vợ ba, Cuối đường băng, ... Đặc biệt, trong vai diễn trong bộ phim Mỹ Nhân Sài thành cô nhận được nhiều lời khen ngợi từ phía các đạo diễn về diễn xuất tinh tế của mình.


Khánh My

Khánh My

Khánh My

Vào năm 2016 và đầu 2017, cô đã tham gia vào nhiều bộ phim điện ảnh khác bao gồm Tình xuyên biên giới và Hãy ẵm em ra biển. Đồng thời, cũng trong năm này cô cũng phát hành ra MV Be strong và nhận được nhiều quan tâm từ phía khán giả.

Mặc dù khá bận rộn với công việc nhưng Khánh My vẫn tranh thủ đi học thêm chuyên ngành Quản trị kinh doanh tại trường Đại học Kinh tế.

Có thể nói Khánh My đang là một gương mặt nữ sáng giá của showbiz, hứa hẹn sẽ thay thế những thế hệ mỹ nhân đã lớn tuổi, cô cũng đang là gương mặt được lựa chọn của các thương hiệu làm đại sứ chó các thương hiệu này. Hiện nay, cô cũng đảm nhận vai trò đại sứ của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và VTV, Đại sứ từ thiện đi bộ vì môi trường và trẻ em nhiễm chất độc da cam bên cạnh đó cô vẫn không ngừng phấn đấu để phát triển sự nghiệp người mẫu thời trang cũng như người mẫu chuyên nghiệp của mình.


Khánh My

Phan Đình Tùng

Phan Đình Tùng

Phan Đinh Tùng hay còn gọi là Phan Đình Tùng tên thật Phan Thy Phương Tùng sinh ngày 26.12.1975 tại Thành Phố Hồ Chí Minh.

Phan Đinh Tùng được biết đến với vai trò ca sĩ, là cựu thành viên của nhóm nhạc MTV rất được yêu thích trước đây. Ngày 28.2.2012, Phan Đinh Tùng đã làm lễ cưới với ca sĩ Thái Ngọc Bích cũng là học trò của anh.


Phan Đình Tùng và vợ Thái Ngọc Bích

Phan Đinh Tùng và vợ Thái Ngọc Bích

Quang Lê

Quang Lê

Quang Lê (sinh năm 1979) tên thật là Lê Hữu Nghị, là một ca sĩ hải ngoại, cộng tác với Trung tâm Thúy Nga từ Paris By Night 66: Người Tình và Quê Hương, nhưng hiện tại hoạt động chủ yếu ở Việt Nam.

Quang Lê sinh ra tại Huế, trong gia đình gồm 6 anh em và một người chị nuôi, Quang Lê là con thứ 3 trong gia đình. Cha Quang Lê là một sĩ quan Quân lực Việt Nam Cộng hòa ông đã xuất ngũ trước đó. Vào năm 7 tuổi, Quang Lê cùng gia đình vào Sài Gòn để chờ lịch phỏng vấn xuất ngoại. Quang Lê theo gia đình sang định cư tại bang Missouri, Mỹ vào ngay ngày 30 tết năm 1990 âm lịch tại Việt Nam. Nhưng vì thời tiết ở Missouri khá khắc nghiệt nên gia đình Quang Lê đã chuyển đến sống ở Los Angeles thuộc bang California.

Say mê ca hát từ nhỏ và niềm say mê đó đã cho Quang Lê những cơ hội để đi đến con đường ca hát. Quang Lê được đi hát ở các chùa ngay từ khi anh 5 tuổi. Quang Lê được cha mẹ cho theo học nhạc từ năm lớp 9 đến năm thứ hai của đại học khi gia đình chuyển sang sống ở California. Quang Lê cũng từng thu âm và gửi đi các trung tâm với niềm hy vọng nhưng thư gửi đi và không thấy hồi âm khiến anh cảm thấy khá thất vọng. Rồi một tia hy vọng xuất hiện, nhờ sự giới thiệu của nghệ sĩ Ngọc Phu, anh tham gia cuộc thi tìm kiếm giọng ca vàng có tên là "Gold Singer" do ông tổ chức ở Mỹ và đoạt giải. Anh được Trung tâm Ca Dao 2 năm nhưng sự nghiệp của anh vẫn chưa có khởi sắc. Và rồi may mắn cũng mỉm cười với anh khi những bài hát của anh được ca sĩ Chung Tử Lưu thu âm ở Trung tâm Ca Dao đã tình cờ đến được với ông Tô Văn Lai - giám đốc trung tâm Thúy Nga và Quang Lê đã có cơ hội đứng trên sân khấu Thúy Nga với sự xuất hiện đầu tiên ở cuốn Paris By Night 66 với ca khúc Thư Xuân Trên Rừng Cao. Anh tạo nên ấn tượng sâu sắc với khán giả qua dáng vẻ thư sinh cùng giọng hát ngọt ngào, trầm ấm và giàu tình cảm đậm chất Huế. Anh liên tiếp được trung tâm phát hành liên tiếp các solo album và đều tạo được tiếng vang lớn. Những ca khúc tiêu biểu của anh có thể kể đến như: Sương Trắng Miền Quê Ngoại, Cô Hàng Xóm, Đập Vỡ Cây Đàn, Đường Về Quê Hương, Đôi Mắt Người Xưa,... Đặc biệt nhất là ca khúc Sương Trắng Miền Quê Ngoại đánh dấu tên tuổi của Quang Lê trong thị trường hải ngoại mà anh trình bày ở Paris By Night 69. Mặc dù ca khúc này trước đây từng được ca sĩ Duy Khánh thể hiện rất thành công và biết bao thế hệ ca sĩ đã trình bày lại nhưng theo như lời MC Nguyễn Ngọc Ngạn nói ở Paris By Night 89, Quang Lê đã làm sống lại ca khúc này. Và trong một lần tình cờ gặp nhạc sĩ Đinh Miên Vũ khi lưu diễn ở miền nam California, anh đã được ông trao cho sáng tác mới nhất của mình sau 37 năm Sương Trắng Miền Quê Ngoại - đó là ca khúc Hai Quê mà Quang Lê đã được thể hiện lần đầu tiên trên Paris By Night 89 in Korea. Ngoài ra anh là người được trao bài hát Xuân Này Con Về Mẹ Ở Đâu lần đầu tiên do nhạc sĩ Nhật Ngân sáng tác vốn dành cho cố ca nhạc sĩ Duy Khánh trong Paris By Night 76 nhưng ông đã qua đời trước đó.

Anh là một trong những ca sĩ hải ngoại nổi tiếng rất nhanh và có cơ hội được song ca với rất nhiều nữ ca sĩ khác ở Trung tâm Thúy Nga như Ngọc Hạ, Hà Phương, Hương Thủy, Như Quỳnh và đặc biệt là "người tình sân khấu" của anh, nữ ca sĩ Mai Thiên Vân. Hai người đã trở thành một cặp song ca rất ăn ý với nhau sau hai ca khúc Nước Non Ngàn Dặm Ra Đi trong Paris By Night 90 và Gõ Cửa Trái Tim trong Paris By Night 92. Cả hai đã ra mắt 2 CD song ca chung với nhau: Đôi mắt người xưa (2009) và Phải lòng con gái Bến Tre (2011). Đã từng có nhiều tin đồn rằng Quang Lê và Mai Thiên Vân là vợ chồng với nhau vì Quang Lê từng chia sẻ trên Paris By Night 98 là sẽ gom tiền về Bến Tre cưới vợ nếu CD Đôi mắt người xưa bán chạy. Nhưng Quang Lê và Mai Thiên Vân đều phủ nhận tin đồn này vì họ đã xác nhận họ chỉ là một đôi tình nhân trên sân khấu và là một đôi bạn rất thân thiết ngoài cuộc sống.

Năm 2010 đến nay, Quang Lê thường xuyên tổ chức các hoạt động biểu diễn tại Việt Nam cũng như các hoạt động khác. Năm 2013, Quang Lê nhận Phương Mỹ Chi - á quân Giọng hát Việt Nhí mùa 1 làm con nuôi và đã giúp bé có được những sản phẩm âm nhạc riêng của mình. Năm 2015, anh trở thành một trong bốn vị giám khảo của chương trình VSTAR Kid mùa 1 do Trung tâm Thúy Nga tổ chức để tìm kiếm tài năng nhí từ 4 - 15 tuổi. Năm 2017, anh trở thành một trong bốn vị HLV của chương trình Thần Tượng Bolero mùa 2 nhằm tìm kiếm tài năng ca hát dòng nhạc vàng, bolero.


Quang Lê

Miu Lê

Miu Lê

Miu Lê tên khai sinh là Lê Ánh Nhật, sinh ngày 5 tháng 7 năm 1991 tại Thành phố Hồ Chí Minh. Cô từng học tại Trường Trung học phổ thông Võ Thị Sáu, Thành phố Hồ Chí Minh.
 

A. 2009 - 2010: Bén duyên với điện ảnh và chuyển hướng sang ca hát

Miu Lê chia sẻ rằng mẹ của cô bắt cô đi học lớp người mẫu để giảm cân và sửa dáng cho đẹp hơn. Tại lớp học này, Miu Lê được đạo diễn Lê Hoàng chọn để tham gia phim Thủ tướng nhưng tiếc là bộ phim không được công chiếu. Sau đó cô tiếp tục hợp tác với đạo diễn Lê Hoàng trong phim Những thiên thần áo trắng, và đó là lần đầu tiên cô xuất hiện trước công chúng.

Sau một thời gian, cô chuyển hướng sang ca hát dưới sự quản lý của công ty NewGen Entertainment (cũng là công ty quản lý Khổng Tú Quỳnh) với nghệ danh Miu Lê được ghép từ vai diễn July Miu và họ của cô. Sau đó Miu Lê ra mắt những ca khúc như Không gian vắng, Riêng mình em,... nhưng lúc này cô vẫn chưa gây ấn tượng nhiều với khán giả.
 

B. 2011 - 2013: Thay đổi và được đón nhận

Năm 2011, Miu Lê tham gia bốn bộ phim là Thiên sứ 99, Oan gia đại chiến, Gia đình dấu yêu và Tối nay, 8 giờ!.

Cuối năm 2011, Miu Lê chính thức tách ra khỏi công ty NewGen và gia nhập vào công ty khác là Avatar Entertainment. Miu Lê thay đổi phong cách khác hoàn toàn so với trước kia, cô cho ra mắt single Ngày anh xa và ca khúc Em nhớ anh trong single này khá thành công khi đứng đầu nhiều bảng xếp hạng như Zing, Yan,... Những sản phẩm tiếp theo của cô cũng nằm trong các bảng xếp hạng âm nhạc.

Năm 2012, Miu Lê lồng tiếng phim Kỷ băng hà 4 với nghệ sĩ Chí Tài, sau dự án này cô tham gia chương trình thực tế 12 Cá Tính lên đường xuyên Việt với những trải nghiệm thú vị.

Năm 2013, Miu Lê ra mắt bộ ba MV Lặng thầm yêu, Giả vờ nhưng em yêu anh, Em vẫn hy vọng, đặc biệt là ca khúc Giả vờ nhưng em yêu anh chiếm được nhiều cảm tình của khán giả và ca khúc này lọt top, đứng đầu nhiều bảng xếp hạng âm nhạc. Sau dự án này, Miu Lê tham gia hai phim Tết là Yêu anh! Em dám không? và Nhà có 5 nàng tiên. Vào tháng 7, cô lồng tiếng cho phim Xì Trum 2 với NSƯT Thành Lộc.
 

C. 2014: Phát hành hai single, một album và liveshow đầu tiên

Đầu năm 2014, Miu Lê đã cùng nhạc sĩ Only C phát hành single Ta là cho nhau nhân dịp Valentine, sau đó cô cùng nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung ra mắt album Quên như chưa từng yêu. Khoảng cuối năm 2014, cô tiếp tục cho ra mắt single Mình từng yêu nhau.[4]

Tháng 11 năm 2014, Miu Lê cùng Ngô Kiến Huy tham gia liveshow Tôi tỏa sáng[5], đây là liveshow lớn đầu tiên của cô. Sau liveshow này, Miu Lê phát hành MV Vụt tan đi và sau MV này cô im ắng suốt một thời gian dài. 


Miu Lê

D. 2015 - 2017: Bứt phá với Em là bà nội của anh

Năm 2015, Miu Lê được chọn để lồng tiếng cho nhân vật Joy trong phim Inside Out. Sau đó cô tham gia phim Em là Bà nội của anh, diễn xuất của cô và những ca khúc cô thể hiện trong phim nhận được nhiều đánh giá tích cực. Bộ phim này cũng từng là phim có doanh thu cao nhất lịch sử điện ảnh Việt Nam.

Năm 2016, Miu Lê trở lại với âm nhạc và làm việc với ekip của nhạc sĩ Only C cho ra mắt ca khúc Yêu một người có lẽ. Sau đó vào ngày 12 tháng 4, cô ra mắt MV Anh đang nơi đâu, hợp tác với công ty BPro Entertainment của ca sĩ Trịnh Thăng Bình. Trong năm này, Miu Lê cùng nghệ sĩ Chí Tài tham gia lồng tiếng phim Kỷ băng hà 5 và tham gia hai bộ phim là Bạn gái tôi là sếp và Cô gái đến từ hôm qua.

Đầu năm 2017, Miu Lê tham gia phim Nắng 2 với diễn viên Thu Trang, Hoàng Phi, Trấn Thành và Kiều Minh Tuấn.

Vào ngày 6 tháng 7, Miu Lê phát hành MV Còn gì giữa chúng ta. Sau đó vào tháng 11, Miu Lê tham gia chương trình Sao đại chiến nhưng cô đã rút lui ở tập 6.


E. 2018: Trở lại showbiz với Muốn

Vào tối ngày 11 tháng 9, Miu Lê phát hành MV Muốn sau gần một năm vắng bóng. Nội dung MV xoay quanh những tai nạn mà một anh chàng xui xẻo gặp phải từ khi lọt vào mắt Miu Lê. Những chuyện khó hiểu liên tục xảy ra, từ cuộc hẹn không như ý đến bị giật điện, “tình cờ” vào một tiệm cắt tóc kỳ lạ đến việc bị rơi vào tay “bác sĩ quái dị” Miu Lê. Thông qua MV, Miu Lê muốn truyền tải thông điệp sẽ tìm mọi cách, dùng mọi phương pháp để có được điều cô muốn. Ca khúc được nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền viết riêng cho Miu Lê. Chất nhạc Latin-pop pha Synth-pop thời thượng và thịnh hành được pha trộn khéo léo, tạo nên sự quyến rũ khá riêng cho giai điệu. 


Miu Lê

Bảo Thy

Bảo Thy
Bảo Thy có tên thật là Trần Thị Thúy Loan (sinh ngày 02 tháng 06 năm 1988 tại Thành phố Hồ Chí Minh) là một nữ ca sĩ, nhạc sĩ, người dẫn chương trình, diễn viên điện ảnh kiêm người mẫu ảnh nổi tiếng người Việt Nam. Cô được khán giả biết đến sau khi lọt vào top 10 người đẹp nhất theo bình chọn của trò chơi trực tuyến Võ Lâm Truyền Kỳ vào năm 2006 và còn là thí sinh gây ấn tượng nhất trong đêm Gala Miss Audition 2007. Cô được xem như là một trong những ca sĩ đầu tiên và thành công nhất của dòng nhạc teen pop nói riêng và phong trào ca sĩ nổi tiếng từ thế giới mạng nói chung.

A. 2006–2007: Nổi tiếng từ thế giới mạng

Năm 2006, Bảo Thy tham gia một cuộc thi bình chọn gương mặt đại diện cho trò chơi trực truyến Võ Lâm Truyền Kỳ trên website của Vinagame, lọt vào nhóm 10 thí sinh có số phiếu bình chọn cao nhất và đoạt danh hiệu là một trong "Thập đại mỹ nhân Võ lâm truyền kỳ". Sau cuộc thi này, Bảo Thy cùng với Hải Yến (hai người có số phiếu bình chọn cao nhất) đã nhận được lời mời từ đạo diễn Quang Dũng tham gia bộ phim điện ảnh Võ Lâm Truyền Kỳ do Hãng phim Phước Sang thực hiện. Tuy nhiên sau đó, việc đóng phim của Bảo Thy đã không trở thành hiện thực.

Giữa năm 2006, Bảo Thy tham dự cuộc thi Miss Audition, một cuộc thi sắc đẹp dành cho những người tham gia trò chơi điện tử Audition. Sau đó, cô lọt vào danh sách 10 thí sinh đẹp nhất. Trong đêm trao giải tại Hà Nội, Bảo Thy đã cùng nam ca sĩ Vương Khang trình bày 2 ca khúc nhạc hiệu của Audition do cô viết lời Việt mang tên “10 minutes” và “Please tell me why”, tiết mục song ca này liên tục đứng đầu các bảng xếp hạng trên các trang mạng âm nhạc tại Việt Nam. Với thành công từ cuộc thi này, Bảo Thy đã từ bỏ kế hoạch sang Hoa Kỳ du học và lựa chọn con đường trở thành một ca sĩ chuyên nghiệp.

Cuối năm 2007, Bảo Thy nhận được lời mời tham gia thực hiện chương trình Hành trình âm nhạc với vai trò là người dẫn chương trình. Đây là một chương trình truyền hình thực tế dựa theo phiên bản cùng tên của Hàn Quốc. Ít lâu sau, Bảo Thy tiếp tục đảm nhận công việc làm MC cho nhiều gameshow và chương trình khác như Nào ta cùng hát, Hành trình kết nối những trái tim, Album vàng,... Tuy nhiên, đã có ý kiến cho rằng Bảo Thy không phù hợp với vai trò này bởi chất giọng mỏng cùng gương mặt thiếu biểu cảm trong việc dẫn chương trình.

Một thời gian sau, Bảo Thy cho ra mắt một loạt ca khúc mới như “Sorry”, “Vẫn ngỡ như là”, “Xin đừng xát muối trái tim em”, “Công chúa bong bóng”,... Cùng với việc tham gia những chương trình lớn như Âm nhạc của tôi, Giai điệu tình yêu Coolshow, Sự kiện của Sfone, Sự kiện của Cyworld và các chương trình trên truyền hình khác, tên tuổi của cô bắt đầu được biết đến nhiều hơn, đặc biệt là đối với giới trẻ.

B. 2008: Ngôi nhà hoa hồng và Có bao giờ... em sai

Bên cạnh đó, sự kết hợp của Bảo Thy với nam ca sĩ Quang Vinh cũng đã gây được đánh giá khá tốt, nổi bật nhất là sự thành công của ca khúc song ca "Ngôi nhà hoa hồng". Ngày 14 tháng 2 năm 2008, Bảo Thy cùng Quang Vinh cho ra mắt một CD song ca mang tên Ngôi nhà hoa hồng với 7 ca khúc bao gồm 3 bài song ca và 4 ca khúc hát đơn do mỗi người thể hiện. Album khi phát hành trên thị trường đã được tái bản đến lần thứ 4 và tất cả các ca khúc trong album đều lọt vào top những bảng xếp hạng âm nhạc trong nước.

Bảo Thy còn là gương mặt đại diện của laptop mini Eee PC của hãng ASUS, đại sứ thiện chí cho dòng điện thoại di động mới của Samsung, gương mặt quảng cáo cho Rexona.

Ngày 2 tháng 6 năm 2008, để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 20 của mình, Bảo Thy đã tổ chức một buổi diễn mang tên Balloon Party, buổi biểu diễn đã có hơn 400 khán giả mà đa phần là giới trẻ tham dự, và còn có sự góp mặt của một số ca sĩ khách mời như Quang Vinh, Vương Khang, ban nhạc 2B.

Ngày 8 tháng 8 năm 2008, Bảo Thy cho ra mắt album đầu tay của mình mang tên Có bao giờ... em sai, gồm 8 ca khúc trong đó có 5 ca khúc nhạc Việt và 3 ca khúc nhạc nước ngoài do Bảo Thy và nhạc sĩ Thiên An viết lời Việt. Album do Saigon Media phát hành trên toàn quốc. Trong thời gian thực hiện album, Bảo Thy tiếp tục nhận được lời mời giữ vai nữ chính trong phim Nữ sinh quý tộc do đạo diễn Lê Hoàng và Hãng phim Thiên Ngân thực hiện. Tuy nhiên sau đó, dự án làm bộ phim này đã không được tiếp tục thực hiện.


Bảo Thy

Bảo Thy
C. 2009–2011: Công chúa teen và ngũ hổ tướng, Ký ức của mưa và Special Album

Tháng 4 năm 2009, Bảo Thy cho ra mắt một ca khúc mới mang tên "Thiên thần trong truyện tranh" (The Show của Lenka) làm ca khúc chủ đề cho chiến dịch từ thiện giúp đỡ trẻ em trường chuyên biệt Gia Định, Thành phố Hồ Chí Minh. Ngoài ra, một số sản phẩm thủ công do các trẻ em chậm phát triển của trường Gia Định đã được Bảo Thy tổ chức bán đấu giá trong các buổi biểu diễn trước công chúng. Cũng trong thời gian này, Bảo Thy có dự định phát hành một mini CD mang tên The collection of Bao Thy, bao gồm 4 ca khúc nhạc nước ngoài (nhạc tiếng Hoa, nhạc tiếng Triều Tiên và nhạc tiếng Anh) do cô cùng Vương Khang và Tú Trung viết lời Việt. Tuy nhiên, đến tháng 6 cùng năm, dự định phát hành Mini CD này của cô đã không trở thành hiện thực. Thay thế cho việc này sẽ là một kế hoạch tập trung vào những ca khúc nhạc thuần Việt của Bảo Thy.

Vào năm 2009, Bảo Thy tham gia đóng vai chính Britney Bích trong phim Công chúa teen và ngũ hổ tướng do hãng phim Phước Sang sản xuất với kinh phí 6 tỷ đồng. Vai diễn này đã giúp cô giành giải thưởng "Diễn viên triển vọng" tại Cánh diều vàng 2009.

Tháng 7 năm 2010, Bảo Thy phát hành album vol.2 với tựa đề: Ký ức của mưa. Album gồm 9 ca khúc và 3 bonus tracks của các nhạc sĩ Sĩ Luân, Bảo Thạch,... trong đó có 2 sáng tác của chính Bảo Thy. Album với nhiều bản hit được yêu thích đã tiếp tục giúp cô gặt hái được nhiều thành công, trong đó có giải thưởng "Album Vàng" dành cho "Album được yêu thích nhất tháng" do khán giả bình chọn (tháng 8/2010), và 3 giải Zing Music Awards. Tháng 12 cùng năm, Bảo Thy phát hành đĩa đơn đầu tiên của mình mang tên First Single, với 3 ca khúc mang 2 phong cách đối lập: “Đa nghi” sôi động trẻ trung bên cạnh “Gạt đi nước mắt” và “Trở lại” (hát cùng Quang Vinh) do chính Bảo Thy sáng tác lại nhẹ nhàng với những buồn vui trong tình yêu.

Tháng 11 năm 2011, Bảo Thy chính thức cho ra mắt Special Album. Đây là một album hoàn chỉnh với 7 ca khúc hoàn toàn mới và 3 bài hát đã được phát hành online trước đó, trong đó có 3 bài hát được Thy cover lại, gồm: “Vì một người” (Ưng Đại Vệ), “Không như lời anh nói” (Nguyễn Quang Hưng – LK) và “Nơi đó” (Kiên Trần) bên cạnh một bản nhạc quốc tế - “Everytime I Look Into Your Eyes”. Tuy nhiên, video ca nhạc của ca khúc chủ đề trong Special Album - "Ngày vắng anh" đã bị báo chí và những người hâm mộ nhạc Hàn Quốc cho rằng cô đạo ý tưởng MV của một ca sĩ Hàn Quốc nổi tiếng là HyunA. Mặc dù phim ca nhạc "Ngày vắng anh" của cô được cho là sao chép ý tưởng từ MV “Bubble pop” của HyunA nhưng bài hát thể hiện trong phim ca nhạc hoàn toàn là của cô. Khi các báo chí đưa tin về việc này, số người tò mò xem "Ngày vắng anh" trên Youtube tăng vọt lên tới 400.000 cho đến giữa tháng 10. Tuy vậy, tại cùng thời điểm, “Bubble pop” của HyunA đã vượt hơn 36 triệu lượt xem, gấp 90 lần. Tờ báo Allkpop nói thêm: "Bubble Pop của HyunA đã chứng minh được tính phổ biến quốc tế khi một ca sĩ Việt Nam nhận được nhiều chú ý sau khi đạo lại ca khúc này".




D. 2012–nay: Gia sư nữ quái, loạt đĩa đơn thành công và The Remix New Generation

Năm 2012, hai năm sau Công chúa teen và ngũ hổ tướng, Bảo Thy tiếp tục thử sức với điện ảnh qua bộ phim Gia sư nữ quái trong vai Huỳnh Mai, con gái một đại ca xã hội đen ở Sài Gòn. Về lĩnh vực âm nhạc, khoảng thời gian 2012 đến 2013 về sau, cô chỉ phát hành vài đĩa đơn nhỏ lẻ, ít hoạt động vì theo lời Bảo Thy chia sẻ: cô đã gặp những chuyện không hay trong nghề nghiệp, đi hát chỉ là để "trả nợ" tình cảm của fan.

Năm 2014, cô đánh dấu sự trở lại của mình trong làng nhạc Việt bằng liveshow Tôi tỏa sáng số 2, hợp tác cùng ca sĩ Cao Thái Sơn và MV "Single lady" phát hành vào cuối năm.

Tháng 1 năm 2015, bài hát "Càng khó càng yêu" - một bài hát nhạc ngoại lời Việt từ bài hát trong phim "Sứ đồ hành giả" của TVB do Bảo Thy trình bày đã nhận được sự chú ý từ báo chí Trung Quốc khi được nam diễn viên TVB Thẩm Chấn Hiên (đóng vai Kobe trong phim Sứ đồ hành giả) và ca sĩ Ngô Nhược Hy (người hát phiên bản gốc của bài hát) dành nhiều lời khen ngợi. Cuối năm 2015 Bảo Thy cho ra mắt MV "I'm sorry babe", ca khúc mang âm hưởng chill-pop rất lạ tai, đánh dấu sự trở lại và nhận được phản hồi tích cực từ khán giả. Ngoài ra cô còn nhận được giải "Sự trở lại ấn tượng" của YAN VPOP 20. Đầu năm 2016 cô tiếp tục ra một single mang tên "Con tim anh nằm đâu", ca khúc này liên tục đứng đầu các bảng xếp hạng âm nhạc hàng đầu Việt Nam. Giữa năm cô phát hành 2 ca khúc do chính mình sáng tác là "Lonely" và "Quay lưng đi", cả hai ca khúc ballad này lại một lần nữa thành công.

Đầu năm 2017, Bảo Thy tham gia Hòa âm Ánh sáng (mùa 3). Sau 4 tháng tham gia, cô chính thức trở thành Quán quân Hòa âm Ánh sáng (mùa 3).  


Bảo Thy

Isaac

Isaac

Isaac tên thật là Phạm Lưu Tuấn Tài, sinh ngày 13 tháng 6 năm 1988, sinh ra và lớn lên tại Cần Thơ. Thời đi học, anh từng là một lớp phó văn thể mỹ, học giỏi nhất môn tiếng Anh và kém về môn văn. Chính vì vậy mà anh không được học sinh giỏi trong ba năm Trung học phổ thông. Isaac đã từng tốt nghiệp đại học, chuyên ngành bác sĩ thú y của Đại học Cần Thơ. Năm 2007, Isaac đi dự thi Vietnam Idol mùa 1, nhưng không vượt qua top 60, sau đó lên Thành phố Hồ Chí Minh lập nghiệp. Năm 2010, khi Ngô Thanh Vân thành lập nhóm 365, cô đã cử Isaac làm trưởng nhóm, từ đó anh lấy nghệ danh Isaac. Anh cùng với nhóm 365 ra mắt trước công chúng trong ca khúc “Awakening” vào ngày 16 tháng 12 năm 2010.

Tháng 7 năm 2013, Isaac tham dự cuộc thi IMTA tại New York, một cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc và người mẫu trên khắp thế giới và đạt được giải nhì.Tháng 7 năm 2015, anh tung MV đầu tay, Mr. Right (Khi anh yêu em). Isaac cũng làm diễn viên trong phim Gia sư nữ quái và Tấm Cám: Chuyện chưa kể.

Năm 2016, Isaac tham gia vào ban giám khảo chương trình Vietnam Idol Kids – Thần tượng âm nhạc nhí. Cuối tháng 7 năm 2016, khi nhóm 365 tan rã, Isaac trở thành ca sĩ hoạt động tự do. Cuối năm 2016, Isaac cho ra MV đầu tiên khi hoạt động solo – Get Down.

Tháng 4/2017, anh chính thức ra mắt MV Anh sẽ về sớm thôi với Hà Trúc vào vai vợ Isaac. Về sau, MV đã được các fan ủng hộ và được giới chuyên môn đánh giá cao về chất lượng MV.

Năm 2017, Isaac tiếp tục làm ban giám khảo chương trình Vietnam Idol Kids – Thần tượng âm nhạc nhí.

Năm 2018, nam ca sĩ cho ra mắt MV ngôn tình Tôi Đã Quên Thật Rồi. MV lấy bối cảnh ở Đài Loan, và kể về một câu chuyện buồn của chàng trai đã không thể ở bên cạnh người mình yêu. Bên cạnh sự thành công của ca khúc này, Isaac đã cho ra một phiên bản truyện tranh manga ngắn 20 trang để giúp khán giả hiểu rõ thêm về nội dung của MV.

Tháng 9/2018, Isaac chính thức cho ra một sản phẩm chất lượng với nhiều khung cảnh lãng mạn, Giá Ngày Đầu Đừng Nói Thương Nhau. Một lần nữa với sự kết hợp của Isaac và nữ chính Hà Trúc đã mang tới những khoảnh khắc sâu lắng và xót xa của cặp đôi.

Isaac có lần đã chia sẻ đã từng có người yêu, nhưng mối tình này chỉ kéo dài 2 tuần vì sau đó Isaac phải lên Sài Gòn lập nghiệp.


Isaac

Maya

Maya

Mai Thu Hường với nghệ danh Maya (sinh năm 1988) là một nữ ca sĩ, người mẫu và diễn viên người Việt Nam.

Cô sinh ngày 13 tháng 7 năm 1988 tại Hà Nội, từ nhỏ đã có năng khiếu ca hát. Cô nổi tiếng với giọng hát vút lạ, có chiều sâu. Ngoài ra, cô còn sở hữu một chiều cao lý tưởng 1m74, những đường cong gợi cảm cộng thêm gương mặt cá tính, với số đo 3 vòng lần lượt là 85 - 62 - 92.

Maya còn được biết đến với vai trò diễn viên, cô gây ấn tượng khi tham gia bộ phim Scandal: Bí mật thảm đỏ trong vai Trà My. 


(Sưu tầm)

Maya

---------------------------------------------------------------------------------------
Phần 1  Phần 2  Phần 3  Phần 4

Ghi chú: ảnh minh họa sưu tầm từ internet

9 nhận xét :

Lê Lý Lân nói...

Hay

Nặc danh nói...

cảm ơn bạn Nguyễn Văn Thái

Lê Lý Lân nói...

hay quá

Lê Long nói...

rất bổ ích

Nặc danh nói...

@Nguyễn Văn Thái: cảm ơn đã ghé thăm Blog Thơ Văn

Nặc danh nói...

@Ngọc Xuân: cảm ơn em nhiều nghen

Unknown nói...

TRANG BLOG Đ5P QUÁ

Nặc danh nói...

cảm ơn bạn Trung La Quán

Lê Thị Hương Tràm nói...

hay quá