Thứ Ba, 4 tháng 2, 2014

Tên thật của những người Việt Nam nổi tiếng (Phần 2)

Đông Nhi
Đông Nhi

Đông Nhi (tên thật là Mai Hồng Ngọc, sinh ngày 13 tháng 10 năm 1988), là nữ ca sĩ, nhạc sĩ, diễn viên và nhà sản xuất âm nhạc người Việt Nam. Đông Nhi đã gặt hái được nhiều thành công vang dội về mặt thương mại với các album The First Step (2009), The Singer (2012), I Wanna Dance (2013) và gần đây nhất là Ten on Ten (2018).

Trong sự nghiệp âm nhạc, Đông Nhi giành được nhiều giải thưởng như "Ca sĩ của năm" tại Giải thưởng Âm nhạc Cống hiến năm 2019, 6 lần liên tiếp đoạt giải "Nữ ca sĩ được yêu thích nhất" của Zing Music Awards từ năm 2011 đến năm 2016, 3 lần liên tiếp nhận được giải "Nữ ca sĩ nhạc nhẹ" của giải Mai Vàng, 1 giải "Ca sĩ Việt Nam xuất sắc nhất châu Á" của giải thưởng MAMA, "Ca sĩ Đông Nam Á xuất sắc nhất" của giải thưởng âm nhạc MTV EMA 2016. Cô đã nhận giải "Big Apple Music Awards" (BAMA) và được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trao bằng khen về sự cống hiến trong âm nhạc. 


Đông Nhi




Nathan Lee
Nathan Lee
Nathan Lee tên thật là Trương Triều Trúc Lân. Sinh ngày 31.7.1983  tại Hà Nội,

Anh lớn lên tại New York, Paris, trở thành người mẫu từ năm 17 tuổi, từng là gương mặt Á châu sáng giá của hãng Elite Model Management. Anh đã chụp hình cho các tạp chí: Numero homme, Optimum, UpStreet, l’Uomo Vogue , Arena Uk, Jalouse, Esquire Uk, l’Officiel Homme… và xuất hiện trong các chương trình thời trang nổi tiếng, các mẫu quảng cáo của Rykiel Homme, Yohji Yamamoto, Issey Miyake, Stephan ... 


Nathan Lee là ca sĩ hiếm hoi của Việt Nam có cách thể hiện chuẩn xác và bản lĩnh những bài hát nước ngoài, chinh phục cả những tai nghe khó tính.

Nathan Lee


Dương Triệu Vũ
Dương Triệu Vũ
Dương Triệu Vũ sinh ngày 1.1.1984 tại Cam Ranh, Khánh Hòa. Dương Triệu Vũ chỉ là nghệ danh, còn tên thật của anh là Võ Nguyễn Tuấn Linh, một ca sĩ trong chương trình biểu diễn được cộng đồng người Việt hải ngoại ưa chuộng: Paris By Night. Anh là em ruột của danh hài Hoài Linh và cũng là học trò đầu tiên của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng.

Là con út trong gia đình có 6 người con, anh đã sớm bộc lộ niềm yêu thích đối với đọc sách và âm nhạc, đặc biệt là khả năng ghi nhớ lời và nhạc của các bài hát. Cha mẹ anh có gốc ở Quảng Nam nhưng vì lý do kinh tế nên đã di cư vào Đồng Nai rồi sau đó đến Cam Ranh, nơi mẹ anh điều hành nhà bảo sanh Phương Trâm.


Năm 1993, khi mới 9 tuổi, anh phải theo gia đình di cư sang Mỹ. Năm 1994 anh đoạt giải quán quân thi hát và tiếp tục chiến thắng trong 2 năm tiếp theo. Sau đó, Dương Triệu Vũ trở thành ca sĩ solo hát tại nhà thờ địa phương. Năm 2010, anh chính thức về nước và tham gia vào làng giải trí Việt Nam. 


Dương Triệu Vũ

Đàm Vĩnh Hưng


Đàm Vĩnh Hưng, tên thật Huỳnh Minh Hưng. Sinh ngày 2.10.1971 tại Đà Nẳng, anh còn có nick name là Mr Đàm, là một ca sĩ Việt Nam. 

Bên cạnh thể loại pop, anh còn hát rất nhiều các ca khúc nhạc tiền chiến mang tính chất trữ tình cũng như nhạc Trịnh Công Sơn và nhạc vàng. Anh cũng được biết là một ca sĩ dính líu đến nhiều vụ bê bối, hay phát ngôn và gây ra nhiều bàn tán trên báo chí. Đàm Vĩnh Hưng chưa bao giờ thừa nhận về giới tính thật.

Ưng Hoàng Phúc































Ưng Hoàng Phúc, sinh ngày 18 tháng 8 năm 1981 tại An Giang, tên thật là Nguyễn Quốc Thanh, từng là ca sĩ độc quyền của công ty Thế Giới Giải Trí (W.E.). 

Ưng Hoàng Phúc cũng từng là cựu thành viên của nhóm 1088, một ban nhạc nam nổi tiếng của nhạc trẻ Việt Nam, dưới sự quản lý của Công ty Cánh Chim Việt. 

Anh trở thành ca sĩ hát đơn (solo) sau khi nhóm 1088 tan rã vào năm 2002. Là nam ca sĩ có ngoại hình đẹp và có chất giọng ấm áp dễ nghe, Ưng Hoàng Phúc nhanh chóng trở thành thần tượng của một lượng lớn khán giả trẻ, những người đang nghe nhạc theo xu hướng mà báo chí Việt Nam vẫn mô tả là "thị trường". 

Khởi My

























Khởi My, tên thật là Trần Khởi My. Sinh ngày 02.01.1990 tại Long Khánh, Đồng Nai. 

Cô được biết đến với vai trò là ca sĩ và nhất là qua cuộc thi "Gương Mặt Thân Quen- Vietnam"  2013 cô đoạt được giải quán quân. Khởi My cũng đã từng đoạt được giải Nhất tiếng hát học đường năm 2007. Hiện nay Khởi My đang sống và làm việc tại TP.Hồ Chí Minh.

Ngân Khánh

































Ngân Khánh, tên thật là Lê Ngân Khánh sinh ngày 7.10.1985 tại thành phố Quy Nhơn, Bình Định. Cô là một nữ ca sĩ nhạc trẻ và diễn viên điện ảnh nổi tiếng người Việt Nam

Ngân Khánh vào thành phố Hồ Chí Minh khi còn đang là học sinh cấp 2 nhưng bắt đầu bước chân vào nghiệp diễn viên từ năm 2005 với vai diễn trong bộ phim Mầm sống của đạo diễn Phan Hoàng. Ngoài ra cô còn được khán giả biết đến qua các bộ phim: Hạnh phúc có thật (Vũ điệu Bella), Ghen, Nghề báo, Mây trắng ngang trời, Tường vi cánh mỏng, Gọi giấc mơ về, Khi yêu đừng quay đầu lại, Cô dâu đại chiến...



Huỳnh Đông






















Huỳnh Đông tên thật là Huỳnh Đông sinh ngày  5.11.1983 tại tp.HCM. 

Anh là một nam diễn viên Việt Nam. Huỳnh Đông bắt đầu nổi tiếng với vai Quân trong bộ phim truyền hình Gọi giấc mơ về.

Lê Bê La

































Lê Bê La tên thật là Lê Bê La, sinh ngày 20.10.1987 tại Đăk Lăk. Cô được biết đến với vai trò diễn viên, thành công sau các vai diễn trong những bộ phim như Cổng mặt trời, Ở lại thế gian, Hoa nắng, Người tình bí ẩn...

Năm 2011, cô lọt vào top 5 giải Mai Vàng với vai Tùng trong Cổng mặt trời và top 3 giải HTV Awards với vai Hạ Vy trong Ở lại thế gian.
 

Năm 2013, cô nhận được giải thưởng HTV Awards với vai Nguyệt trong phim Thời gian để yêu và vai Trà trong phim Cá cược cuộc đời.

Ngày 31 tháng 5 năm 2012, Lê Bê La đã kết hôn cùng Hải Thanh (một phó đạo diễn phim truyền hình), tiệc cưới được tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh.


Thanh Trúc




















Thanh Trúc tên thật là Phạm Lương Thanh Trúc. Sinh ngày 11.9.1986 tại tp.HCM. 

Cô là diễn viên kiêm ca sĩ. Thanh Trúc là cựu học sinh lớp 12A15 của trường THPT Võ Thị Sáu tp.HCM.

Kim Tử Long






















Kim Tử Long tên thật là Hoàng Kim Long. Sinh ngày 17.10.1966 tại Sài Gòn.

Anh là một nghệ sĩ cải lương nổi tiếng. Kim Tử Long đoạt giải Đôi diễn viên được yêu thích nhất năm 1994 (cùng với nghệ sĩ Ngọc Huyền), huy chương vàng Hội diễn sân khấu chuyên nghiệp toàn quốc 1995, Gương mặt nghệ sĩ tài hoa năm 2000 và giải Mai Vàng 2003.

Cẩm Ly

































Cẩm Ly tên thật là Trần Thị Cẩm Ly. Sinh ngày 30.3.1974 tại tp.HCM, nguyên quán ở Quy Nhơn, Bình Định. Cô là con thứ ba (vì vậy thường được các fan hâm mộ gọi là Chị Tư theo thông lệ miền Nam) trong một gia đình có 6 anh chị em, trong đó 2 cô em gái Hà Phương và Minh Tuyết cũng là ca sĩ (hiện đang định cư tại hải ngoại).

Cẩm Ly là một nữ ca sĩ Việt Nam thuộc dòng nhạc nhẹ, nhạc trữ tình, nhạc có âm hưởng dân ca. Năm 2004 cô đã kết hôn với nhạc sĩ Minh Vy. Cẩm Ly là một trong số ít những ca sĩ đã từng đoạt được rất nhiều giải thưởng về âm nhạc ở Việt Nam.

Thanh Trắc Nguyễn Văn

---------------------------------------------------------------------------------------
Phần 1  Phần 2  Phần 3 Phần 4

8 nhận xét :

Unknown nói...

Cẩm Ly vẫn dùng tên thật mà - tai game co tuong

Nặc danh nói...

@Trần Toản: nhưng đó vẫn là nghệ danh, chưa có họ và chữ lót đầy đủ

Nặc danh nói...

Bài viết hay. Gio moi biet :D

Nặc danh nói...

Cảm ơn bạn Trong Khoi Nguyen đã ghé thăm Blog

Lê Lý Lân nói...

hay quá

Nặc danh nói...

cảm ơn bạn Nguyễn Văn Thái

Lê Long nói...

lê bê la tên lạ lùng thật

Nặc danh nói...

ừ Lê Bê La là tên một nhân vật trong phim thiếu nhi Tiệp Khắc (khoảng năm 1985), ba cô gái này thích nên đặt tên luôn cho con gái của mình