Chủ Nhật, 22 tháng 6, 2014

Tên thật của những người Việt Nam nổi tiếng (Phần 3)

Hương Thủy
 



















Ca sĩ Hương Thủy  tên thật là Nguyễn Hương Thủy, sinh ngày 20.8.1974, tại Cần Thơ. Nhưng hầu hết thời gian lớn lên của cô là ở huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long.  Năm 1998, Hương Thùy tham gia nhóm hát dân ca Phù Sa (gồm 3 thành viên: Quỳnh Hoa, Hương Thủy, Ngọc Loan). Năm 1999, cô dự thi cuộc thi Tiếng hát dân ca toàn quốc và đoạt giải nhất.

Năm 2003, Hương Thủy rời nhóm và sang Mỹ định cư tại Nam California. Tại Mỹ, cô nhanh chóng trở thành một trong những ca sĩ trụ cột của Trung tâm Thúy Nga. Hương Thủy xuất hiện lần đầu tiên trong chương trình Paris by Night 72.

Minh Hằng






















Minh Hằng, tên thật Lê Ngọc Minh Hằng. Cô sinh ngày  22.6.1987 tại Thành phố Hồ Chí Minh, là một ca sĩ kiêm diễn viên điện ảnh nổi tiếng Việt Nam.

Minh Hằng bước chân vào lĩnh vực nghệ thuật từ năm 16 tuổi nhưng chưa có gì nổi bật. Cô bắt đầu gây được sự chú ý của khán giả từ bộ phim Gọi giấc mơ về (năm 2007) mà cô là diễn viên chính với vai Phụng. Từ đó Minh Hằng ngày càng gặt hái thêm nhiều thành công vang dội trong các lĩnh vực nghệ thuật. Với thành công liên tiếp của những dự án âm nhạc lẫn phim ảnh sau này, cô đã từng xem là một trong những gương mặt triển vọng nhất của làng giải trí Việt Nam vào thời điểm đó.

Năm 2009 và 2011, Minh Hằng được bầu chọn là "Nữ diễn viên chính được yêu thích trong năm" của HTV Awards. Hiện cô đã phát hành một album ca nhạc, đồng thời cũng là gương mặt đại diện cho một số sản phẩm của hãng Hanco Food, Casio và công ty Cyberworld, một công ty chuyên về game.

Năm 2011, cô chính thức tách khỏi công ty Thiên Thi, trở thành ca sĩ độc lập.


Hoài Linh
































Hoài Linh, tên đầy đủ là Võ Nguyễn Hoài Linh sinh ngày 18.12.1969 tại Cam Ranh trong một gia đình có tất cả 6 người con (ba trai, ba gái) và anh là con thứ ba và là con trai trưởng trong gia đình. Cha mẹ anh quê ở Đại Lộc, Quảng Nam. Hoài Linh là anh ruột của ca sĩ Phương Trang và ca sĩ Dương Triệu Vũ (tên thật là Võ Nguyễn Tuấn Linh).

Hoài Linh là một nghệ sĩ rất đa tài. Anh cũng là một danh hài xuất chúng, vừa là nghệ sĩ kịch và ca sĩ với nhiều ca khúc được khán thính giả yêu thích. Năm 1996 Hoài Linh kết hôn với một cô gái tên là Thanh Hương nhưng hiện giờ hai người đã chia tay.

Hoài Linh cũng là danh hài đã đạt được rất nhiều giải thưởng như Cù Nèo Vàng, Mai Vàng và diễn cho sân khấu Nụ Cười Mới và các sân khấu ở hải ngoại.


Chi Pu


































Chi Pu tên thật là Nguyễn Thùy Chi, sinh ngày 14.06.1993 tại Hà Nội.

Sau khi lọt vào top 20 của một cuộc thi nhan sắc dành cho tuổi teen, Chi Pu trở thành một cái tên được yêu thích của giới trẻ Hà Thành. Cô trở thành 1 trong những nhân vật được lùng sục nhiều nhất trên mạng. Từ một hot girl xinh xắn, dễ thương trên bìa các ấn phẩm dành cho giới trẻ, Chi Pu dường như năng nổ hơn trong các hoạt động nghệ thuật. Cô tích cực tham gia các hoạt động quảng cáo, đóng phim, MC, ca hát…

Chí Tài




























Chí Tài sinh ngày 15.8.1958, tên thật là Nguyễn Chí Tài. Anh là một nghệ sĩ Việt Nam nổi tiếng nhất với vai trò diễn viên hài. 

Hoạt động chủ yếu của Chí Tài là tại hải ngoại, là bạn diễn ăn ý với nghệ sĩ Hoài Linh. Anh cũng được biết đến như một nhạc công ghi-ta.
 

Lê Khánh































Lê Khánh, tên thật Lê Kim Khánh, sinh ngày 24.12.1981 tại Bến Tre.

Cô là một nữ diễn viên điện ảnh, diễn viên hài và diễn viên kịch nổi tiếng người Việt Nam. Cô được khán giả biết đến qua nhiều phim truyền hình của Việt Nam với những vai diễn đầy ấn tượng, Lê Khánh cũng chính là thành viên làm việc lâu năm với sân khấu kịch Idecaf.

Lê Khánh đã đoạt giải Diễn viên phụ xuất sắc nhất của HTV Awards trong 2 năm liên tiếp và đoạt 4 giải Nữ diễn viên sân khấu được yêu thích nhất tại 4 giải Mai Vàng liên tiếp.

Thanh Bạch



























Thanh Bạch tên thật là Lê Thanh Bạch, sinh ngày 1.12.1959 tại xã An Đức, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long. 

Thanh Bạch là một MC nổi tiếng với phong cách dẫn hài hước, sôi nổi và có khả năng hoạt náo trên sân khấu. Thanh Bạch đã làm MC cho hàng trăm chương trình lớn trong nước. Anh cũng được đánh giá là người dẫn chương trình thành công nhất của Việt Nam từ trước tới nay.

Thanh Bạch còn là một nghệ sĩ hài nổi tiếng với vai Tám Cù Móc trong nhóm Tuổi Trẻ Cười Sống thành lập năm 1987. Anh cũng đã từng làm xôn xao sân khấu hài một thời với những tiểu phẩm hài mang tên Những người thích đùa, do anh và Xuân Hương cùng dàn dựng và cùng diễn vai chính.

Don Nguyễn




















Don Nguyễn tên thật là Nguyễn Đức Chung, sinh ngày 4.10.1982.

Don Nguyễn là một ca sĩ dòng nhạc trẻ và là một diễn viên người Việt Nam. Anh được biết nhiều với tư cách là tác giả của các clip nhái lại các phần trình diễn của các ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng trong nước được lan truyền trên Internet. Don Nguyễn cũng tham gia đóng phim và anh đang là một ca sĩ tự do.





 























Kiều Oanh, tên thật Nguyễn Kiều Oanh (sinh năm 1980 tại huyện Châu Đốc, tỉnh An Giang) là một nữ diễn viên hài kiêm diễn viên điện ảnh nổi tiếng Việt Nam, cô có lối diễn xuất đặc trưng Nam Bộ qua các tiểu phẩm hóm hỉnh và nhiều ý nghĩa. Từ nhỏ cô đã được đào tạo để trở thành diễn viên cải lương nhưng cô lại gắn bó với kịch nói, cô từng tham gia các vở trên sân khấu kịch Sài Gòn như: Lặng lẽ khóc cười, Em lấy chồng xứ lạ, Vàng ơi là vàng, Bến đục bến trong..., ngoài ra cô cũng từng tham gia trong các bộ phim như Đất phương Nam, Những nẻo đường phù sa, Giã từ dĩ vãng, Chuyện ông thần nước...

Năm 2007, Kiều Oanh kết hôn với nghệ sĩ Lê Huỳnh - một nghệ sĩ hài của trung tâm Vân Sơn và định cư tại Mỹ, từ khi kết hôn với Lê Huỳnh thì Kiều Oanh đã theo anh qua trung tâm Vân Sơn để trình diễn cùng anh, hai vợ chồng họ diễn cũng ăn ý không kém gì Kiều Oanh diễn với Tấn Beo và Bảo Chung hồi còn ở Việt Nam. Năm 2008, hai vợ chồng Kiều Oanh đã sinh một đứa con gái và đặt tên là Whitney Huỳnh (tên tiếng Việt: Huỳnh Nguyễn Yến Khang), nhưng đến năm 2013 thì hai vợ chồng Kiều Oanh - Lê Huỳnh đã ly hôn, cuộc chia tay bất ngờ này khiến nhiều khán giả ngạc nhiên.

Cao Thùy Dương
































Cao Thùy Dương là nghệ danh và cũng là tên thật. Cô sinh năm 1988 tại Yên Bái, là người mẫu và là diễn viên Việt Nam.
 

Các danh hiệu sắc đẹp Cao Thùy Dương đã đoạt được: Giải thưởng bình chọn của cuộc thi Miss International 2008, Hoa hậu Tài Năng trong cuộc thi hoa hậu Thể thao 2007. Các phim cô đã tham gia: Chuyện tình đảo ngọc, Nữ sát thủ.

Ngọc Trai

































Ngọc Trai tên thật là Võ Ngọc Trai, sinh ngày 25.12.1989, là một diễn viên nhí từng được biết đến qua vai diễn Quý Ròm trong phim Kính Vạn Hoa.

Các chương trình truyền hình Ngọc Trai đã tham gia: Tôi chưa từng , 5 ngón tay ngoan..

Ngọc Trai là một diễn viên phim, một diễn viên lồng tiếng và còn là một người dẫn chương trình.

Ngọc Giàu































Nghệ sĩ nhân dân Ngọc Giàu tên khai sinh là Phong Thị Ngọc Giàu, sinh năm 1945, trong một gia đình lao động nghèo ở Thủ Thiêm (nay là Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh).

Ngọc Giàu là một nghệ sĩ cải lương nổi tiếng. Năm 1960, bà nhận giải thưởng Thanh Tâm (vai Điêu Thuyền). Năm 1979, khi mới 34 tuổi, bà đã được trao tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú. Năm 1995, bà được trao Giải thưởng Mai Vàng lần thứ 1. Năm 2003, bà đoạt giải thưởng Diễn viên được yêu thích nhất trong Gala cười 2003. Năm 2012, bà được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân ở lần xét thứ 7 - năm 2011.

Cho tới nay, hơn 40 năm gắn bó với nghệ thuật, và là nghệ sĩ, người thầy mẫu mực của Nhà hát Trần Hữu Trang, nghệ sĩ Ngọc Giàu đã có hơn 100 vai diễn trên sân khấu cải lương, khoảng 50 vở kịch, hàng chục phim truyện nhựa, video, tấu hài.


Thanh Trắc Nguyễn Văn
---------------------------------------------------------------------------------------
Phần 1  Phần 2  Phần 3 Phần 4

21 nhận xét :

Lê Thị Hương Tràm nói...

tên VN mà lấy nghệ danh chi pu, con nhỏ này rảnh quá

Nặc danh nói...

kệ người ta mà

Lê Lý Lân nói...

bây giờ mơi biết tên thật của Don Nguyễn

Nặc danh nói...

chúc mừng bạn

Unknown nói...

hay quá hà

Nặc danh nói...

cảm ơn Hong Hoa nghen

Lê Long nói...

không thích kiều oanh

Nặc danh nói...

sao ghét vậy Ngọc Xuân?

Unknown nói...

chắc là KO đẹp hơn NX nên NX ghét?

Nặc danh nói...

ha ha ha

Unknown nói...

các diễn viên đều thích hết

Nặc danh nói...

:)

Unknown nói...

thích quá

Nặc danh nói...

Cảm ơn ngoc lan le nghen

Lê Long nói...

Có cái này hay nè anh Văn: http://tinvn.info/ten-va-tuoi-sao-viet-gay-bat-ngo.html

Nặc danh nói...

Cảm ơn Ngọc Xuân nghen

Unknown nói...

có Ngọc Giàu nữa kìa

Nặc danh nói...

:)

Lê Thị Hương Tràm nói...

thích cô Ngọc Giàu

Nặc danh nói...

Cô Ngọc Giàu là nghệ ĩ rất được nhiều người ưa thích

Unknown nói...

MINH HẰNG <3 THẦN TƯỢNG 8 NĂM