Thứ Tư, 1 tháng 4, 2015

Ngôi sao: Jun Vũ



Jun Vũ (tên thật là Vũ Phương Anh, sinh ngày 4 tháng 6 năm 1995 tại Hà Nội) là người mẫu và diễn viên điện ảnh người Việt Nam. Định cư tại Thái Lan từ năm 15 tuổi, Jun Vũ nổi tiếng ngay tuổi thiếu niên khi là người mẫu cho nhiều thương hiệu thời trang lớn ở Thái Lan và thế giới. Theo học ngành quản trị kinh doanh[1][2], tuy nhiên cô vẫn thường xuyên tham gia các hoạt động nghệ thuật tại Việt Nam và quốc tế, tiêu biểu là những video âm nhạc cho các ca khúc Thái Lan như "Just a Friend" (Mr. Min), "Wedding Dress" (Neung Apiwat ETC) và "Still Lovin' U" (Z-MYX).






Năm 2015, Jun Vũ tạo tiếng vang lớn khi xuất hiện trong video ca khúc thành công "Sau tất cả" của ca sĩ Erik, từ đó giúp cô tự tin lấn sân sang lĩnh vực điện ảnh với việc tham gia vào 2 bộ phim Việt Nam được đánh giá cao là 12 Chòm Sao: Vẽ đường cho yêu chạy (2015) và Cho em gần anh thêm chút nữa (2016). Cô sau đó còn tham gia đóng bộ phim nhân dịp Tết nguyên đán 2017 Xuân Cười: Món quà đầu năm của kênh truyền hình HTV2.

Năm 2015, Jun Vũ được trao giải "Nữ diễn viên điện ảnh xuất sắc nhất" của giải Ngôi sao xanh, rồi bất ngờ giành giải "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất" cho hạng mục phim điện ảnh tại lễ trao giải Cánh diều vàng vào tháng 4 năm 2017 cùng cho vai diễn My trong bộ phim 12 Chòm Sao: Vẽ đường cho yêu chạy.

Tháng 3 năm 2018, Jun Vũ tham gia trong bộ phim Tháng năm rực rỡ của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, làm lại từ một bộ phim đình đám của điện ảnh Hàn Quốc. Cùng năm, cô cũng thủ vai Liên bộ phim Người bất tử của đạo diễn Victor Vũ.

Ngày 4 tháng 6 năm 2019, nhân dịp sinh nhật 24 tuổi, Jun Vũ cho ra mắt cuốn sách ảnh đầu tay có tên Cảm ơn, ngày thanh xuân rực rỡ với sự hợp tác cùng nhiếp ảnh Nguyễn Tấn Đăng Khoa.












(Theo Wikipedia)



--------------------------------------------------
Ghi chú: ảnh Jun Vũ minh họa sưu tầm từ internet

Không có nhận xét nào :