Thứ Tư, 6 tháng 1, 2016

Đồng dao dân gian (Phần 35)

Áo dài Link An, áo dài trắng

ĐỒNG DAO DÂN GIAN (35)
 
330. Ông sấm ông sét
Ông hét đùng đùng
Ông giật lung tung
Vỡ vung vỡ nồi
Vỡ cả bát đĩa nhà tôi
Tôi đánh ông một roi
Tôi đánh ông hai roi
Ông chạy lên trời
Ông sấm ông sét ơi!

331. Nu na nu nống
Đánh trống phất cờ
Mở hội thi đua
Chân ai sạch sẽ
Gót đỏ hồng hào
Không bẩn tí nào
Được vào đánh trống.

332. Nu na nu nống
Cái bống nằm trong
Con ong nằm ngoài
Củ khoai chấm mật
Phật ngồi phật khóc
Con cóc nhảy ra
Con gà tú hụ
Nhà mụ thổi xôi
Nhà tôi nấu chè
Tè he cống rụt.


Áo dài Link An, áo dài trắng ngồi


Áo dài Link An, áo dài trắng đứng trước cửa

333. Buổi sáng ngủ dậy
Ăn bụng cơm no
Chạy ra ngoài gò
Bắt một con công
Đem về biếu ông
Ông cho trái thị
Đem về biếu chị
Chị cho bánh khô
Đem về biếu cô
Cô cho bánh ú
Đem về biếu chú
Chú cho buồng cau
Nay chừ chú thím giận nhau
Đem trả buồng cau cho chú
Trả bánh ú cho cô
Trả bánh khô cho chị
Trả trái thị cho ông
Bắt con công, đem về nhà.

334. Chú bé bắt được con công
Đem về biếu ông
Ông cho con gà
Đem về biếu bà
Bà cho quả thị
Đem về biếu chị
Chị cho quả chanh
Đem về biếu anh
Anh cho tu hú
Đem về biếu chú
Chú cho buồng cau
Chú thím đánh nhau
Buồng cau trả chú
Tu hú trả anh
Quả chanh trả chị
Quả thị trả bà
Con gà trả ông
Con công phần tôi.

335. Sớm mai tôi lên núi
Tôi xách cái rựa còng queo
Bắt được con công
Đem về cho ông
Ông cho trái thị
Đem về cho chị
Chị cho cá rô
Đem về cho cô
Cô cho bánh ú
Đem về cho chú
Chú cho buồng cau
Chú thím rầy lộn nhau
Thôi, tôi trả buồng cau cho chú
Trả bánh ú cho cô
Trả cá rô cho chị
Trả trái thị cho ông
Tôi xách con công về rừng.

336. Chi chi chành chành
Cái đanh thổi lửa
Con ngựa đứt cương
Ba vương ngụ đế
Chấp chế thượng hạ
Ba chạ đi tìm
Ú tim bắt ập.

337. Chi chi chành chành
Cái đanh thổi lửa
Con ngựa chết trương
Ba vương ngũ đế
Bắt dế đi tìm
Ù à ù ập
Đóng sập cửa vào.


(sưu tầm từ Nguồn: Ca dao Mẹ)

Áo dài Link An, áo dài trắng đỏ ngồi

---------------------------------------------------------------------------
Đồng dao - Vè trẻ em (Phần 1) (2) (3) (4) (5)

Đồng dao dân gian (Phần 1) (2) (3) (4) (5)
Đồng dao dân gian (Phần 6) (7) (8) (9) (10)
Đồng dao dân gian (Phần 11) (12) (13) (14) (15)
Đồng dao dân gian (Phần 16) (17) (18) (19) (20)
Đồng dao dân gian (Phần 21) (22) (23) (24) (25)
Đồng dao dân gian (Phần 26) (27) (28) (29) (30)
Đồng dao dân gian (Phần 31) (32) (33) (34) (35)

Ghi chú: ảnh Áo dài Link An minh họa sưu tầm từ internet

Không có nhận xét nào :