Thứ Sáu, 19 tháng 10, 2012

Ngẫm và Nghĩ 0045

Sam


NGẪM VÀ NGHĨ 0045

PHÉP LỊCH SỰ TRONG ĂN UỐNG


Trong sinh hoạt hàng ngày, việc ăn uống chiếm một vai trò quan trọng. Trong giao tiếp, ăn uống là cách để người ta làm quen, trò chuyện và thậm chí là để đánh giá lẫn nhau qua các cử chỉ ăn uống. Vì thế, trong việc ăn uống bạn cần biết giữ một số những phép lịch sự tối thiểu sau:

– Nên “Ăn trong nồi ngồi trong hướng”, khi ăn nên từ tốn, không vội vàng

– Trong bữa ăn, người kém tuổi không được ngồi vào bàn trước người lớn; khách mời không nên ngồi vào bàn trước chủ nhà. Điều này vừa thể hiện phép lịch sự cũng là để bày tỏ sự tôn trọng của khách đến gia chủ.

– Khi ăn, nên ăn tuần tự các món, không nên ăn nhiều món cùng một lúc.

– Tuyệt đối không dùng đũa để gắp các món canh, súp. Bởi khi bạn ăn, đầu đũa đã được đưa vào miệng, nếu bạn dùng đũa để gắp canh thì sẽ khiến người khác cảm thấy mất vệ sinh và rất mất lịch sự.

– Không nói chuyện quá nhiều trong bữa ăn, cũng không cắm cúi ăn từ đầu đến cuối bữa, tốt nhất là hãy nói một vài câu chuyện để tạo không khí vui tươi, cởi mở trong bữa ăn.

Ở cuộc sống hiện nay, khi nhu cầu thưởng thức cuộc sống ngày càng cao thì việc “học ăn học nói học gói học mở” là vô cùng cần thiết và quan trọng. Đặc biệt là những người làm trong lĩnh vực kinh doanh hay công việc thường xuyên phải giao tiếp. Và văn hóa bàn tiệc là yếu tố cực kỳ quan trọng với chúng ta.

Đúng không các bạn?

(sưu tầm)




--------------------------------------------------
Ghi chú: ảnh minh họa sưu tầm từ internet

Không có nhận xét nào :