Thứ Sáu, 4 tháng 9, 2015

Ngẫm và nghĩ 0111

Thái Thảo Nguyên


NGẪM VÀ NGHĨ 0111

BÌNH TĨNH MÀ SỐNG!

- Giàu sang chẳng nên hưởng hết, chia cho người chút ít, lấy chút phúc cho mình.
- Tài năng không cần phô trương hết, dành cơ hội cho người khác, giữ sự sâu sắc cho mình.
- Có công không nhận hết, chuyển cho người vài phần, lưu khiêm nhường cho mình.
- Được yêu quý chớ nên cậy hết vào, sẻ cho người chút ít, lưu cho mình đường lui.
- Hiểu hết lý lẽ chẳng cần tranh cãi đến cùng, mở đường cho người khác, giữ khoan dung cho mình.
- Trách người không cần hà khắc đến tàn nhẫn, chừa cho họ chút mặt mũi, giữ cho mình chút độ lượng.
- Nhìn thấu lòng người cũng không cần nói ra hết, chừa cho họ một con đường, chừa cho mình chút khẩu đức.
- Vì cuộc sống rất ngắn gủi hãy sống thật trọn vẹn, chân thành và tử tế!

Đúng không các bạn?

(sưu tầm)


Thái Thảo Nguyên


--------------------------------------------------
Ghi chú: ảnh Thái Thảo Nguyên minh họa sưu tầm từ internet

Không có nhận xét nào :