Thứ Ba, 12 tháng 12, 2017

Trang Góc Nhỏ Văn Thơ - Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi

Góc Nhỏ Văn Thơ


CÔ GÁI NĂM ẤY CHÚNG TA CÙNG THEO ĐUỔI

“… Tuổi thanh xuân giống như một cơn mưa rào. Dù cho bạn từng bị cảm lạnh vì tắm mưa, bạn vẫn muốn được đắm mình trong cơn mưa ấy lần nữa. Mỗi người đều từng có khoảng thời gian bồng bột ấy, khoảng thời gian mà mọi cậu con trai cùng thích một cô gái trong lớp, đi qua tháng ngày với những trò nghịch ngợm ngây ngô. Thế rồi tuổi thanh xuân lặng lẽ qua đi …”.


Photo by Nam Vương



Photo by Nam Vương


"You are the apple of my eye" (Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi) - tiểu thuyết tự truyện cùng tên của tác giả Đài Loan Cửu Bả Đao (Kha Cảnh Đằng). Cuốn tiểu thuyết này được dựng thành phim vào năm 2011, được chính Cửu Bả Đao đạo diễn, đã đem lại tiếng vang lớn về cả doanh thu lẫn đánh giá của giới phê bình.

Lời bài hát chủ đề của phim (Những năm ấy) cũng do Cửu Bả Đao sáng tác, được Hồ Hạ thể hiện và được đề cử giải Nhạc chủ đề phim hay nhất tại Liên hoan phim Kim Mã. <br /><br />"Câu chuyện bắt đầu vào năm 1994. Thẩm Giai Nghi, một nữ sinh xuất sắc, rất nổi tiếng với các giáo viên và bạn học của cô. Kha Cảnh Đằng, một học sinh tinh nghịch và khó khăn, nói rằng cậu không có hứng thú với cô mặc dù là bạn cùng lớp của cô từ thời trung học cơ sở. Một ngày nọ, Kha Cảnh Đằng bị bắt gặp đang quậy phá trong giờ học, và thầy giáo đã "giao" Kha Cảnh Đằng cho Thẩm Giai Nghi...." Từ đó, mối tình dễ thương, trong sáng của họ cũng dần nảy nở.

Câu chuyện đơn giản, tưởng chừng như có mặt ở mọi tiểu thuyết tuổi học trò, nhưng lại thu hút rất nhiều độc giả bởi sự gần gũi và tinh tế. Mỗi chúng ta dường như đều thấy quá khứ của mình trong tác phẩm. Đó có thể là những buổi chuyện trò nhảm nhí, những vết mực giây trên áo, cùng nhau chịu phạt, những trò vui sau giờ học, những lo toan về chặng đường sau này... và tất nhiên, những rung cảm đầu đời với cô bạn bàn bên.

Nụ hôn đầu vụng dại, mối tình đầu còn ấu trĩ, nông nổi... nhưng cớ sao, ta mãi khắc cốt ghi tâm? Ước gì được một lần quay lại...

(sưu tầm)


Photo by Nam Vương


--------------------------------------------------
Ghi chú: ảnh minh họa sưu tầm từ internet

Không có nhận xét nào :