Thứ Bảy, 10 tháng 12, 2011

Thơ tranh 0015: Thơ tình 2 câu (1)

Thơ tranh Thơ tình 2 câu



Thiếu nữ áo dài trắng ưu tư

Nguyên bản của bài thơ THƠ TÌNH HAI CÂU:



THƠ TÌNH 2 CÂU

Một nỗi đau để nhớ
Hai nỗi đau để quên...

Bàn chân chưa bước đã dừng
Duyên trăm năm mãi ngập ngừng trăm năm.

Ly cà phê đắng quá
May, có ánh mắt em ngọt lành!

Đập vỡ nỗi buồn tìm thấy nhớ
Đập vỡ nỗi nhớ tìm thấy trái tim.

Người ta giận ghét trên đồi
Tôi lên lại nhặt toàn lời yêu thương.

Nơi tình yêu đã bỏ đi: tất cả hoa hồng đều hóa đá
Khi tình yêu trở lại: tất cả đá lại hóa hoa hồng!

Chuyện tình dưới cây ngọc lan
Trang nhật ký ngàn năm còn thơm mãi...

Trầu người chưa nếm đã say
Trầu tôi nhai mãi chỉ cay không nồng.

Yêu mà khinh khi: tình yêu của quỷ
Không yêu mà vẫn được nhớ: hạnh phúc của thiên thần!

Phép cộng của tình yêu:
Một cộng một để là một duy nhất!

Đừng yêu chỉ bằng trái tim, trái tim mù không có mắt
Đừng yêu bằng nước mắt, nước mắt làm mềm trái tim.

Người chẳng gần, duyên cũng xa
Nhớ nhau soi mảnh trăng tà tìm nhau...

2010
(Tập thơ Giọt Lệ Trăng – NXB Văn Nghệ 2010)


Thanh Trắc Nguyễn Văn



Thiếu nữ áo dài trắng nón lá

Thiếu nữ áo dài trắng nón lá

Chị Tôi, Photo: Hoài Nam

Chị Tôi, Photo: Hoài Nam

Chị Tôi, Photo: Hoài Nam

Chị Tôi, Photo: Hoài Nam

Chị Tôi, Photo: Hoài Nam

Chị Tôi, Photo: Hoài Nam

Chị Tôi, Photo: Hoài Nam

Chị Tôi, Photo: Hoài Nam

Chị Tôi, Photo: Hoài Nam

Chị Tôi, Photo: Hoài Nam

Chị Tôi, Photo: Hoài Nam

Chị Tôi, Photo: Hoài Nam


------------------------------------------------------------------
Ghi chú: Ảnh người mẫu Trúc Diễm (ảnh 1 - Thơ tranh), chùm ảnh Chị Tôi - Photo: Hoài Nam (từ ảnh 7 đến 18) và ảnh sưu tầm từ internet.

Không có nhận xét nào :