Thứ Hai, 1 tháng 6, 2015

Phùng Hiệu (thơ tuyển)



Nhà thơ Phùng Hiệu là Hội viên Hội Nhà văn Thành phố Hồ Chí Minh. Chủ biên Văn Chương Phương Nam - Diễn đàn văn học Hội Nhà văn Tp.HCM.



1. NGÔN NGỮ LÊN NGÔI

Chợt một ngày ngôn ngữ đa đoan
Đừng hỏi tại sao
Có những vần thơ được rót từ đáy cốc
Khi nhìn vào chiếc ly
Tôi thấy cả sông ngòi và đại dương trong đó
Chảy miên man hình tượng ngôn từ

Chợt một ngày châu thổ bị lãng quên
Tôi cầm lấy bát cơm
Và nhận ra con trâu, cánh đồng, mùa gặt
Hạt gạo trắng còn nguyên màu nước mắt
Và câu thơ sót lại sau mùa

Chợt một ngày tôi nhận ra tôi
Từng lang thang dưới bầu trời chữ nghĩa
Tôi nghe được tiếng hát của mưa
Tiếng cười của nắng
Tiếng nói của cỏ cây
Tiếng rên của mây
Tiếng buồn của đất
Tiếng núi đồi hoa cỏ yêu nhau

Tôi nghĩ thế giới này có thể sẽ mất đi
Nhưng còn lại vần thơ nhân cách.

Phùng Hiệu




-------------------------------------------------------------------------------------
Ghi chú: Ảnh minh họa sưu tầm từ internet.

Không có nhận xét nào :