Thứ Sáu, 12 tháng 6, 2020

Thư ngỏ gởi anh Phạm Sinh

Nữ sinh áo dài trắng đi xe đạp

THƯ NGỎ GỞI ANH PHẠM SINH, XIN ĐƯỢC HỦY KẾT BẠN TRÊN FACEBOOK

Anh Phạm Sinh (Sinh Phạm) mến

Bút danh tôi là Thanh Trắc Nguyễn Văn (tên thật là Nguyễn Văn Tạo) còn anh viết trên trang thơ của anh bút danh của tôi là Nguyễn Văn Thanh Trắc, là tên của một người khác, một nhà thơ ở Tân Hiệp, không phải là tôi và tôi cũng đã nói rất nhiều lần. Anh cứ đổ thừa là do Facebook đã mặc định tên là như vậy, nhưng sao nhiều người vẫn viết đúng mà không bị sai? Tôi cũng đã góp ý là nếu không viết được chữ "Thanh Trắc Nguyễn Văn" trên Facebook, anh cứ copy tên từ bài viết của tôi rồi dán vào nhưng anh vẫn không làm.


Thiếu nữ áo dài đỏ trước ngôi nhà cổ


Nữ sinh áo dài trắng

Đây không phải là lần đầu mà đã nhiều lần anh cứ ghi sai bút danh của tôi, tôi chẳng biết anh vì vô tình hay cố ý. Nếu vì vô tình sao tôi năn nỉ anh sửa tên cho đúng, anh vẫn cứ thờ ơ để nguyên không thèm sửa?

Thiếu nữ áo dài hoa
“Tên của mỗi người là thanh âm êm ái nhất đối với họ” – Dale Carnegie đã từng viết như vậy trong cuốn sách Đắc nhân tâm nổi tiếng của ông. Bút danh Thanh Trắc Nguyễn Văn của tôi đã đăng trên các báo 40 năm nay, đã có trên tìm kiếm của google hơn 20 năm nay và có đăng ký trong Hội Nhà Văn Tp.HCM hơn 10 năm nay. Nếu anh không viết  đúng được bút danh của tôi, tôi nghĩ chúng ta chẳng thể là bè bạn của nhau được nữa.

Nữ sinh áo dài trắng

Anh họa thơ tôi ba bài thơ, tôi trao đổi với anh về vần trong thơ tự do: tổng cộng tôi có 4 bài giới thiệu anh trên Blog Thơ Văn của tôi. Tên tác giả trong các bài thơ của anh tôi đều đề là Phạm Sinh, nếu anh muốn đổi thành Sinh Phạm như trên Facebook, anh cứ nói tôi sẽ sửa lại ngay. Bài thơ họa của anh đầu tiên cách nay 4 tháng giờ đã gần 10.000 lượt xem, trong đó có 3000 lượt xem ở nước ngoài. Hôm qua (ngày 27.5.2020), có một bạn thơ tôi ở Nga hỏi về anh. Tôi không biết rõ về anh nhưng do lúc này chúng ta vẫn còn kết bạn nên tôi đã vào Facebook của anh copy tiểu sử của anh cho bạn tôi xem cùng những lời giới thiệu về anh trang trọng nhất (vì anh lúc này vẫn còn là bạn tôi).

Thiếu nữ ngồi áo yếm

Sáng nay, ngày 28.5.2020, tôi có vào xem lại các bài viết của anh có thơ tôi và thấy tôi vẫn còn bị ghi sai bút danh, dù đã nhiều lần nhắc nhưng anh vẫn không thèm sửa!

Thiếu nữ áo dài vàng trong vườn tre

Bạn bè mà không viết đúng được tên của nhau, viết đúng được bút danh của nhau thì buồn lắm. Tôi xin đưa vào Blog bài thơ họa của tôi, bài thơ xướng của anh và cũng là bài thơ cuối cùng có tên anh trên Blog Thơ Văn của tôi.

Thiếu nữ áo thun đen
Tôi xin được hủy kết bạn với anh Phạm Sinh (Sinh Phạm) vì lý do trên. Đây là lỗi hoàn toàn của một mình riêng tôi không phải lỗi của anh. Chúc anh Phạm Sinh (Sinh Phạm) có thêm nhiều sáng tác mới.

Thiếu nữ áo dài trắng nón lá

Kính thư

Sài Gòn ngày 28.5.2020

Thanh Trắc Nguyễn Văn


Tĩnh vật hoa lá

--------------------------------------------------
Ghi chú: ảnh minh họa sưu tầm từ internet

Không có nhận xét nào :