Thứ Tư, 3 tháng 6, 2020

Giới thiệu tập thơ Gập ghềnh khúc đau của nhà thơ Trương Tuyết Mai

Tập thơ Gập ghềnh khúc đau - Trương Tuyết Mai

Tập thơ Gập ghềnh khúc đau - Trương Tuyết Mai

GIỚI THIỆU TẬP THƠ GẬP GHỀNH KHÚC ĐAU CỦA NHÀ THƠ TRƯƠNG TUYẾT MAI
 
Xin được giới thiệu cùng các bạn yêu thơ Tập thơ Gập Ghềnh Khúc Đau của nhà thơ - nhạc sĩ - nhà báo Trương Tuyết Mai do Nhà xuất bản Hội Nhà Văn cấp giấy phép  năm 2020. Sách được in trên giấy trắng đẹp, bìa đẹp, trình bày trang nhã, dễ nhìn.


Thanh Trắc Nguyễn Văn 

Phương Mỹ Chi áo dài tím, nón lá, cầu Tràng Tiền


Phương Mỹ Chi áo dài tím, nón lá, cầu Tràng Tiền

ĐÔI DÒNG GIỚI THIỆU CỦA NHÀ THƠ TRẦN MAI HƯỜNG

Đó là Mini thơ "Gập ghềnh khúc đau" của Trương Tuyết Mai, do NXB Hội Nhà Văn mới ấn hành, 2020. Tập thơ này gồm hầu hết những bài thơ ngắn, rất ngắn tôi đã viết, đã xuất bản từ nhiều năm trước và một số bài mới. Tôi rất thích cách viết này, có thể vì tôi ít chữ,  có thể vì ảnh hưởng sự kiệm lời trong âm nhạc, có thể vì nó quá ít chữ mà nhiều độ ngân rung... Và cũng có thể cách này không dễ làm. Tôi muốn khám phá và thử sức. Cho vui thôi. Chắc chắn còn nhiều vụng về.

Phương Mỹ Chi áo dài tím, nón lá, cầu Tràng Tiền

Sách in đẹp, giấy đẹp, bìa đẹp, trình bày trang nhã dễ nhìn. Đặc biệt có hai bài viết về "Gập ghềnh khúc đau" với những khám phá và phân tích chí tình của nhà thơ Nguyễn Quang Thiều và nhà thơ Võ Thị Kim Liên. Một đặc biệt nữa là bìa sách. Đó là bức sơn dầu "Người thổi sáo" cũng của Nguyễn Quang Thiều.

Trước đây nhiều năm, Nguyễn Quang Thiều đã gửi qua Email cho tôi những bức tranh cùng đề tài "Người thổi sáo", tôi đã dành nhiều tình cảm cho bức sơn dầu này - vì tranh quá đẹp và hàm súc nhiều ý nghĩa. Thật hạnh phúc vì Nguyễn Quang Thiều rất vui vẻ đồng tình nhiệt thành khi tôi có ý muốn cần bức vẽ ấy cho bìa sách "Gập ghềnh khúc đau". Thế là tôi chăm chút bìa sách sao cho ưa nhìn nhất.

Và nó thế này đây.
Hơi tiếc khi qua máy in, màu lên chưa được như ý lắm.


Phương Mỹ Chi áo dài tím, hoa sen

Cảm ơn thật nhiều các bạn yêu của tôi cùng ê kíp làm sách và nhà in FAHASA - là những người đã góp công sức, tình yêu và trí tuệ cho sách tôi hoàn thiện. Thật vui bạn ạ.
Vài lời xin chia sẻ cùng bạn tôi.

Nhà thơ Trần Mai Hường


Phương Mỹ Chi áo dài tím, nón lá

--------------------------------------------------
Ghi chú: ảnh Phương Mỹ Chi ( ảnh 3,4,5,6 và 7 - áo dài tím Huế) minh họa sưu tầm từ internet

Không có nhận xét nào :