Thứ Sáu, 11 tháng 1, 2013

Cá cảnh dễ nuôi: Cá vòi voi



CÁ CẢNH DỄ NUÔI: CÁ VÒI VOI (MŨI VOI) - ELEPHANTNOSE FISH

Cá Vòi Voi (cá mũi voi) một loài cá cảnh đẹp có hình dạng tổng thể một con cá… với cái miệng dài ra giống vòi con voi, vây lưng và bụng thì chẳng giống ai, tập tính lạ lùng, nuôi trong hồ thủy sinh.

Cá vòi voi có tên khoa học Gnathonemus petersii (Günther, 1862); tên Tiếng Anh: Elephantnose fish thuộc bộ cá Osteoglossiformes (bộ cá thát lát), họ: Mormyridae (họ cá vòi voi) có nguồn gốc từ châu Phi.


Phạm Kim Hằng



Phạm Kim Hằng


Cách nuôi cá vòi voi

Nuôi trong hồ thủy sinh: Cá vòi voi có thể đạt kích thước đến 35 cm, cá thường được nuôi theo từng đàn 5-6 con trong hồ thủy sinh. Cá thích hợp nuôi trong hồ rong với ánh sáng yếu, nhiều cây thủy sinh làm nơi trú ẩn. Bể cần có nắp đậy vì cá hay nhảy. Cá sống ở tầng đáy trong bể, cá thích sục mũi xuống nền đáy tìm thức ăn nên bể cần phủ cát, bùn đất hoặc trải sỏi tròn không có góc cạnh.

Nước nuôi cá cần đảm bảo: Nhiệt độ nước (C): 24 – 28; độ cứng nước (dH): 5 – 15; độ pH: 6,0 – 7,5

Cách chăm sóc: Như các loài cá không có vảy khác, cá nhạy cảm với các loại thuốc chữa bệnh, muối ăn, hóa chất hay chlorin trong nước máy. Để nuôi dưỡng thành công loài cá này cần quản lý tốt môi trường nuôi và phòng bệnh hiệu quả.

Cá vòi voi ăn gì: Cá vòi voi ăn thức ăn động vật, chủ yếu là các loại côn trùng và các loại trùn dưới nền đáy, có thể ăn thức ăn đông lạnh. Cá hoạt động và ăn chủ yếu vào ban đêm. Cho cá ăn thức ăn vừa cỡ miệng, thả xuống nền đáy gần nơi cá trú ẩn vào ban đêm.

Hình thức sinh sản: Đẻ trứng, cá chưa sinh sản nhân tạo, chưa có thông tin đặc điểm sinh sản, nguồn giống hiện chủ yếu là vớt cá từ tự nhiên ở châu Phi.

Bể cá cảnh nuôi cá vòi voi cần đảm bảo:

Thể tích bể nuôi (L): 220 (L)

Chiều dài bể: 100 cm

Yêu cầu ánh sáng: Yếu

Yêu cầu lọc nước: Trung bình

Yêu cầu sục khí: Nhiều

(Tổng hợp tài liệu từ Cá Cảnh Phong Thủy)


Phạm Kim Hằng

Phạm Kim Hằng

Phạm Kim Hằng

Phạm Kim Hằng


Chùm ảnh thiếu nữ xinh Phạm Kim Hằng.

Phạm Kim Hằng

Phạm Kim Hằng

Phạm Kim Hằng

Phạm Kim Hằng

Phạm Kim Hằng

Phạm Kim Hằng

Phạm Kim Hằng

Phạm Kim Hằng

Phạm Kim Hằng

Phạm Kim Hằng

Phạm Kim Hằng


--------------------------------------------------
Ghi chú: ảnh Phạm Kim Hằng minh họa sưu tầm từ internet

Không có nhận xét nào :