Thứ Tư, 17 tháng 1, 2018

Trang Góc Nhỏ Văn Thơ - Chiến tranh và hòa bình - Lev Tolstoy

Góc Nhỏ Văn Thơ


CHIẾN TRANH VÀ HÒA BÌNH - LEV TOLSTOY

“Nếu có kẻ nào nói tôi có thể yêu đến nhường này, thì chắc hẳn tôi sẽ không tin”. Công tước Andrei nói: ... “Đối với tôi, cả thế giới giờ đây được chia thành hai nửa: một nửa là cô ấy, và tất cả là niềm vui, hy vọng, ánh sáng: nửa còn lại là tất cả những gì không-phải-cô-ấy, và chỉ có bóng tối và u ám…"


Photo by Nguyễn Hùng



Photo by Nguyễn Hùng


"Bóng tối và u ám," Pierre nhắc lại: "vâng, vâng, tôi hiểu điều đó."

"Làm sao tôi cưỡng lại tình yêu với ánh sáng, nào có phải lỗi của tôi. Và tôi rất hạnh phúc! Cậu hiểu tôi mà phải không? Tôi biết cậu sẽ vui cho tôi."

"Đúng vậy" Pierre đồng ý, nhìn bạn mình với vẻ cảm động và buồn bã trong mắt. Đối với anh, số phận của công tước Andrei càng tươi sáng thì dường như chính anh càng u ám hơn.
-
Chiến tranh và hòa bình (tiếng Nga: Война и мир) là một tiểu thuyết của văn hào Lev Nikolayevich Tolstoy, được xuất bản từ 1865–1869. Tác phẩm được xem là thành tựu văn học xuất sắc nhất của Tolstoy, cũng như một tác phẩm kinh điển của văn học thế giới.

Bá tước Pierre Kirilovich Bezoukhov, một chàng trai tốt bụng, ngây thơ hiền lành, không biết phải có cách cư xử thế nào với thế giới và đâu là lẽ sống của mình, để rồi rơi vào cạm bẫy của thế giới quý tộc. Chàng gặp gỡ công tước Andrei Nicolaievich Bolkonsky có tâm hồn và trí tuệ cao đẹp, tuy giàu có và thành đạt nhưng chán ghét cuộc sống xa hoa mà quyết tâm ra trận với ước mộng trở thành một Napoléon của nước Nga. Khác nhau về tính cách - một người khắc khổ về lý trí, một người hồn nhiên sôi nổi, song Andrei và Pierre rất quý mến nhau, về sau trở thành trung tâm của cuốn tiểu thuyết lịch sử vĩ đại này.

(Góc Nhỏ Văn Thơ)


Photo by Nguyễn Hùng


--------------------------------------------------
Ghi chú: ảnh Photo by Nguyễn Hùng (từ ảnh 2 đến 4) và ảnh minh họa sưu tầm từ internet

Không có nhận xét nào :