Thứ Ba, 9 tháng 3, 2021

Thơ 0415: Sông sâu giờ đã cạn rồi

Thiếu nữ áo đỏ đậm

SÔNG SÂU GIỜ ĐÃ CẠN RỒI

Sông sâu giờ đã cạn rồi
Trương Chi bẻ sáo trên đồi cỏ khô
Mỵ Nương nhảy nhót phát rồ
Mê nhạc hip hop hết chờ đợi ai.

Con thuyền lở lói nằm dài
Quắt queo hạn hán u hoài khát mưa
Đâu rồi Chợ Nổi bến xưa
Cá tôm quẩy sóng gọi mùa giao duyên?

Bóng cò lảo đảo truân chuyên
Đồng khan, ruộng cháy chao nghiêng cánh buồn
Suối cao ai nỡ lấp nguồn?
Đêm nằm lại nhớ tiếng guồng nước quay

2021

Thanh Trắc Nguyễn Văn


Thiếu nữ ngồi áo dài trắng nón lá


Thiếu nữ ngồi áo dài trắng, nhà lá

Thiếu nữ ngồi áo dài trắng, nhà lá

Gala Trang áo dài hồng


* Bài thơ đã đăng trên Tạp chí Văn Nghệ Long An số quý 3, 2021

Huỳnh Thúy Vi

Huỳnh Thúy Vi

Huỳnh Thúy Vi

Huỳnh Thúy Vi


* Bài thơ đã đăng trên trang Lục Bát Việt Nam ngày 23.10.2021

Huỳnh Thúy Vi

Á hậu Thúy An

Á hậu Thúy An

Thiếu nữ ngồi áo yếm trắng

--------------------------------------------------
Ghi chú: ảnh Gala Trang (ảnh 5) và ảnh Huỳnh Thúy Vi (từ ảnh 6 đến 10) và ảnh minh họa sưu tầm từ internet

17 nhận xét :

[YOUTUBE] Vạn Kỳ Thế Chiến nói...

BLOG BẠN CÓ NHIỀU GÁI ĐẸP NHÌN MÊ QUÁ :))

Car nói...

Thơ hay cảnh đẹp

Hương Javis nói...

Thơ hay quá.

Võ Xuân Ni nói...

- - -
Bài Thơ tuyệt vời.
Phản ảnh được sự thay đổi khắc nghiệt mà con người đã tạo ra...

Nguyễn Xuân Vàn nói...

Đâu bài vọng cổ ngất ngây. Đâu ghe đậu bến trăng say giọt tình.

Hồ Hải Lâm nói...

Thật tuyệt vời cho bài thơ. Chúc bạn có buổi tối vui vẻ an lành

Nguyễn Thị Tươi nói...

Bài thơ hay lắm ạ

Bùi Tú nói...

Bài thơ hay

Vũ Tuyết Nhung nói...

Chúc mừng anh

Khoa Đăng nói...

Tuyệt vời quá!

Thang Nguyen nói...

Tuyệt vời quá nhà giáo nhà thơ ạ

Thach Lam Huynh nói...

Chúc vui nhà thơ Thanh Trắc Nguyễn Văn nha!

Lê Kiền nói...

Tuyệt vời hay dạt dào cảm xúc chúc mừng tg nha

Quỳnh Nga nói...

Bài thơ hay quá

Tây Sơn nói...

Rất hay

thất tình nhân nói...

Tôi không biết phải nói gì với anh ấy. Tôi không đủ can đảm để nói ra cảm giác của mình khi nhìn thấy nó vào một ngày nắng đẹp đó !!! Không thể quên được anh ấy cho đến ngày hôm nay !!! Tôi phải sống với tình yêu này. Tôi yêu rất nhiều Trái tim tôi chỉ có mình anh ấy ... Tôi muốn được mang theo tình yêu của bạn. Và khám phá tình yêu đích thực

Nặc danh nói...

Xin cảm ơn tác giả & phụ họa bài thơ:
Sông sâu giờ đã cạn rồi
Bạn còn mơ mộng ngày về cắm câu?
Trường xưa đã phá, phượng còn gốc khô
Bạn còn mơ mộng thăm trường làm chi
Tuổi già ngắm ảnh đã nhòe
Tro tàn kỹ niệm mắt nhòe lệ rơi
---
Thế giới VÔ THƯỜNG, thấm được chân lý này sẽ giảm bớt SẦU BI
Tương lai nhân loại chưa biết về đâu, không phải THẾ CHIẾN THỨ III, mà sự xuất hiện của robot có trí tuệ hơn người.
------
Mời quý vị thưởng thức bài hát của mình nhé
https://www.youtube.com/watch?v=nf0YxwtEuIA