Thứ Bảy, 10 tháng 9, 2011

Thử cho điểm 3 chàng rể trong phim Ở Rể

Nguyệt Ánh
THỬ CHO ĐIỂM 3 CHÀNG RỂ TRONG PHIM "Ở RỄ"

Phim Ở rể là một bộ phim truyền hình thú vị về thân phận của ba anh chàng phải ở rể, phải ăn nhờ ở đậu tại nhà của vợ. Phim do công ty truyền thông Nhật Anh sản xuất, đạo diễn là Đặng Thái Huyền, biên kịch Thu Dung - Thu Giang. Đặng Thái Huyền là một nữ đạo diễn miền bắc, đã từng thành công với phim 13 bến nước đoạt 6 giải thưởng tại LHP Việt Nam lần 1.


Minh Luân chàng rể thủ đoạn



Nguyệt Ánh

1. Nam, chàng rể thủ đoạn:

Chàng rể đáng ghét nhất là Nam (do Minh Luân đóng). Nam là một chàng trai thông minh, đẹp trai nhưng cũng có rất nhiều thủ đoạn. Nam luôn nghe theo lời chỉ đạo của mẹ ruột tìm cách hại Tùng, anh cột chèo, hại luôn cả nhà vợ để tìm cách chiếm đoạt nhà cửa đất đai của nhà vợ. Theo lời Minh Luân, tuy đóng rất nhiều phim nhưng anh chỉ toàn thành công với vai chính diện. Chỉ có phim Anh em nhà bác sĩ, Đối mặt và trong phim Ở rể, Minh Luân mới có dịp được lột xác vào các vai phản diện. Minh Luân tỏ ra rất thích thú với một vai đầy khám phá mới này. Anh diễn khá đạt một nhân vật Nam nhiều mưu mô, nhiều thủ đoạn, đôi lúc rất hèn hạ để hại những người khác. Góp phần thúc đẩy vào sự xảo quyệt, độc ác của Nam chính là sự tham lam, ích kỷ của bà Huệ, mẹ Nam (do Phương Dung đóng). Nhân vật Nam cuối cùng phải lãnh lấy hậu quả là gia đình tan nát, bản thân Nam phải bỏ nhà đi do bị Phương (một nhân vật cũng đã từng bị Nam lợi dụng) phản phé. Kết cục của Nam là một bài học nhân quả cho những kẻ tham lam, hám lợi, không từ chối mọi thủ đoạn nào để đạt được mục đích. Cuối phim tuy có cảnh Nam đội mưa gió quay về và có sự tha thứ của Hồng (vợ Nam, do Nguyệt Ánh đóng) nhưng có lẽ những khổ đau, những dằn vặt sẽ còn đeo bám mãi nhân vật này đến suốt đời.

Chúng tôi cho Nam 6,5 điểm. Trong đó 5 điểm là do Nam yêu thương vợ thật lòng. Còn 1, 5 điểm là do nhân vật này đã biết hối lỗi, sẵn sàng từ bỏ tất cả để chờ đợi sự tha thứ của Hồng, vợ nhân vật trong phim.

2. Tùng, chàng rể thật thà, ngờ nghệch:


Thùy Dương


Thùy Dương
Chàng rể cũng đáng ghét khác do quá khù khờ là Tùng (do Đại Nghĩa thủ vai). Đại Nghĩa vào vai khá ngộ nghĩnh với mớ tóc giả đội trên đầu. Không nghi ngờ gì về tài năng diễn xuất của Đại Nghĩa. Chỉ tiếc là Đại Nghĩa hóa trang quá tệ. Đại Nghĩa hóa trang trên phim mà cứ như hóa trang trên sân khấu, chùm tóc giả anh đội trên đầu nếu nhìn kỹ một chút sẽ thấy ngay là một mớ lù xù như rơm! Thỉnh thoảng hai mí tóc mai thật của Đại Nghĩa lại lòi ra dưới mớ tóc giả trông rất phản cảm. Tùng quá nhút nhát, do nhà nghèo, anh em đông nên phải đến ở rể nhà vợ. Nhân vật Tùng hoàn toàn không có bản lĩnh, nếu không muốn nói là quá ngu ngốc. Tùng hết lần này đến lần khác bị Nam và Phương (một thiếu phụ đại gia đã ly dị chồng) lừa và đưa vào bẫy tình ái dễ dàng. Nhiều lần Tùng tận mắt nhìn thấy Nam và Phương, hai người đã trực tiếp hại Tùng, bí mật gặp gỡ nhau, ôm ấp nhau, nhưng anh cũng không xâu chuỗi được những sự kiện gì để tự minh oan cho mình. Cuối phim, chính Phương do lúc này có mâu thuẫn với Nam nên đã tự gặp Nhung (vợ của Tùng, do Thùy Dương thủ vai) để tự kể hết về mọi chuyện và nói hộ giùm cho Tùng! Thế là vợ chồng Tùng hiểu nhau và giảng hòa! Nhân vật Tùng có thể là nhân vật đáng chán nhất vì quá ngờ nghệch. Ngay cả Đại Nghĩa cũng nói, nếu ở ngoài đời anh cũng không dễ để bị người ta lừa hại như Tùng trong phim. Cái hấp dẫn của nhân vật Tùng chính là sự thật thà trong tính cách, tháo vát trong công việc, và yêu thương vợ chân thành.

Chúng tôi cho Tùng 7 điểm. Nhân vật Tùng quá hiền lành và quá dễ dàng tha thứ mọi lỗi lầm cho những người khác một cách vô điều kiện! Tùng thoát nạn, không còn bị mọi người hiểu lầm, không phải là nhờ tài năng của anh mà chính là do sự may mắn từ người khác đưa đến. Nhân vật Tùng khó mà tồn tại ngoài đời thật. Nếu chỉ có tình yêu chân thành, chỉ biết cúi đầu làm công việc nhà quần quật không thôi; Tùng sẽ không có đủ bản lĩnh mà vượt qua được những tai nạn do người khác hại, cứ đến dồn dập có chủ ý như trong phim.


Thùy Dương

Đại Nghĩa chàng rể ngờ nghêch


3. Thái, chàng rể vàng:

Tường Vy


Nguyệt Ánh

So với Nam và Tùng, Thái (do Ngọc Tưởng thủ vai) ở vào hoàn cảnh cực kỳ khó khăn khi phải ở rể. Thái nhà nghèo, cha mẹ dưới quê, nên anh phải đến nương náu ở nhờ nhà vợ. Thái bị mẹ vợ khinh khi và thường sai anh làm hết công việc lặt vặt trong nhà. Mặc dù luôn bị mẹ vợ bắt nạt, nhưng Thái vẫn cố nhẫn nhịn. Chỗ dựa tinh thần của Thái là bố vợ và cô vợ xinh đẹp tên Thủy (Tường Vy). Bố vợ tuy rất hiểu và thông cảm cho Thái, nhưng ông lại cả nể và thường nhường nhịn vợ nên cũng không hỗ trợ cho con rể được nhiều. Còn Thủy, tuy rất yêu chồng, cô lại vô cùng yếu đuối và thiếu kỹ năng nội trợ để giúp đỡ chồng. Nhiều lần do bị mẹ vợ bắt nộp hết tiền lương, Thái phải ra ngoài chạy xe ôm để kiếm thêm. Hậu quả là anh bị bọn người xấu đánh đến bị thương và nặng nhất là còn bị xe du lịch bốn bánh tông phải. Khi mẹ vợ gặp nạn phải nằm bệnh viện, Thái là người chăm sóc cho mẹ vợ tốt đến nỗi cô y tá cử tưởng anh là con trai của bà! Lý giải của Thái, anh thương mẹ vợ là vì bà đã gả con gái cho anh! Một câu nói rất dễ đụng hàng của các chàng rể, nhưng chỉ có tấm lòng và hành động của Thái mới đủ sức thuyết phục cho câu nói đó. Sự tận tụy, hiếu thảo của Thái đã cải thiện được tình cảm của mẹ vợ đối với anh rất nhiều. Thái cũng là người có tài, là chuyên gia vi tính, nên anh đã viết được phần mềm nổi tiếng, mua được nhà riêng để hai vợ chồng tách ra khỏi sự “kiểm soát” của mẹ vợ. Gần cuối phim bà mẹ vợ khó tính đã phải năn nỉ vợ chồng Thái quay trở về ở chung với bà.

Chúng tôi cho Thái 9 điểm. So với Nam và Tùng, Thái là chàng rể có nhiều tài năng và bản lĩnh hơn. Tuy nhiên ở thời điểm thị trường bất động sản như hiện giờ, bán phần mềm vi tính chỉ có vài trăm triệu rồi vay tiền để mua một căn hộ cao cấp như của vợ chồng Thái trong phim là chuyện không tưởng! Thái bị “trừ” một điểm, vì khi cha mẹ hai bên gặp nhau trong buổi tiệc ăn mừng tân gia, mặc dù thấy mẹ vợ lấn lướt, nói xỏ nói xiên cha mẹ ruột nhưng Thái cũng không dám “đỡ một lời nào” cho cha mẹ ruột. Có yêu vợ đến mấy, cũng chớ để “bên trọng bên khinh” chớ chú rể Thái! 


2011

Thanh Trắc Nguyễn Văn


Ngọc Tưởng chàng rể vàng
Photo by Thái Bridal Studio

Photo by Thái Bridal Studio

Photo by Thái Bridal Studio

Photo by Thái Bridal Studio


Chùm ảnh đám cưới, Photo by Thái Bridal Studio

Photo by Thái Bridal Studio

Photo by Thái Bridal Studio

Photo by Thái Bridal Studio

Photo by Thái Bridal Studio

Photo by Thái Bridal Studio

Photo by Thái Bridal Studio

Photo by Thái Bridal Studio


----------------------------------------------------------------------------------------
Ghi chú: ảnh Photo by Thái Bridal Studio (từ ảnh 11 đến 21) và ảnh minh họa sưu tầm từ internet

Không có nhận xét nào :