Chủ Nhật, 6 tháng 11, 2016

Truyện ngắn mini: Trên đèo Sương Mù



TRÊN ĐÈO SƯƠNG MÙ

Vì công việc làm ăn, Tuấn thường xuyên phải lái xe tải qua đèo Sương Mù vào lúc hoàng hôn để vào thị trấn. Cũng vì đèo có rất nhiều sương mù vào buổi sáng sớm cũng như buổi chiều nên đèo được dân địa phương gọi là đèo Sương Mù. Chiều hôm đó, khoảng gần sáu giờ chiều, trên đèo trời đã tối mịt, Tuấn đang lái xe xuống đèo thì nhìn thấy một phụ nữ bận áo dài trắng từ bên vệ đường lao ra cản đầu xe của anh. Tuấn bực bội xuống xe toan mắng người phụ nữ thì cô này nói nhanh:

- Anh ơi, xin anh đưa cô bé kia đi cấp cứu gấp may ra còn kịp. Nếu không cô bé chết mất!

Tuấn nhìn theo hướng tay người phụ nữ chỉ thì thấy một cô bé bận đồ nữ sinh đang nằm ngất trên cỏ, bên cạnh là một chiếc xe gắn máy lăn nghiêng nằm sát bên bờ vực. Xăng từ chiếc xe gắn máy đang đổ ra lênh láng trong khi động cơ xe vẫn còn nổ phành phạch. Tuấn vội lao đến bồng cô bé lên xe tải của mình thì cũng vừa lúc đó chiếc xe gắn máy bùng cháy và phát nổ.

Tuấn hỏi người phụ nữ:

- Còn ai nữa không chị?

- Còn một người nữa chở cô bé này nhưng đã bị rơi xuống vực sâu, không còn hy vọng sống sót. Anh đưa cô bé đến bệnh viện trước đi, tôi sẽ ở đây để đợi đội cứu hộ đến.






Nghe lời người phụ nữ, Tuấn đưa cô bé đến bệnh viện. Rất may cô bé chỉ bị ngất do choáng nên bình phục rất nhanh. Chiều hôm sau, Tuấn lái xe qua đèo Sương Mù thì thấy đội cứu hộ đã tìm và đưa được xác người đã chở cô bé lên. Tò mò Tuấn dừng xe và chạy lại xem. Anh nghe các người trong đội cứu hộ nói với nhau người chết là một cô giáo. Hôm qua cô chở một em học sinh trong lớp của cô dạy về ngang đây. Do xe của cô đã quá cũ nên khi xuống đèo Sương Mù, bộ phận thắng xe của cô bất ngờ bị hỏng. Cô đã tìm mọi cách nhưng vẫn không dừng xe được, cuối cùng cô bị rơi xuống vực thẳm. Em học sinh của cô giáo còn nằm lại trên mép bờ vực đã được người khác đưa đi cứu sống kịp thời. 

Tuấn đến bên xác cô giáo và anh chợt bàng hoàng khi thấy gương mặt của cô giáo cũng chính là gương mặt của người phụ nữ anh đã gặp lúc trời nhá nhem tối hôm qua…

2016


Thanh Trắc Nguyễn Văn




----------------------------------------------------------------------------
Ghi chú: ảnh chỉ là minh họa cho bài viết, sưu tầm từ internet

Không có nhận xét nào :