Thứ Năm, 3 tháng 11, 2016

Trang Góc Nhỏ Văn Thơ - Ocean Vương

Góc Nhỏ Văn Thơ


OCEAN VƯƠNG

Ocean Vương (tên gốc Vương Quốc Vinh, sinh năm 1988) là nhà thơ, nhà văn người Mỹ gốc Việt, thành danh từ sớm tại Hoa Kỳ với những bài thơ và bài viết từ trên ghế giảng đường. Tiểu thuyết đầu tay của anh được xuất bản vào năm 2019 với tựa đề "On Earth We're Briefly Gorgeous (tựa Việt: Một thoáng ta rực rỡ ở nhân gian)" đã đưa tên tuổi Ocean Vương lên một tầm cao mới trên cả văn đàn Hoa Kỳ lẫn Việt Nam.


Photo by Văn Tân



Photo by Văn Tân


Được viết theo lối 'bán tự truyện', tiểu thuyết là một tuyển tập những lá thư của một người con trai tự xưng là Little Dog (Chó) viết cho người mẹ của mình - bà Hồng không biết chữ, với cuộc sống nằm gói gọn trong một tiệm làm móng ở Hartford, Hoa Kỳ. Cuộc đời của Little Dog cũng chính là bản sao của cuộc đời Ocean Vương, với những bức thư anh muốn dành cho chính người mẹ của mình. Bà qua đời vào năm 2019 do căn bệnh ung thư được phát hiện chỉ 3 tháng trước khi "Một thoáng ta rực rỡ ở nhân gian" được xuất bản.

“In Vietnamese, the word for missing someone and remembering them is the same: nhớ. Sometimes, when you ask me over the phone, ‘Con nhớ mẹ không?’ I flinch, thinking you meant, ‘Do you remember me?'

- I miss you more than I remember you."

"Trong tiếng Việt, từ để chỉ sự nhớ nhung (“miss”) và nhớ đến (“remember”) một người là giống nhau: nhớ. Thỉnh thoảng, khi mẹ hỏi qua điện thoại, 'Con nhớ mẹ không?' Con giật mình, nghĩ có phải ý mẹ là con còn nhớ đến mẹ không.

- Con nhớ mẹ nhiều hơn những gì con nhớ về mẹ."

Bạn có cảm nghĩ gì khi đọc xong "Một thoáng ta rực rỡ ở nhân gian"? Hãy kể cho chúng tôi nghe nhé!

(sưu tầm)


Photo by Văn Tân


--------------------------------------------------
Ghi chú: ảnh Photo by Văn Tân (từ ảnh 2 đến 4) và ảnh minh họa sưu tầm từ internet.

Không có nhận xét nào :