Thứ Hai, 23 tháng 3, 2020

Thơ tặng mừng đám cưới thầy cô trường Võ Thị Sáu

Áo dài ĐẸP

THƠ TẶNG MỪNG ĐÁM CƯỚI THẦY CÔ TRƯỜNG VÕ THỊ SÁU

Mỗi khi dự tiệc đám cưới Thanh Trắc Nguyễn Văn thường có tặng thơ cho đôi tân lang - tân nương. Thơ tặng phải có tên chú rể - cô dâu trong đó. Thơ tặng rất nhiều nhưng do không lưu lại nên hầu như Thanh Trắc Nguyễn Văn không còn nhớ được bài thơ nào.


Áo dài ĐẸP


Áo dài ĐẸP

Thông thường chú rể - cô dâu sau buổi tiệc do bận quá nhiều việc: phải lo chào khách, phải lo chụp hình, rồi ồn ào, rồi mất tập trung... nên khi Thanh Trắc Nguyễn Văn đọc thơ tặng, họ có lắng nghe nhưng không quan tâm. Còn chú rể - cô dâu nếu có quan tâm, mấy ngày sau sẽ gặp Thanh Trắc Nguyễn Văn để hỏi lại bài thơ thì đến lượt Thanh Trắc Nguyễn Văn cũng không nhớ nổi!

Sau này, thấy khá bất tiện, lại thêm có nhiều người "cà khịa": có một bài thơ cứ đem tặng hết đám cưới này lại đến đám cưới khác, nên Thanh Trắc Nguyễn Văn đã quyết định từ chối không còn tặng thơ cho một đám cưới nào nữa.

Áo dài ĐẸP

Áo dài ĐẸP

Trong trường Võ Thị Sáu có ba bài thơ tặng đám cưới Thanh Trắc Nguyễn Văn vẫn còn nhớ được là thơ tặng đám cưới cô Xuân Thảo (giáo viên văn), đám cưới thầy Hoài (giáo viên toán) và đám cưới thầy Lộc (giáo viên toán).

Áo dài ĐẸP
Áo dài ĐẸP

Cô Xuân Thảo là một trường hợp khá đặc biệt. Khi cô còn độc thân, nhiều người trong trường Võ Thị Sáu đã bảo Thanh Trắc Nguyễn Văn tặng cho cô một bài thơ để cô sớm có chồng. Thanh Trắc Nguyễn Văn viết tặng cho cô bài thơ Xin em (viết tặng ở Hồ Trúc Bạch - Hà Nội). Khi bài thơ vừa lên báo xong thì không bao lâu cô Xuân Thảo mời đám cưới thiệt!

Nhà cô Xuân Thảo có ba chị em tên đều có chữ "Xuân": Xuân Lan - Xuân Thảo - Xuân Chi. Có điều thú vị là chồng của cô Xuân Thảo tên cũng có chữ "Xuân": Xuân Long! Vì vậy thơ tặng đám cưới của cô Xuân Thảo, Thanh Trắc Nguyễn Văn nhấn vào bốn chữ "Xuân":


Áo dài ĐẸP

THƠ TẶNG ĐÁM CƯỚI CÔ XUÂN THẢO

Xuân Lan - Xuân Thảo - Xuân Chi
Ba Xuân họp lại còn gì vui hơn
Xuân Thảo giờ hết cô đơn
Thêm Xuân Long nữa là tròn bốn Xuân!

Thanh Trắc Nguyễn Văn


Áo dài ĐẸP

Còn đám cưới thầy Hoài (giáo viên toán) cũng có niềm vui là hai vợ chồng đều cùng là giáo viên. Vợ thầy Hoài tên Ánh (là giáo viên văn). Thơ tặng bắt buộc phải có hai chữ "Hoài - Ánh", hơn nữa cô dâu lại là giáo viên văn, nên tôi phải dụng công suy nghĩ rất nhiều - làm thơ tặng dở quá vợ thầy Hoài là giáo viên văn chê chết! Có lẽ cũng chính vì vậy nên tôi vô tình thuộc lòng bài thơ này.

Áo dài ĐẸP

THƠ TẶNG ĐÁM CƯỚI THẦY HOÀI

Chúc mừng loan phụng hòa minh
Cháu con thành đạt, duyên tình không phai
Bên nhau gái sắc trai tài
Trăm năm hạnh phúc thương hoài ánh trăng.

Thanh Trắc Nguyễn Văn


Áo dài ĐẸP

Riêng đám cưới thầy Lộc (giáo viên toán) còn đặc biệt hơn. Thầy Lộc tài năng, hào hoa phong nhã cưới được vợ (tên Như) trẻ hơn đến mười tuổi là điều rất đáng ngưỡng mộ, không phải ai muốn cũng được. Khi dự đám cưới, Thanh Trắc Nguyễn Văn thấy được sự vui mừng trong ánh mắt của Mẹ thầy Lộc và cô Ngọc Mai (chị thầy Lộc) nên rất dễ đồng cảm và có lẽ cũng nhờ vậy mà Thanh Trắc Nguyễn Văn đã thuộc lòng luôn bài thơ chúc.

Câu thơ chúc "Tài như Đông Hải, lộc như Sông Đà" có nhiều người hiểu sai: "tài" ở đây là chúc về tiền bạc (người ta thường nói chúc tài lộc) chứ không chỉ chúc riêng về tài năng vì tài năng thầy Lộc đã có quá dư rồi...


Áo dài ĐẸP

THƠ TẶNG ĐÁM CƯỚI THẦY LỘC

Chúc mừng Thầy Lộc - Cô Như
Tài như Đông Hải, lộc như Sông Đà
Chồng là núi, vợ là hoa
Bách niên giao lão mặn mà duyên tơ.

Thanh Trắc Nguyễn Văn

 
Áo dài ĐẸP

--------------------------------------------------
Ghi chú: ảnh Áo dài ĐẸP minh họa sưu tầm từ internet

1 nhận xét :

Chiến NHX nói...

Sầu len lỏi vây kín một tâm hồn
Đêm đến chỉ mình ta trong phòng vắng
Gặm nhấm nỗi đau, sao mà cay đắng
Lòng mang thương tiếc, giữa ánh hoàng hôn

Dịch vụ vận chuyển chó mèo cảnh Sài Gòn Hà Nội

Chuyên dịch vụ phối giống chó Corgi tại Hà Nội

Phối chó Bull Pháp