Chủ Nhật, 22 tháng 10, 2017

Thơ Haiku của Matsuo Basho, Thái Bá Tân dịch (18)

Photo by Tuan Speed


171. Mặt trời ngày đông
Bóng tôi đóng băng
Trên lưng ngựa.

172. Hoa anh đào vườn xưa
Khêu dậy trong tôi
Bao kỷ niệm.

173. Những muốn ở trần
Nhưng đành mặc áo
Gió lạnh thổi.


Photo by Tuan Speed



Photo by Tuan Speed


174. Cùng một gốc mận
Có cả cành già lẫn cành non
Cả hai đều thơm mùi hoa.

175. Trồng luống khoai trong vườn
Thế mà thật buốn, cỏ
Mọc dày, át cả nó.


Photo by Tuan Speed


176. Cao hơn cả chim sáo đang bay
Tôi ngồi nghỉ giữa trời
Đúng đỉnh đèo.

177. Hoa hồng rụng trên núi
Thành tiếng như chim bay
Thác đổ rì rào xa xa.

178. Tia nắng tắt trên cánh hoa
Từ bóng đen chầm chậm
Mọc lên ngày của tôi…

179. Như những giọt mưa xuân
Rơi trên cành tí tách
Tiếng suối chảy.

180. Cuối cùng thì tôi
Cũng đuổi kịp mùa xuân đã mất
Ở cảng Vaka xa xôi.

(sưu tầm)


Photo by Tuan Speed


--------------------------------------------------
Thơ Haiku của Matsuo Basho (13) (14) (15) (16) (17) (18) (19)

Ghi chú: ảnh Photo by Tuan Speed minh họa sưu tầm từ internet

Không có nhận xét nào :