Thứ Tư, 8 tháng 9, 2010

Thơ 0153: Chị (bản tứ tuyệt)

Thái Nhã Vân


CHỊ

Tảo tần thay mẹ nuôi em
Bờ vai mỏng mảnh gánh mềm nỗi đau
Cô đơn trăn trở gối đầu
Nửa đêm thức giấc tóc sầu bạc rơi...


2001
(Tập thơ Cỏ Hoa Thì Thầm - NXB Thanh Niên 2002)

Thanh Trắc Nguyễn Văn





Thái Nhã Vân

Thái Nhã Vân





Năm 2001, lúc đó tôi đang được nhà trường giao chủ nhiệm học sinh lớp 11. Có lần tôi tiếp một phụ huynh là một cô gái đã lớn tuổi (chưa chồng). Tôi được biết cô gái đã một mình nuôi em mình ăn học từ lớp 1 cho đến tận lớp 11 năm ấy. Quá xúc động tôi đã viết bài thơ này tặng cho em học sinh để em hiểu được sự hy sinh cao cả của người chị mình...

Thiếu nữ áo bà ba nâu khăn rằn

Thiếu nữ ngồi áo bà ba nâu khăn rằn

Thiếu nữ ngồi áo bà ba nâu khăn rằn

Thiếu nữ áo vàng bồng em


Bài thơ viết tặng cho một người chị đã hy sinh cà tuổi thanh xuân, nuôi em mình ăn học.

Thiếu nữ ngồi áo dài trắng

Thiếu nữ ngồi áo dài trắng

Thiếu nữ ngồi áo dài trắng

Thiếu nữ ngồi áo dài trắng


+ Bài thơ đã đăng trên trang Thi Viện
+ Bài thơ đã đăng trên trang Vườn Thơ TKaraoke

Thiếu nữ ngồi áo dài trắng

Quang Thái Photography

Quang Thái Photography

Quang Thái Photography


+ Bài thơ đã in trong Tập thơ riêng Cỏ Hoa Thì Thầm - NXB Thanh Niên 2002

Thiếu nữ áo yếm trắng

Thiếu nữ áo yếm trắng

Thiếu nữ áo yếm thồng

Thiếu nữ áo yếm trắng

----------------------------------------------------------------------------
Ghi chú: ảnh Quang Thái Photography (ảnh 15, 16 và 17) và ảnh minh họa sưu tầm từ internet

Không có nhận xét nào :