Thứ Tư, 28 tháng 8, 2013

Thanh Trắc Nguyễn Văn ở Phú Yên (1) - 2013

Tượng Phật bà bằng gỗ quý tại chùa Thanh Lương (Phú Yên)
Gia đình Thanh Trắc Nguyễn Văn tại khách sạn Sài Gòn Phú Yên, thành phố
Tuy Hòa



Gia đình Thanh Trắc Nguyễn Văn tại hồ bơi biệt thự Gió Chiều




Bé Tí Nị tại biệt thự Gió Chiều (tp. Tuy Hòa 2013)


Ăn sáng tại nhà hàng Sài Gòn - Phú Yên
Chùa Thanh Lương tại huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên


CHUYỆN KỂ VỀ CHÙA THANH LƯƠNG TẠI THÔN MỸ QUANG NAM, XÃ AN CHẤN, HUYỆN TUY AN, TỈNH PHÚ YÊN:

Theo ông Lê Trung Tánh, Phó ban nghi lễ cũng là người đã ra đưa Phật bà về chùa: "Vào sáng sớm ngày 24 tháng 12 năm 2004, khi đi tuần ngoài biển, ngư dân của làng phát hiện và vớt được một pho tượng Phật bà bằng gỗ đang trôi. Sau đó mọi người đưa tượng Phật bà lên dựng trên đảo Hòn Dứa rồi về báo với chùa.

Ông Lê Trung Tánh và 4 người nữa đi ghe ra đảo và đưa tượng Phật bà về chùa Thanh Lương. Vì biển động nên từ 6 giờ sáng cho đến 15 giờ chiều việc di dời tượng Phật bà mới xem như hoàn tất."

Được biết, pho tượng Bồ tát Quan Thế Âm được làm bằng gỗ quý trong dáng đứng trên một con rồng, cao 2,2 mét, nặng 74 kg, chiều ngang 0,6m đã từ ngoài biển nghìn trùng xa khơi trôi dạt vào khu vực Hòn Chùa và Hòn Dứa, được ngư dân phát hiện và báo cho chùa.


Chùa thông báo đến chính quyền và tổ chức Phật tử ra rước vớt về tôn trí tại chùa Thanh Lương. Pho tượng tuy không còn nguyên vẹn do sự bào mòn của thời gian và ảnh hưởng khi bị chìm ngấm dưới biển lâu năm, nhưng vẫn dễ dàng nhận ra nguyên bản dáng đứng của Bồ Tát Quan Âm.

(Tổng hợp tài liệu từ nhiều nguồn)

Hồ sen trong chùa Thanh Lương (Phú Yên)


Không có nhận xét nào :