Thứ Năm, 15 tháng 8, 2013

Thủy cúc cây thủy sinh dễ trồng, phát triển siêu nhanh



THỦY CÚC, CÂY THỦY SINH DỄ TRỒNG, PHÁT TRIỂN SIÊU NHANH - HYGROPHILA DIFFORMIS

Cây Thủy Cúc là loài cây đẹp được trồng hậu cảnh trong hồ thủy sinh. Cây Thủy Cúc rất dễ trồng và phát triển rất nhanh. Cây Thủy Cúc được hầu hết người chơi thủy sinh mới chơi lựa chọn vì sự dễ dàng trong chăm sóc, cũng như vẻ đẹp tuyệt vời của nó, một màu xanh tươi vô cùng mát mắt. Những người chơi hay sử dụng nền trộn cũng thường sử dụng cây Thủy Cúc để hút bớt dưỡng chất trong giai đoạn đầu set bể.


Rjnkanj Photography



Rjnkanj Photography


Vị trí: hậu cảnh

Màu sắc: xanh chuối

Mức độ: dễ trồng

Tăng trưởng: rất nhanh

Nhu cầu ánh sáng: Không nhiều

Loại: cắt cắm

Chiều cao trong hồ: cao đụng mặt nước hồ

Trồng cạn: được

Điều kiện nước: 74 – 82 º F, kH 3-8, pH 6,5 – 7,5

Sinh Trưởng: Cắt cắm

Kích thước: 50cm

Bổ sung: Vi lượng, CO2, Phân giàu Sắt

Xuất xứ: Trang trại của Mỹ

Họ: Acanthaceae

Cây Thủy Cúc có rất nhiều ưu điểm so với những cây thủy sinh cắt cắm hậu cảnh, chúng không đòi hỏi cao về môi trường nước, dưỡng chất, ánh sáng. Hình dạng của lá cây cũng biểu hiện khác nhau khi ta trồng ở những môi trường khác nhau. Nếu nước lạnh, lá sẽ nhỏ, thùy lá xuất hiện, nếu không đủ sáng lá sẽ xuất hiện ít phần lông chim hơn.

Cây Thủy Cúc - Hygrophila difformis là một loại cây đẹp được trồng nhiều trong các hồ thủy sinh. Cây Thủy Cúc thường được tìm thấy ở các vùng đầm lầy ở miền nam châu á, có hình dạng mọc thẳng hoặc dạng leo khi trên mặt nước. Dưới mặt nước cây Thủy Cúc có dạng là như rau tần ô ở Việt Nam.

Cây Thủy Cúc là dạng cây rất dễ trồng trong hồ cá thủy sinh. Nó phát triển tốt ở điều kiện ánh sáng cao và hồ có dinh dưỡng nhiều. Nếu bổ sung thêm CO2 cây Thủy Cúc sẽ cho ra lá xanh tươi và bung xòe rất đẹp. Với sự tăng trưởng khá cao và sự hấp thụ dinh dưỡng tốt, cây Thủy Cúc còn là ứng viên tuyệt vời cho các hồ thủy sinh bị dư dinh dưỡng.

Do cây có thân hình khá lớn nên Thủy Cúc không thích hợp trồng trong các hồ thủy sinh nhỏ. Cây Thủy Cúc  là loài cây cắt cắm, chỉ cần ngắt 1 phần thân kèm theo lá và cắm thẳng xuống đất nền thì cây có thể phát triển thành cây mới. Cây Thủy Cúc thường được dùng làm cây hậu cảnh trong các hồ thủy sinh lớn.  

Cây Thủy Cúc thực sự phù hợp với người mới chơi thủy sinh hoặc bể cá mới được setup. Chúng thích một nền giàu dinh dưỡng, và được bổ sung thường xuyên. Cung cấp cho chúng một lượng anh sáng vừa phải ít nhất từ 2 tới 3 watt cho mỗi gallon trong quang phổ phù hợp ( 5000 – 7000k ). Nên có CO2 để cây phát triển tốt hơn.

Nếu mong muốn cây Thủy Cúc phát triển nhanh, bạn nên giữ nước ở nhiệt độ 74 tới 82 độ F, với kH 3-8, pH 6,5-7,5. Muốn trồng cây tại vị trí mới, bạn chỉ việc cắt cành của cây trưởng thành khỏe mạnh để cắm sang vị trí đó. Cây non sẽ lại nhú lên ở sau vết cắt một đốt.

(Tổng hợp tài liệu từ Thủy Sinh Asin, Cá Cảnh Thái  Hòa)


Rjnkanj Photography

Rjnkanj Photography


Chùm ảnh thiếu nữ xinh, Rjnkanj Photography.

Rjnkanj Photography

Rjnkanj Photography

Rjnkanj Photography

Rjnkanj Photography

Rjnkanj Photography

Rjnkanj Photography

Rjnkanj Photography

Rjnkanj Photography

Rjnkanj Photography

Rjnkanj Photography

Rjnkanj Photography

Rjnkanj Photography

Rjnkanj Photography


--------------------------------------------------
Ghi chú: ảnh Rjnkanj Photography minh họa sưu tầm từ internet

Không có nhận xét nào :