Thứ Tư, 7 tháng 8, 2013

Ngẫm và Nghĩ 0070



NGẪM VÀ NGHĨ 0070

SỬ DỤNG CÀ PHÊ CẦN LƯU Ý NHỮNG GÌ?


1. Lựa chọn cà phê đảm bảo chất lượng, rõ ràng về nguồn gốc​
Bước đầu trong quá trình sử dụng bạn đừng quên lựa chọn loại cà phê sạch sẽ, tươi mới, có chất lượng đảm bảo. Tránh tình trạng tiêu thụ sản phẩm không có nguồn gốc rõ ràng, đã bị nấm mốc hoặc có chứa các chất gây hại cho sức khỏe.

2. Tránh uống quá nhiều và uống với nồng độ đậm đặc​
Mặc dù sở hữu nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe như đã kể đến, bạn vẫn cần tránh việc tiêu thụ quá nhiều cà phê cũng như không nên uống với nồng độ đậm đặc. Nguyên nhân là vì việc này có thể làm xuất hiện những triệu chứng như đau đầu, bồn chồn, mất ngủ, tim đập nhanh,… Đi kèm với đó, là rủi ro bị đau dạ dày.

Do vậy, chỉ nên uống một lượng vừa phải và không nên lạm dụng. Đồng thời, nếu bạn bị nhạy cảm với caffeine thì cũng nên hạn chế hoặc hoàn toàn không sử dụng cà phê.

3. Thời điểm nên uống và không nên uống cà phê​
Ngoài lưu ý đến lượng cà phê được sử dụng, thời điểm uống loại đồ uống này cũng là một yếu tố khác cần phải lưu tâm.
Theo đó, bạn có thể tham khảo các thời điểm nên uống cà phê là vài giờ sau khi bạn thức dậy vào mỗi buổi sáng hay trước khi tiến hành tập thể dục khoảng 30 phút.
Song song với đó, cần thay đổi thói quen uống cà phê khi dạ dày rỗng, uống trong hay ngay sau bữa ăn hoặc uống cà phê quá muộn vào buổi tối.

4. Không uống cà phê cùng với nhiều đường​
Thêm nhiều đường vào cà phê là thói quen của không ít người, nhưng việc này lại có khả năng làm giảm đi các lợi ích vốn có của cà phê. Thậm chí, gây ra tác hại cho sức khỏe như theo thời gian có thể dẫn đến tình trạng thừa cân, béo phì. Vì thế, không nên thêm nhiều đường khi uống cà phê.

5. Không uống rượu sau khi uống cà phê​
Sau khi uống cà phê, bạn cần tránh uống rượu để không gây ức chế thần kinh, làm tim mạch hoạt động mệt hơn và ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

6. Một số đối tượng cần tránh và hạn chế việc uống cà phê​
Ngoài ra, các đối tượng sau cũng nên tránh và hạn chế tiêu thụ cà phê bao gồm: phụ nữ đang trong thai kỳ hoặc đang cho con bú, người bị tiêu chảy, các đối tượng bệnh nhân bị bệnh tim như loạn nhịp tim hoặc trẻ em ở độ tuổi dưới 12 tuổi.

Đúng không các bạn?

(sưu tầm)




--------------------------------------------------
Ghi chú: ảnh minh họa sưu tầm từ internet

Không có nhận xét nào :