Thứ Ba, 6 tháng 8, 2013

Ngẫm và Nghĩ 0069

Thiếu nữ ngồi áo dài trắng


NGẪM VÀ NGHĨ 0069

7 LỢI ÍCH CỦA VIỆC UỐNG CÀ PHÊ

Có thể bạn đã quen thuộc với việc uống một tách cà phê vào buổi sáng mỗi ngày để đủ tỉnh táo bắt đầu một ngày mới. Nhưng liệu bạn đã thực sự biết đến những lợi ích sức khỏe của cà phê chưa? Hãy cùng Coffee Vân Mây điểm danh 7 lợi ích mà loại đồ uống này đem lại và một vài lưu ý khi sử dụng với bài viết sau.

1. Tăng cường năng lượng cho cơ thể và hạn chế trạng thái mệt mỏi​
Cà phê có chứa một chất kích thích thần kinh gọi là caffeine với tác dụng giúp giảm cảm giác mệt mỏi. Nhờ đó, người sử dụng sẽ được tăng cường năng lượng, cải thiện tâm trạng trở nên vui vẻ và hưng phấn.

2. Giảm thiểu nguy cơ mắc phải một số bệnh lý​
Uống cà phê cũng có tác dụng trong việc ngăn ngừa và giảm thiểu nguy cơ mắc phải một số bệnh lý gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Trong đó, có thể kể đến: bệnh đái tháo đường type II, bệnh Alzheimer, bệnh Parkinson, bệnh trầm cảm, bệnh tim mạch, một số bệnh ung thư như ung thư gan và ung thư đại trực tràng,...

3. Cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cần thiết​
Tuy chứa hàm lượng thấp nhưng các chất dinh dưỡng chứa trong hạt cà phê như các loại vitamin (B1, B2, B3 và B5), mangan, kali, magie, folate, photpho,... cũng được bổ sung vào cơ thể.

4. Giúp kiểm soát vấn đề cân nặng​
Một lợi ích khác của cà phê đến từ việc nó có thể giúp kiểm soát vấn đề cân nặng. Theo đó, việc sử dụng loại thức uống này không chỉ có thể giúp thay đổi quá trình lưu trữ chất béo mà còn hỗ trợ cho sức khỏe đường ruột. Nhờ vậy, tốt cho việc quản lý vấn đề cân nặng, giúp giảm lượng mỡ thừa một cách hiệu quả.

5. Hỗ trợ cho việc tập luyện thể dục​
Việc tiêu thụ cà phê trước khi tập luyện thể dục có khả năng cải thiện sức bền, kéo dài thời gian tập luyện khi giảm đáng kể sự nhức mỏi. Bởi loại đồ uống này giúp ngăn chặn các hóa chất khiến cơ bắp bị mỏi trong các hoạt động thể chất cường độ cao. Từ đó, có ý nghĩa trong việc giúp nâng cao hiệu suất thể thao.

6. Góp phần bảo vệ gan​
Gan là một cơ quan thực hiện nhiều nhiệm vụ quan trọng trong cơ thể. Uống cà phê sẽ giúp bảo vệ gan trước nguy cơ bị ung thư gan cũng như bệnh xơ gan.

7. Góp phần nâng cao tuổi thọ​
Với tác dụng trong việc ngăn ngừa và hạn chế nguy cơ mắc phải một số bệnh lý đã được kể đến, uống cà phê góp phần giúp người sử dụng bảo vệ được sức khỏe. Từ đó, nâng cao tuổi thọ và giúp sống lâu hơn.

Đúng không các bạn?

(sưu tầm)


Thiếu nữ ngồi áo dài trắng


--------------------------------------------------
Ghi chú: ảnh minh họa sưu tầm từ internet

Không có nhận xét nào :