Thứ Tư, 16 tháng 3, 2016

Nghị luận xã hội: Bạn đã sống cuộc đời của chính mình chưa? (5)

Photo: Đỗ Minh Ngọc

NGHỊ LUẬN XÃ HỘI 200 CHỮ: BẠN ĐÃ SỐNG CUỘC ĐỜI CỦA CHÍNH MÌNH CHƯA? (5)

Mỗi con người chỉ được sống một lần, bạn đã bao giờ tự hỏi rằng cuộc sống của mình đã đem lại hạnh phúc và sự thỏa mãn hay chưa? Hạnh phúc không phải là điều quá to lớn, nó tồn tại trong việc ta biết sống cho chính mình. Mỗi người có những đặc điểm riêng, sứ mệnh khác nhau, từ đó có những ước mơ, mục tiêu riêng của mình.





Thiếu nữ áo dài trắng


Chúng ta cần trân trọng những giá trị bản thân đang có, chấp nhận những khuyết điểm của mình và cố gắng để cải thiện nó, trau dồi và hoàn thiện bản thân theo mục tiêu mà mình mong muốn. Chắc hẳn ai cũng có một hình mẫu mà mình muốn trở thành. Mọi người đều mong muốn có một nhan sắc đẹp, một thân hình cân đối, một trí tuệ cao hơn, và một cuộc sống đầy đủ. Tuy nhiên, không phải ai cũng đạt được tất cả điều này. Chúng ta chỉ cần cố gắng để hoàn thiện bản thân, khắc phục những điểm chưa tốt của mình. Nhận ra khuyết điểm của bản thân là điều tốt, nhưng để yêu nó, chấp nhận nó, giúp nó tốt lên là điều không phải ai cũng làm được. Thời gian của chúng ta là có hạn, nếu ta không yêu chính mình, không cố gắng để hoàn thiện mình, thì cuộc sống của ta sẽ không bao giờ đem lại hạnh phúc. Có thể chúng ta không hài lòng với bản thân, cuộc sống hiện tại, nhưng ta không biết có bao nhiêu người khác đang mong muốn có những thứ mà chúng ta đã có. Hãy yêu cuộc sống, trân trọng nó, và trân trọng bản thân hơn mỗi ngày để ta cảm thấy tốt hơn. Không ai có thể sống thay cho ta, vì vậy hãy luôn nỗ lực và cố gắng vì chính mình từng ngày.

(sưu tầm)


Photo by Vuong Do


--------------------------------------------------
Nghị luận xã hội: Bạn đã sống cuộc đời của chính mình chưa? (2) (3) (4) (5)

Ghi chú: ảnh minh họa sưu tầm từ internet

Không có nhận xét nào :