Thứ Bảy, 5 tháng 3, 2016

Nghị luận xã hội: Bạn đã sống cuộc đời của chính mình chưa?

Photo by Bryan Vũ


NGHỊ LUẬN XÃ HỘI 200 CHỮ: BẠN ĐÃ SỐNG CUỘC ĐỜI CỦA CHÍNH MÌNH CHƯA?

Tuổi trẻ của chúng ta là những tháng ngày không biết mỏi, làm việc hết mình bằng bầu nhiệt huyết. Thế nhưng, đôi khi ta mải miết chạy theo vòng xoáy bộn bề mà quên đi yêu thương chính mình và tự hỏi: “Liệu ta có đang sống cuộc đời của chính mình chưa?”.


Photo by Bryan Vũ



Photo by Bryan Vũ


Cuộc sống ngày càng phát triển, đời sống vật chất của con người được nâng cao đáng kể nhưng ta lại gặp phải nhiều vấn đề về tinh thần. Xã hội hiện đại hóa đặt lên vai chúng ta áp lực về điểm số, tiền bạc và chứa đựng biết bao định kiến. Chúng ta muốn thành công nhanh, sợ thua kém người khác, đóng khung bản thân trong những công việc chán ngắt nhưng ổn định,… Về lâu dài, lối sống này biến chúng ta thành những người vội vã, thiếu tự do và bi quan, mệt mỏi. Sống theo cách mình muốn, hành động vì ước mơ khiến con người trở nên năng động, giàu nghị lực và niềm tin. Không có đam mê đồng nghĩa với không có hứng khởi, không có sự sáng tạo. Sự tự do thực sự phải bắt nguồn từ trong tâm hồn. Chọn cho mình đường đi đúng đắn, trân trọng mỗi giây phút trong đời khiến cuộc sống của ta trở nên ý nghĩa. Cuộc sống vốn dĩ là một bức tranh đa sắc màu. Hãy bước qua rào cản trong tâm hồn để khai phá hết tiềm lực bản thân, bạn nhé!

(sưu tầm)


Photo by Bryan Vũ


--------------------------------------------------
Nghị luận xã hội: Bạn đã sống cuộc đời của chính mình chưa? (2) (3) (4) (5)

Ghi chú: ảnh Photo by Bryan Vũ (ảnh 1, 2 và 3) và ảnh minh họa sưu tầm từ internet

Không có nhận xét nào :