Thứ Sáu, 11 tháng 3, 2016

Nghị luận xã hội: Bạn đã sống cuộc đời của chính mình chưa? (2)

Hoa hậu Khánh Vân


NGHỊ LUẬN XÃ HỘI 200 CHỮ: BẠN ĐÃ SỐNG CUỘC ĐỜI CỦA CHÍNH MÌNH CHƯA? (2)

Mỗi người chúng ta sinh ra là một cá thể riêng biệt, mang một cá tính riêng, màu sắc riêng, không ai giống ai và cũng không có ai sống để làm bản sao của người khác. Có bao giờ bạn tự hỏi: Bạn đã sống cuộc đời của chính mình chưa? Luôn là chính mình mang ý nghĩa mỗi người hãy biết trân trọng bản thân, bằng lòng với nó và cố gắng phát triển bản thân mình, trở thành một người tốt, có ích cho xã hội.


Hoa hậu Khánh Vân



Hoa hậu Khánh Vân


Bạn có thể không học giỏi nhưng bạn lại có tài vẽ đẹp, hát hay. Bạn có thể gầy nhưng bạn lại có gương mặt xinh đẹp. Bạn có thể không xinh nhưng bạn lại có giọng nói ấm áp. Bạn có thể không giỏi cầm, kỳ, thi, họa nhưng bạn lại biết nấu ăn ngon... Giá trị của bạn không phải bạn sinh ra ở đâu, bạn bắt đầu như thế nào mà ở cái đích bạn đạt được có bao nhiêu sự cố gắng nỗ lực của bạn. Để đi đến được thành công chưa bao giờ là dễ dàng và quá trình bạn đi trên con đường đó sẽ giúp bạn tìm ra giá trị đích thực của bản thân. Chối bỏ bản thân mình là bạn đang đánh mất đi cơ hội để bạn được hoàn thiện mình hơn. Bất kỳ ai sinh ra cũng có những điểm mạnh nhất định của mình mà chính bản thân ta phải tự mình tìm lấy nó. Tự mình vun đắp cho tâm hồn mình, sống một cách đơn giản cho cuộc đời đơn giản. Khi ấy, bạn sẽ tìm được con đường đúng đắn và có hạnh phúc, đừng vì ngưỡng mộ mà cầm bản đồ của người khác miệt mài dò đường của mình.

(sưu tầm)


Hoa hậu Khánh Vân


--------------------------------------------------
Nghị luận xã hội: Bạn đã sống cuộc đời của chính mình chưa? (2) (3) (4) (5)

Ghi chú: ảnh Hoa hậu Khánh Vân minh họa sưu tầm từ internet

Không có nhận xét nào :