Thứ Hai, 7 tháng 9, 2020

Trao đổi về nạn đạo thơ (2) - Phần 2

Trăng đồng quê

THÔNG BÁO LẠI BỊ ĐẠO THƠ (tiếp theo)

8. Ý kiến Trương Phú Trọng
Trương Phú Trọng
Nên mừng vì có người chép nguyên văn thơ mình lên trang của họ anh à!

Họ thích họ mới làm, chứ theo tui họ hổng có hiểu là đạo điếc gì đâu?

Vả lại như tui có khi thuộc một đoạn văn, thơ do khoái... rồi đăng cho bạn bè đọc mà khổ không nhớ ai là tác giả nữa..?

Nhưng tui nghĩ nếu mà tác giả kiếm tui để phàn nàn vì tui lấy thơ của bạn ấy v.v... tui nghĩ chắc vui và có bạn tâm đầu ý hợp - mới khoái thơ và gọi là " đạo" - hổng khoái ai đạo chi trời...!?


Thiếu nữ áo dài trắng


Thiếu nữ áo dài hồng nón lá

Thanh Trắc Nguyễn Văn
Trương Phú Trọng nếu vậy phải đề chữ "sưu tầm" sao lại ghi tên "Lê Lâm Sung" vào dưới bài thơ? "Đạo thơ" hoàn toàn khác với "sưu tầm" anh ạ. Có lẽ anh Trọng không biết, gia đình tôi nghèo, vợ chồng tôi phải nuôi con mọn (bé mới 12 tuổi) và mẹ già (81 tuổi). Tôi vừa dạy học (tôi không dạy thêm), làm Youtube (cũng bị ăn cắp Video), vừa viết thơ văn đăng báo để kiếm sống chứ chẳng phải nhà thơ hay nhà văn gì cả. Tôi chỉ mong yên ổn, đừng ai đụng đến tác phẩm của mình, để hoàn toàn yên tâm kiếm thêm thu nhập trang trải cho cuộc sống gia đình mà thôi. Chúc anh Trương Phú Trọng vui nhiều. Thân mến thân.


Nữ sinh đi học

9. Ý kiến Viet Nga Do
Viet Nga Do
Anh thông báo vậy là đúng rồi anh!

Em nghe nói " đạo nhạc" là kiểu nhái giai điệu thôi còn cái này " ăn cắp" nguyên xi cả bài thơ của người ta bằng cách đổi tựa đề rồi ghi tên mình vào thì bên Hóa em gọi là nhóm VIIIA anh ạ!

Cực kỳ dị ứng với kiểu yếu VĂN kém HÓA này!!!


Thiếu nữ ngồi áo dài trắng

Thuy Nguyen
Thay gì học cách đạo thơ ta nên học đạo đức ahaaa


Tiểu thư xinh

Viet Nga Do
@Thuy Nguyen: cái ĐỨC phải học nên khó ĐẠO áh chị


Tiểu thư xinh

Thanh Trắc Nguyễn Văn
Trước còn có 1 "nhà thơ" ăn cắp bài thơ "Chải tóc" (tôi viết tặng Yến Phương) đem tặng cho bạn gái anh ta, còn ghi chú trên bài thơ rõ như thật: Mới sáng tác xong vì nhớ em!


Tiểu thư xinh

Cẩm Phượng
Rõ khổ. Sao lại phải đổ đốn đến vậy mà đi xâm chiếm cái hư danh.


Tiểu thư xinh

Thuy Nguyen
@Thanh Trắc Nguyễn Văn: thằng đạo thơ này đi thi thách thức danh hài được đó


Tiểu thư xinh

10. Ý kiến Pham Sach
Pham Sach
Tại thơ bạn hay quá thôi! Nếu thích thì cứ xài, nhưng phải chua thêm là thơ hoặc trích thơ của Thanh Trắc Nguyễn Văn thì quá đẹp phải không bạn?


Tiểu thư xinh

Thanh Trắc Nguyễn Văn
@Pham Sach: Hoàn toàn chính xác


Tiểu thư xinh

11. Ý kiến Tuan Nguyen
Tuan Nguyen
Cứ cho nó đi chú ơi
Để nó suốt đời dốt ngu lâu như hiện thực giáo dục hiện nay kkkkkkkkk


Tiểu thư xinh

Thanh Trắc Nguyễn Văn
@Tuan Nguyen: cảm ơn ý kiến của bạn, nhưng tôi hoàn toàn không đồng ý cách xử lí của bạn. Đó là hành động ủng hộ cho bọn đạo thơ văn. Chúc bạn một ngày vui


Tiểu thư xinh

12. Ý kiến Minh Duc Pham
Minh Duc Pham
Bài thơ hay lắm


Tiểu thư xinh

Thanh Trắc Nguyễn Văn
Cảm ơn anh Minh Duc Pham

(còn nữa)

2020

Thanh Trắc Nguyễn Văn ghi chép


Thiếu nữ áo yếm trắng

--------------------------------------------------
Trao đổi về nạn đạo thơ (2) - Phần 1
Trao đổi về nạn đạo thơ (2) - Phần 2
Trao đổi về nạn đạo thơ (2) - Phần 3

Ghi chú: ảnh minh họa sưu tầm từ internet

Không có nhận xét nào :