Chủ Nhật, 29 tháng 1, 2017

Nghị luận xã hội về vai trò của quê hương đối với mỗi người (4)

Photo by Nguyen Viet Hong


NGHỊ LUẬN XÃ HỘI VỀ VAI TRÒ CỦA QUÊ HƯƠNG ĐỐI VỚI MỖI NGƯỜI (4)

Mỗi cá nhân muốn hoàn thiện bản thân đều phải trải qua quá trình học tập và rèn luyện. Có rất nhiều yếu tố bên ngoài cuộc sống có vai trò quan trọng đối với sự phát triển của chúng ta, trong đó không thể không nhắc đến vai trò của quê hương.


Photo by Nguyen Viet Hong



Photo by Nguyen Viet Hong


Quê hương là nơi mỗi người sinh ra, lớn lên, là mảnh đất chúng ta gắn bó với từng hạt giống, và cất công chăm sóc suốt một thời gian dài để tạo nên những kỷ niệm đẹp khó quên. Mỗi quê hương mang một bản sắc riêng, nuôi dưỡng tâm hồn con người với sự đa dạng phong phú. Mỗi quê hương cũng có một nền văn hóa riêng. Khi ta trưởng thành và mang theo nét đặc trưng của quê hương đi nơi khác, sẽ có sự giao thoa độc đáo giữa các nền văn hóa từng vùng miền, góp phần làm phong phú thêm nền văn hóa dân tộc.

Quê hương không chỉ là nơi chúng ta lớn lên, mà còn là nơi mà chúng ta trở về sau những thử thách và khó khăn ở xa. Mỗi người khi trở về quê hương đều cảm nhận được sự thanh thản và yên bình, vì không khí quen thuộc và những người mộc mạc của quê hương. Tuy quê hương rất quan trọng, nhưng vẫn có nhiều người chưa thực sự tôn trọng, bảo vệ và gìn giữ quê hương một cách tốt đẹp hơn.

Là học sinh, chúng ta cần học tập tốt, lắng nghe lời ông bà, cha mẹ và tôn trọng thầy cô. Chúng ta cần nhận thức đúng đắn về việc gìn giữ và bảo vệ tổ quốc. Luôn biết yêu thương và giúp đỡ những người xung quanh. Là con người của quê hương, chúng ta cần có ý thức bảo vệ và đóng góp cho sự phát triển và thịnh vượng của quê hương. Mỗi hành động nhỏ của chúng ta đều có thể đóng góp vào những giá trị to lớn cho quê hương. Hãy cống hiến cho nơi chúng ta sinh ra ngay từ hôm nay và cống hiến nhiều nhất có thể!

(sưu tầm)


Photo by Nguyen Viet Hong


--------------------------------------------------
Nghị luận xã hội về vai trò của quê hương đối với mỗi người (2) (3) (4) (5) (6) (7) (8) (9) (10)

Ghi chú: ảnh Photo by Nguyen Viet Hong minh họa sưu tầm từ internet

Không có nhận xét nào :