Chủ Nhật, 15 tháng 1, 2017

Nghị luận xã hội về vai trò của quê hương đối với mỗi người (3)

Photo by Nguyễn Hùng


NGHỊ LUẬN XÃ HỘI VỀ VAI TRÒ CỦA QUÊ HƯƠNG ĐỐI VỚI MỖI NGƯỜI (3)

Mỗi người khi xây dựng cuộc sống và phát triển bản thân cũng đồng nghĩa với việc xây dựng đất nước. Trách nhiệm của chúng ta không chỉ dành cho bản thân, gia đình mà còn dành cho xã hội. Quê hương là nơi mỗi con người sinh ra, lớn lên, là mảnh đất mà chúng ta gắn bó suốt cuộc đời, với những kỷ niệm đẹp khó quên. Mỗi quê hương mang một bản sắc riêng, nuôi dưỡng tâm hồn con người đa dạng và phong phú. Vai trò của quê hương vô cùng quan trọng đối với mỗi người.


Photo by Nguyễn Hùng



Photo by Nguyễn Hùng


Mỗi hành động của chúng ta, dù lớn hay nhỏ, đều hướng về mục tiêu xây dựng một quê hương giàu đẹp, làm cho cộng đồng ngày càng tốt đẹp và vững mạnh hơn. Mỗi người khi học tập, lao động và tạo dựng cuộc sống tốt đẹp cũng đồng nghĩa với việc cống hiến cho tổ quốc. Chúng ta cần yêu thương và giúp đỡ đồng bào, đoàn kết, không chỉ để được yêu thương và trân trọng mà còn để thể hiện sức mạnh đại đoàn kết dân tộc.

Photo by Nguyễn Hùng


Là học sinh, chúng ta cần học tập tốt, lắng nghe lời ông bà, cha mẹ và tôn trọng thầy cô. Chúng ta cần nhận thức đúng đắn về việc giữ gìn và bảo vệ tổ quốc. Luôn yêu thương và giúp đỡ những người xung quanh, cố gắng trở thành công dân tốt và cống hiến cho nước nhà. Tuy nhiên, chúng ta cũng nhận thấy rằng trong cuộc sống hiện nay, vẫn còn nhiều người chưa có nhận thức đúng đắn về trách nhiệm của mình đối với quê hương, đất nước. Họ chỉ quan tâm đến bản thân, coi việc chung là trách nhiệm của người khác. Những hành vi đó đáng bị lên án.

Đất nước này là của chúng ta, bầu trời này là của chúng ta, chúng ta làm chủ. Vì vậy, chúng ta cần có ý thức bảo vệ và phát triển nước nhà, để nó ngày càng giàu đẹp hơn.
Hình minh hoạ

(sưu tầm)


Photo by Nguyễn Hùng


--------------------------------------------------
Nghị luận xã hội về vai trò của quê hương đối với mỗi người (2) (3) (4) (5) (6) (7) (8) (9) (10)

Ghi chú: ảnh Photo by Nguyễn Hùng minh họa sưu tầm từ internet

Không có nhận xét nào :