Thứ Hai, 19 tháng 12, 2016

Nghị luận xã hội về vai trò của quê hương đối với mỗi người (2)

Photo by Nguyễn Hùng


NGHỊ LUẬN XÃ HỘI VỀ VAI TRÒ CỦA QUÊ HƯƠNG ĐỐI VỚI MỖI NGƯỜI (2)

Bên cạnh việc nỗ lực học tập và rèn luyện bản thân, một yếu tố quan trọng khác trong việc hình thành một con người là quê hương.

Quê hương có vai trò to lớn đối với mỗi người. Đó là nơi mỗi con người được sinh ra, lớn lên, và là mảnh đất mà chúng ta gắn bó trong suốt cuộc đời, mang trong mình những kỷ niệm đẹp khó quên. Mỗi người có một quê hương riêng, và mỗi quê hương có một bản sắc khác nhau, nuôi dưỡng những tâm hồn con người đa dạng và phong phú.


Photo by Nguyễn Hùng



Photo by Nguyễn Hùng


Quê hương dạy chúng ta cách trưởng thành từ những kỷ niệm ngây thơ và ngây dại của tuổi thơ. Nó mang lại những năm tháng tuổi thơ tuyệt vời mà chúng ta không thể tìm lại đâu được trong quá trình trưởng thành. Tình yêu quê hương bắt đầu từ những điều nhỏ nhặt hàng ngày, từ tình cảm gia đình, tình yêu sự gắn bó với làng quê. Đó là tình cảm trong sáng nhất, cao cả, và giúp làm trong sạch tâm hồn con người. Tình yêu quê hương giúp tạo nên sức mạnh đoàn kết dân tộc, ý chí bất khuất, sức mạnh chiến đấu, và quyết tâm bảo vệ đất nước. Nó cũng khơi dậy ý thức xây dựng đất nước đúng mực, đẹp đẽ hơn.

Quê hương không chỉ là nơi chúng ta lớn lên, mà còn là nơi mà chúng ta trở về sau những khó khăn và sóng gió trong cuộc sống. Mỗi người khi xa quê đều cảm nhận được sự thanh thản, yên bình bởi không khí quen thuộc và con người chân chất tại quê hương. Tuy nhiên, hiện nay vẫn còn nhiều người chưa nhận thức đúng tầm quan trọng của quê hương và chưa có ý thức xây dựng một quê hương giàu đẹp và mạnh mẽ. Những người này cần thay đổi tư duy và sống đóng góp hơn, yêu quý hơn quê hương của mình.

Mỗi người chỉ được sống một lần, cũng như chỉ có một quê hương. Chúng ta hãy trân trọng cuộc sống và quê hương, từ đó cống hiến và đóng góp cho xã hội những điều tốt đẹp.

(sưu tầm)


Photo by Nguyễn Hùng


--------------------------------------------------
Nghị luận xã hội về vai trò của quê hương đối với mỗi người (2) (3) (4) (5) (6) (7) (8) (9) (10)

Ghi chú: ảnh Photo by Nguyễn Hùng minh họa sưu tầm từ internet

Không có nhận xét nào :