Thứ Hai, 27 tháng 3, 2017

Nghị luận xã hội về vai trò của quê hương đối với mỗi người (8)

Photo by Trung Vq


NGHỊ LUẬN XÃ HỘI VỀ VAI TRÒ CỦA QUÊ HƯƠNG ĐỐI VỚI MỖI NGƯỜI (8)

Trong lòng mỗi người Việt Nam, tình yêu quê hương có lẽ là tình cảm thiêng liêng nhất. Không ai có thể tồn tại mà không có cội nguồn, không có quê hương, nơi chúng ta được sinh ra và lớn lên, nơi gắn bó suốt thời thơ ấu và mang đến sự ấm lòng khi nghĩ về nó. Do đó, chúng ta có thể khẳng định rằng quê hương đóng vai trò quan trọng và to lớn đối với mỗi người.


Photo by Trung Vq



Photo by Trung Vq


Từ khi cất tiếng khóc chào đời, trải qua tuổi thơ đẹp đẽ, những công việc lao động và cuộc sống gia đình, cho đến lúc qua đời, chúng ta sống gắn liền với quê hương. Quê hương như một người mẹ hiền ôm chúng ta vào lòng và ban cho những điều tốt đẹp nhất, là nơi ấp ủ tình yêu thương, nuôi dưỡng, dạy dỗ và an ủi chở che chúng ta. Đó là một điều quý giá vô ngần mà không ai có thể thiếu. Hai từ "quê hương" mỗi khi nghe đến không khỏi làm xúc động lòng người.

Quê hương là một chìa khóa vạn năng giúp chúng ta khám phá cách sống và trở thành con người tốt hơn. Chúng ta phải biết trân trọng gốc rễ, hướng về cội nguồn và yêu quê hương. Thiếu đi tình cảm này là một sai lầm lớn nhất trong cuộc đời của mỗi con người, đặc biệt là trong cuộc sống tâm hồn, tình cảm sẽ làm cho con người không thể trọn vẹn. Do đó, dù đi đâu và trải qua bao nhiêu, chúng ta hãy luôn nhớ rằng nơi đó vẫn đang chờ đợi, chờ một ngày chúng ta trở về và mang lại nhiều thành công rực rỡ vang dội cho quê hương - đất nước - con người Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện nay với cuộc sống đầy bận rộn và cuộc tranh đấu, không ít bạn trẻ có những hành động và suy nghĩ không tích cực về quê hương, chẳng hạn như chê trách quê hương nghèo khó, lạc hậu; phỉ báng nền văn hóa tuyệt vời của dân tộc. Với những hành vi và suy nghĩ thiếu chắc chắn như vậy, tất cả chúng ta cần tự kiểm điểm bản thân mình thay vì để bị tác động từ ý kiến đám đông.


Photo by Trung Vq


Trong cuộc sống và phong cách sống, nếu chúng ta muốn xây dựng một quê hương - đất nước thịnh vượng, chúng ta cần có một lối sống đẹp, lành mạnh và có ích cho xã hội và tương lai. Vì vậy, giới trẻ hiện nay và tương lai hãy có ý thức và nhận thức đúng đắn về tình cảm với quê hương. Hãy có ý thức học tập và phấn đấu để xây dựng quê hương, để đất nước Việt Nam của chúng ta mãi mãi là một quốc gia thịnh vượng.

(sưu tầm)


Photo by Trung Vq



--------------------------------------------------
Nghị luận xã hội về vai trò của quê hương đối với mỗi người (2) (3) (4) (5) (6) (7) (8) (9) (10)

Ghi chú: ảnh Photo by Trung Vq minh họa sưu tầm từ internet

Không có nhận xét nào :