Thứ Năm, 13 tháng 4, 2017

Nghị luận xã hội về vai trò của quê hương đối với mỗi người (10)

Photo by Duong Art


NGHỊ LUẬN XÃ HỘI VỀ VAI TRÒ CỦA QUÊ HƯƠNG ĐỐI VỚI MỖI NGƯỜI (10)

Cuộc sống thật ngắn ngủi, chúng ta không thể biết được ngày mai hoặc tương lai sẽ như thế nào. Chính vì thế, ngay từ bây giờ hãy sống trọn vẹn, hết mình yêu thương, rèn luyện tâm hồn để cảm nhận tròn trịa ý nghĩa của của cuộc đời. Có thể thấy, quê hương có vai trò vô cùng quan trọng đối với đời sống tâm hồn con người.


Photo by Duong Art



Photo by Duong Art


Quê hương là nơi mỗi con người được sinh ra, lớn lên, là mảnh đất chúng ta chôn rau cắt rốn, gắn bó suốt một khoảng thời gian dài với những kỉ niệm đẹp đẽ khó quên. Mỗi người có một quê hương, mỗi quê hương có một bản sắc khác nhau nuôi dưỡng nên những tâm hồn con người khác nhau vô cùng phong phú. Còn đời sống tâm hồn con người là những suy tư, tình cảm, ý nghĩ bên trong mỗi người, nó ảnh hưởng trực tiếp và có tác động to lớn đối với hành động, lí tưởng sống của con người. Quê hương là nơi chúng ta được sinh ra và lớn lên, bởi vậy mà nhắc đến quê hương người ta thường nhớ về những gì thân thuộc, gần gũi nhất.

Quê hương không chỉ nuôi lớn chúng ta về mặt thể chất mà nuôi dưỡng những tình cảm đẹp đẽ cho tâm hồn mỗi người. Tình yêu quê hương bắt đầu từ những điều nhỏ nhặt hàng ngày, những tình cảm đôi lứa, tình yêu sự gắn bó với gia đình, làng quê, đó là tình cảm trong sáng nhất, cao cả và góp phần làm thanh lọc tâm hồn con người. Đó cũng là tình cảm gắn kết cá nhân với cộng đồng, tạo nên sự đồng cảm, sự lắng đọng sâu sắc và thường trực trong trái tim con người. Quê hương rộng hơn là đất nước, nơi nhiều nền văn hóa khác nhau cùng hòa hợp để con người cùng học tập, giữ gìn và phát huy. Dù bạn ở bất cứ nơi nào trên đất nước này cũng sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm quý báu khác nhau, nuôi dưỡng tâm hồn phong phú hơn.


Photo by Duong Art


Tình yêu quê hương, đất nước là thứ tình cảm tự nhiên, đẹp đẽ, thiêng liêng nhất trong thế giới tình cảm của con người. Mỗi chúng ta cần có ý thức gắn bó với quê hương, bồi đắp tình yêu quê hương bằng những hành động và việc làm cụ thể. Cố gắng học tập, rèn luyện bản thân thật tốt để trở thành người công dân tốt góp phần dựng xây quê hương, đất nước trong tương lai. Bên cạnh đó, ta cũng cần lên án những hành động quay lưng với quê hương và những cá nhân thiếu ý thức trách nhiệm, sống vô tâm, ích kỉ chỉ biết đến bản thân mà làm ảnh hưởng đến lợi ích chung của cộng đồng.

(sưu tầm)


Photo by Duong Art


--------------------------------------------------
Nghị luận xã hội về vai trò của quê hương đối với mỗi người (2) (3) (4) (5) (6) (7) (8) (9) (10)

Ghi chú: ảnh Photo by Duong Art minh họa sưu tầm từ internet

Không có nhận xét nào :