Chủ Nhật, 8 tháng 5, 2011

Xem phim Nợ đa tình

Phim Nợ Đa Tình

XEM PHIM NỢ ĐA TÌNH

Phim Nợ đa tình do đạo diễn Đinh Đức Liêm dàn dựng, cùng với dàn diễn viên gạo cội như Hoài Linh, Đức Sơn, Đinh Y Nhung, Lê Khánh, Lê Bình, Phi Thanh Vân, … đang được chiếu mỗi tối trên HTV. Nhìn chung phim đang bị hai dư luận trái chiều mổ xẻ rất nhiều trên mạng, trên báo chí.


Lê Khánh
Lê Khánh



Trịnh Phương Đài
Trịnh Phương Đài

Dư luận thứ nhất cho phim Nợ đa tình là quá dở. Ngoài các ngón nghề chọc cù lét của danh hài Hoài Linh, thì phim không còn gì đáng nói. Thậm chí có nhiều người còn xếp phim Nợ đa tình vào chung một giỏ với phim Anh chàng vượt thời gian của đạo diễn kiêm nhà sản xuất phim là bà Trương Thị Ngọc Ngân (cũng được chiếu trên VTV mỗi tối). Phim Anh chàng vượt thời gian bị Đài truyền hình Việt Nam quyết định dừng phát sóng sau khi phần 1 kết thúc vào ngày 20 tháng 4 năm 2011 vì phim này làm quá cẩu thả, nhiều người chuyển qua công kích tiếp phim Nợ đa tình. Tuy vậy phim Nợ đa tình vẫn tiếp tục sống và vẫn được HTV phát sóng mỗi tối với sự chờ đón của nhiều người xem.

Đinh Y Nhung áo dài trắng
Đinh Y Nhung áo dài trắng
Đinh Y Nhung áo dài trắng
Đinh Y Nhung áo dài trắng


Dư luận thứ hai thì ngược lại cho phim Nợ đa tình là xem được. Có nhiều thành viên trên mạng còn mạnh miệng xếp phim này vào loại phim hay! Nhân vật họ thích nhất chính là chàng vệ sĩ “ròm” Hùng Phương. Theo họ, Hùng Phương là một ông chồng chung thủy (mặc dù có hai vợ!), rất chu đáo với gia đình (mặc dù vắng nhà thường xuyên!). Hùng Phương cũng còn được đánh giá là một ông bố mẫu mực và có trách nhiệm với con cái (mặc dù trong nhiều tập phim, tuy rất để ý nhưng người viết bài này không hề thấy anh ta ra sức dạy dỗ con cái điều gì, toàn chỉ là hứa lèo và nói suông!).

Công bằng mà nói sự tương đối thành công của bộ phim Nợ đa tình là nhờ có được đạo diễn và dàn diễn viên rất chuyên nghiệp. Với tài năng của đạo diễn và các diễn viên trong phim, người xem đã bị bộ phim dắt qua hết những tình tiết phi lý này đến những tình tiết phi lý khác mà vẫn không hề bị phát hiện. Với giới hạn của bài viết này, người viết chỉ xin nêu ra hai vấn đề cực kỳ phi lý qua những tập đầu đã xem trong bộ phim.

Đêm trăng
Đêm trăng
Đầu tiên là ở thế kỷ 21, với các công nghệ tiên tiến hiện đang có, không một ông chồng có hai vợ nào lại có thể giấu giếm được lâu đến như vậy (gần 20 năm!). Nói thật các bà vợ chỉ cần kiểm tra lén điện thoại của anh chồng “siêu ròm” Hùng Phương là phát hiện ra ngay! Tức cười nhất là tuy thấy chồng vắng nhà thường xuyên (Minh Ánh và Ngân Hà, hai cô vợ của Hùng Phương, vẫn thường buồn rầu và than thở) nhưng họ vẫn ngây thơ tin tưởng chồng của mình đến mức “khó tin”! Nhiều người xem đã nói đùa họ phải giả “ngây thơ” như vậy vì đó là “lệnh” của đạo diễn và của kịch bản!

Đinh Y Nhung
Đinh Y Nhung

Lê Khánh
Lê Khánh

Cái thứ hai làm người xem cũng ngạc nhiên không kém là không biết anh chàng vệ sĩ Hùng Phương này làm nghề vệ sĩ thu nhập một tháng được mấy trăm triệu mà nuôi được hai đại gia đình toàn “tàu há mồm” khủng đến như vậy? Nhà vợ trước là Minh Ánh (cô này có nghề may ở nhà nhưng toàn bộ phim không thấy may quần áo cho khách, chắc là bị “ế”, mà chỉ thấy chạy lung tung trong phim theo lệnh của đạo diễn), gồm một vợ hai con cộng thêm một bà chị vợ ăn theo nghĩa là bốn nhân khẩu. Nhà cô vợ sau Ngân Hà (cô này hoàn toàn ở không, giữa phim mới xin làm thêm tạp vụ ở công ty Trường Thịnh), gồm một vợ một con cộng thêm một ông nhạc gia có máu me cờ bạc (do Lê Bình đóng) nghĩa là ba nhân khẩu. Nếu tính thêm Hùng Phương, lương của anh chàng vệ sĩ này phải đảm bảo cuộc sống cho đến tám người. Mức lương này chắc chỉ có mức lương của tổng giám đốc trở lên mới kham nổi!

Và còn nhiều cảnh phi lý khác nữa như vệ sĩ Hùng Phương đánh nhau với bọn xã hội đen cứ như con nít đùa giỡn, không có một miếng võ lận lưng, khiến người xem dễ suy diễn anh chàng này chắc không có võ nghệ, xin vào làm vệ sĩ được là nhờ lo lót! Rồi cảnh ông chủ Trường Phát quá tốt với Hùng Phương. Ông chủ này vừa trả lương cho Hùng Phương, vừa cho Hùng Phương mượn tiền mua nhà (ông chủ quá tốt), vừa giúp Hùng Phương bằng cách trò chuyện và mời mấy cô vợ Hùng Phương khiêu vũ nhằm câu giờ cho Hùng Phương (ông chủ quá rảnh). Đã thế ông còn có một quyết định rất tự tin và khá điên rồ là cho Hùng Phương đến ở chung nhà với cô bồ nhí trẻ đẹp của ông ta! (Ông chủ quá từ bi và quá tin người).


Trịnh Phương Đài
Trịnh Phương Đài


Trịnh Phương Đài
Trịnh Phương Đài


Trong phim có nhiều người đẹp nhưng cách hóa trang của họ khiến người viết hơi bị thất vọng. Đinh Y Nhung là một người đẹp nhưng vào vai Minh Ánh có lẽ do yêu cầu của kịch bản phim chị đã hóa trang cho già đi. Lê Khánh là một nữ diễn viên trẻ đẹp khác, nhưng cách hóa trang gây hài nhiều hơn là làm đẹp (trong phim cô đảm nhận vai vợ đẹp của Hùng Phương), lại thêm trên trán còn có gắn thêm một cục thịt dư nhằm tăng thêm phần xấu xí nữa!

Phi Thanh Vân trong phim này ăn bận rất đẹp với vai cô vợ chính chuyên. Người viết đã xem nhiều vai phản diện đanh đá của cô trong các phim khác như Cô gái xấu xí, Tóc rối, … nên thấy trong vai này cô diễn hơi bị cứng. Tuy vậy người viết vẫn chúc mừng Phi Thanh Vân đã có một vai hoàn toàn khác những vai trước đây của cô.


Hai bó rơm, đêm trăng


Người đẹp còn lại trong phim là Trịnh Phương Đài (vai Phương Cúc). Phương Cúc trong phim thật đáng thương hơn là đáng ghét. Cô yêu giám đốc Trường Phát thật lòng. Nhưng Phương Cúc có lẽ do còn quá trẻ nên cô đã định hướng hôn nhân không đúng hướng và sau này cô đã phải trả giá cho những sai lầm của mình. Theo tin mà người viết bài này nhận được phim Nợ đa tình là do công ty Kiết Tường mua kịch bản từ nước ngoài và Việt hóa thành phim cho mang đậm bản sắc Việt. Thật sự kịch bản phim Nợ đa tình không hay là điều chắc chắc. Chỉ có tài năng của đạo diễn và sự tài hoa của các diễn viên trong phim mới khiến phim dễ đi vào lòng người xem mỗi tối như hiện nay mà thôi!

Đinh Y Nhung
Đinh Y Nhung
Đinh Y Nhung
Đinh Y Nhung
Mua kịch bản nước ngoài để làm thành phim Việt theo người viết là quá phung phí và không hợp lý. Nếu chịu khó đầu tư chắc chắn chúng ta sẽ có được những kịch bản phim hay. Cứ nhìn lại mà xem! Những phim mua kịch bản từ nước ngoài được nhiều khán giả ưa thích như Ngôi nhà hạnh phúc, Anh em nhà bác sĩ, Tóc rối... hầu như không được một tiếng khen nào từ giới chuyên môn. Ngược lại có phim như Cô gái xấu xí với những cảnh “dễ dãi” cùng nhau lên giường (do ảnh hưởng văn hóa của nước đã bán kịch bản) khiến những người đứng tuổi dễ bị “sốc” và lên án nặng nề về phương diện đạo lý. Phim Nợ đa tình cũng thế, nếu không có danh hài Hoài Linh và các bạn diễn của anh, bộ phim “nhảm nhí nhiều tập” này chưa chắc đã được nhiều khán giả ủng hộ.

2011

Thanh Trắc Nguyễn Văn


Lê Khánh


Diễn viên Hàn Quốc

Thiếu nữ và hoa hồng


-----------------------------------------------------------------------------
Ghi chú: ảnh minh họa sưu tầm từ internet

Không có nhận xét nào :