Chủ Nhật, 22 tháng 5, 2011

Tiểu phẩm: Phỏng vấn Trưởng đoàn Đội tuyển bóng bàn nhầm... lịch!



PHỎNG VẤN TRƯỞNG ĐOÀN ĐỘI TUYỂN BÓNG BÀN NHẦM... LỊCH!

Nhận lời mời của nước Hàn La, nước đăng cai Giải vô địch Bóng bàn Thế giới năm 2011, đội tuyển bóng bàn của nước Đại Cồ vội vã lên đường sang nước Hàn La thi đấu. Nước thì nghèo, đi thi đấu ở ngoài nước sẽ tốn kém rất nhiều tiền, nhưng các vị lãnh đạo thể thao của nước Đại Cồ vẫn sẵn sàng chi cấp kinh phí nhằm giúp cho vận động viên của nước nhà được dịp cọ xát với trình độ quốc tế.


Trước khi lên đường, trưởng đoàn là ông Phạm Phất Phơ cùng huấn luyện viên là ông Lê Lập Lờ tỏ ra vô cùng phấn khích. Hai ông hùng hồn tuyên bố trước báo chí: “Tuy đội tuyển bóng bàn của chúng ta chưa đủ mạnh để đoạt cúp thế giới lần này, nhưng chắc chắc chúng ta sẽ gây một bất ngờ lớn trong giải khiến các nước bạn ai ai cũng phải ngước nhìn!”.

Và quả thật không phải chờ đợi lâu, chỉ vài ngày sau điều kỳ diệu đã sớm xảy ra: Đội tuyển bóng bàn của nước Đại Cồ đã phải xách va li lên máy bay về nước sớm với lý do bị loại vì nhầm lịch thi đấu!

Quá bức xúc báo Trung Thực đã cử phóng viên 8X đi tìm hiểu. Và sau đây là bài phỏng vấn của phóng viên 8X với hai quan chức trong đoàn:









1. Bài phỏng vấn ông trưởng đoàn Phạm Phất Phơ

- Thưa ông trưởng đoàn Phạm Phất Phơ, ông nghĩ sao về sự nhầm lẫn ngày thi đấu của đội tuyển bóng bàn nước ta mà chính ông là người phải chịu trách nhiệm cao nhất?

- Thật ra tính tôi rất cẩn thận! Chính tôi đã đến gặp Ban tổ chức để lấy lịch thi đấu. Nhưng không hiểu sao tôi lại nhìn nhầm ngày 8 thành ngày 9...

- Nhưng ngoài văn bản ông vẫn còn có thể trao đổi với Ban tổ chức. Không lẽ trình độ tiếng Anh của ông...

- Này, anh bạn không được coi thường trình độ tiếng Anh của tôi đấy nghe. Tôi rất tự hào tôi rất giỏi tiếng Anh. Vợ và con tôi vẫn thường công nhận và khen tôi về điều đó!

- Thế bằng cấp tiếng Anh của ông?

- Trước đại học.

- ???

- Cái đáng phiền nhất là trình độ tiếng Anh của Ban tổ chức Giải vô địch Bóng bàn Thế giới lần này rất tệ khiến chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn khi giao tiếp với họ.

- Họ là người nước nào vậy thưa ông?

- Trong Ban tổ chức cũng có khá nhiều người là người nước Anh. Nhưng không hiểu họ học tiếng Anh ở đâu mà nói toàn tiếng Anh bồi, một loại tiếng Anh không chuẩn. Tôi nghe mãi mà vẫn không hiểu được!

- Ông rất tự tin! Ông có cảm nhận gì về chuyến đi thi đấu xa nhà lần này?

- Nói chung đất nước Hàn La rất đẹp. Mấy cô gái Hàn La cũng rất xinh! Trong các dịch vụ như mát xa, cà phê, bia bọt,... các nàng phục vụ rất tận tình và nói chung cũng rất dễ thương!

- !!!



 
2. Bài phỏng vấn ông huấn luyện viên Lê Lập Lờ.

- Thưa ông huấn luyện viên Lê Lập Lờ. Ông nghĩ gì về chuyện nhầm lẫn lịch thi đấu khiến các vận động viên của nước Đại Cồ của chúng ta phải về nước sớm, làm hao tốn rất nhiều tiền bạc và thời gian vô ích?

- Như anh Phạm Phất Phơ đã nói, chúng tôi đã rất cẩn thận nhưng đáng tiếc là không hiểu sao lại nhìn nhầm ngày thi đấu từ ngày 8 thành ngày 9. Có lẽ nhìn lộn dấu gì đó!

- Các con số thì làm gì có dấu thưa ông?

- Thì đại loại là nhìn nhầm. Tại sao Ban tổ chức không dùng phấn trắng bảng đen cho dễ nhìn, bày đặt làm chi mấy cái bảng số điện tử nhấp nháy khiến tôi hoa cả mắt. Thế mới ra cớ sự!

- Tôi nghe một số quan chức trong ngành thể thao nói trước khi đội tuyển lên đường, Ban tổ chức Giải vô địch Bóng bàn Thế giới đã đưa lịch thi đấu lên trang web của giải rồi. Vì sao các ông không xem?

- Làm gì có thời gian mà xem? Trước khi lên đường tôi còn có biết bao nhiêu là việc. Nào là dự tiệc tiễn của bạn bè. Nào là lên gặp mấy anh trên Bộ để nghe ngóng mấy anh có nhờ cậy gì không. Rồi hết họ hàng của nhà mình lại đến họ hàng nhà vợ cứ đến gởi gắm mua giùm hàng nước ngoài cứ loạn xạ cả lên...



- Thưa ông vì sao khi thi đấu Giải đôi nam, ông lại đưa ra đội hình là hai vận động viên đánh đôi cùng cầm vợt tay trái?

- Đó là do tôi chưa kịp chuẩn bị mà thời gian quá cấp bách. Ban tổ chức giải cứ thúc hối hoài nên tôi lấy danh sách đội ra chọn đại mà thôi. Nhưng mà cũng hay lắm nha! Các huấn luyện viên của các đội bạn vô cùng bất ngờ vì cách xếp vận động viên đánh đôi của tôi. Họ cùng nhìn tôi với những ánh mắt vô cùng ngưỡng mộ cứ như tôi là người ngoài hành tinh ấy!

- Nhưng đôi nam của chúng ta đã bị thua te tua!

- Rồi sẽ khắc phục được thôi, anh bạn trẻ cứ yên tâm! Cái gì cũng cần có thời gian. Biết đâu nhờ sáng kiến “kinh ngạc” này của tôi mà sau này nước ta lại chẳng có một cặp đôi cùng cầm vợt tay trái vô địch thế giới ư? Cứ vô tư và lạc quan đi!

- Câu hỏi cuối cùng. Ông có cảm nhận gì về chuyến dẫn quân đi thi đấu lần này?

- Cảm nhận của tôi là hệ thống siêu thị của nước Hàn La rất hiện đại. Siêu thị ở nước ta còn rất lâu mới bằng họ được. Hàng hóa trong siêu thị của họ cũng rất phong phú và cũng rất dồi dào. Đặc biệt là các hàng xa xỉ phẩm, hàng trang sức và hàng điện máy...

- !!!


2011

Thanh Trắc Nguyễn Văn


Photo by Nguyễn Đình Tròn

Photo by Nguyễn Đình Tròn

Photo by Nguyễn Đình Tròn

Photo by Nguyễn Đình Tròn

Photo by Nguyễn Đình Tròn

Photo by Nguyễn Đình Tròn


Chùm ảnh nữ cơ thủ billiard xinh đẹp, Photo by Nguyễn Đình Tròn.

Photo by Nguyễn Đình Tròn

Photo by Nguyễn Đình Tròn

Photo by Nguyễn Đình Tròn

Photo by Nguyễn Đình Tròn


----------------------------------------------------------------------------------------------
* Đây là một câu chuyện hài hước nhưng có thật về tài lãnh đạo làm trưởng đoàn và phó đoàn của hai quan chức thể thao bóng bàn họ Phạm và họ Lê năm 2011, khi hai ông đưa này đội tuyển bóng bàn Việt Nam sang Hà Lan thi đấu, theo lời mời của nước bạn.

Ghi chú: Ảnh MC Mai Anh (ành 2, 6 và 7), Photo by Nguyễn Đình Tròn (từ ảnh 9 đến 18) và ảnh minh họa sưu tầm từ internet

1 nhận xét :

Unknown nói...

đúng là bất tài mà ham làm lãnh đạo