Thứ Bảy, 21 tháng 5, 2011

Thơ 0209: Một mình (bản tứ tuyệt)



MỘT MÌNH

Sông một mình vì sông muốn ban nhiều ân sủng
Trăng một mình vì trăng muốn tỏa sáng đêm đen
Núi một mình vì núi chỉ muốn mình cao nhất
Anh một mình vì anh đau đáu đợi tìm em.

2005
(Tập thơ Quà Tặng Mùa Đông - NXB Văn Nghệ 2007)

Thanh Trắc Nguyễn Văn


Thiếu nữ ngồi áo trắng



Thiếu nữ áo đầm trắng cúp ngực

Thiếu nữ ngồi áo trắng

Thiếu nữ cười áo đen


Cô độc để biết đủ. Cô độc để có thể trở về chính mình, với bản chất tĩnh và vô tận bên trong. Ai ai vốn dĩ cũng có thể chạm đến cung bậc đó...

Thiếu nữ ngồi áo dài vàng

Photo by Anh Ba Tran

Photo by Anh Ba Tran


Bài thơ viết khi ngồi một mình trong quán cà phê.

Photo by Anh Ba Tran

Photo by Anh Ba Tran

Photo by Anh Ba Tran

Photo by Anh Ba Tran


+ Bài thơ đã đăng trên trang Thi Viện.

Thiếu nữ áo yếm đỏ

Thiếu nữ áo yếm đỏ

Thiếu nữ áo yếm đỏ

Thiếu nữ áo yếm đỏ


+ Bài thơ đã in trong Tập thơ Quà Tặng Mùa Đông - NXB Văn Nghệ 2007

Thiếu nữ áo yếm đỏ

Thiếu nữ áo yếm đỏ

Thiếu nữ áo yếm đỏ

Thiếu nữ áo yếm đỏ


-------------------------------------------------------------------------
Ghi chú: ảnh Photo by Anh Ba Tran (từ ảnh 8 đến 13) và ảnh minh họa sưu tầm từ internet

Không có nhận xét nào :