Chủ Nhật, 3 tháng 4, 2011

Thơ 0202: Về phố cổ

Thiếu nữ áo dài trắng ngồi trên thuyền


VỀ PHỐ CỔ

Thuyền về
Phố cổ trong đêm
Bóng hồng đã khuất
Cuối thềm mưa bay.

Mưa rơi
Lạnh mảnh trăng gầy
Còn tôi lạnh cả những ngày
Không em.

Hội An 2010
(Tuyển tập thơ Chút Riêng Gửi Lại II - NXB Thanh Niên 2011)

Thanh Trắc Nguyễn Văn


Thiếu nữ trang phục 3 miền



Thiếu nữ áo dài vàng, Hồ Gươm

Thiếu nữ áo dài vàng, Hồ Gươm

Thiếu nữ áo dài trắng ngồi bậc thềm


Hội An là một thành phố trực thuộc tỉnh Quảng Nam, Việt Nam. Phố cổ Hội An từng là một thương cảng quốc tế sầm uất, gồm những di sản kiến trúc đã có từ hàng trăm năm trước, được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới từ năm 1999.

Thiếu nữ ngồi áo dài đen, nón lá

Thiếu nữ áo dài đen

Thiếu nữ áo dài đen

Thiếu nữ áo dài đỏ


Bài thơ viết ở Phố cổ Hội An.

Photo by Ngọc Quang

Photo by Ngọc Quang

Photo by Ngọc Quang

Photo by Ngọc Quang


+ Bài thơ đã đăng trên trang Thi viện.

Photo by Ngọc Quang

Photo by Ngọc Quang

Photo by Ngọc Quang

Photo by Ngọc Quang


+ Bài thơ đã in trong Tuyển tập thơ Chút Riêng Gửi Lại II - NXB Thanh Niên 2011

Photo by Ngọc Quang

Photo by Ngọc Quang

Photo by Ngọc Quang

Photo by Ngọc Quang


--------------------------------------------------
Ghi chú: ảnh Photo by Ngọc Quang (từ ảnh 10 đến 21) và ảnh minh họa sưu tầm từ internet

2 nhận xét :

Lương Sơn Béo nói...

Là như vậy tốt. Khi chúng ta đang được bảo vệ, khỏi cái nóng. Niềm vui của tôi, rằng tôi đang được bảo vệ. Tôi ước anh ấy ở đây với tôi. Để thay thế bóng lá này. Bên bóng tình yêu của em. Hãy đến với tôi, chứng minh tình yêu của bạn. Đưa tôi theo bạn, bất cứ nơi nào bạn muốn. Bóng tình yêu của tôi.

Lương Sơn Béo nói...

Sức mạnh của tình yêu nó không có trong lời nói nhưng trong các cử chỉ trong cái nhìn trong thái độ