Thứ Hai, 24 tháng 1, 2011

Tiểu phẩm: Công chúa A Ly Ly và cây đèn cầy

Triệu Vy trong vai Hoàn Châu Cách Cách

CÔNG CHÚA A LY LY VÀ CÂY ĐÈN CẦY

Ngày xưa ở vương quốc Mù Sương, có một nàng công chúa cực kỳ xinh đẹp. Tên của nàng là A Ly Ly. A Ly Ly rất kén chồng. Cũng chính vì vậy dù đã quá tuổi cập kê nàng vẫn chưa tìm được ý trung nhân. Suốt ngày nàng chỉ say mê coi phim nước ngoài đến quên cả ăn uống. Để giúp công chúa gặp được người trong mộng, đức vua đã mở tại kinh thành hàng loạt các cuộc hội thi lớn dành cho các chàng trai tài năng cả nước về tham dự. Nổi bật nhất là những hội thi “Bàn tay vàng hát karaoke”, “Đua xe gặp tử thần”, “Người có gương mặt lạnh lùng giống nam diễn viên Hàn Quốc nhất”, nhưng cũng chẳng ăn thua gì…


Thần đèn

Lý Thấm

Một hôm, khi dạo chơi ngoài vườn, công chúa A Ly Ly vô tình nhặt được một cây đèn cầy màu sắc sặc sỡ. Khi nàng vừa đốt lên, tức thì xuất hiện một ông thần vạm vỡ râu tóc đen thui. Công chúa vô cùng mừng rỡ liền hỏi thần sao mình xinh đẹp và dễ thương như vậy mà vẫn phải chịu cảnh phòng không bóng chiếc? Không ngờ Thần đèn cầy lại tỏ ra vô cùng hiểu biết và trả lời khá rành rọt:

- Phàm việc gì muốn vững bền đều phải lấy gốc làm chính, chứ chẳng ai lấy ngọn bao giờ. Nhưng rất tiếc, công chúa đã phạm vào sai lầm đó. Chẳng hạn công chúa thích xài hàng ngoại hơn hàng nội, thích xem phim nước ngoài hơn phim trong nước, thích siêu sao điện ảnh thế giới hơn là diễn viên bản xứ. Nói cho cùng, chẳng qua là công chúa muốn có một ông chồng ngoại một trăm phần trăm cho sang!

- Thần đã nói đúng ý ta. Vậy thần có thể giúp cho ta toại nguyện được chăng?

- Công chúa cần gì cứ nói. Thần có thể ô kê tất cả mọi việc. Ngoại trừ việc… yêu công chúa! Thú thật là dạo này thần không còn đủ sức khỏe!

- Trước hết, ngươi hãy tìm cho ta một người bạn trai đẹp trai như Lộc Đỉnh công Vi Tiểu Bảo, hào hoa như giáo chủ Minh Giáo Trương Vô Kỵ, tài năng như kiếm khách Lệnh Hồ Xung, chung thủy như đại hiệp Kiều Phong, chỉ biết hy sinh cho người mình yêu như Tiểu Lý Phi Đao Lý Tầm Hoan, trí thức như bác sĩ Kim Su Yong, tận tụy như thần y Hơ Yun, mắt hi hí như diễn viên Bi Rian, siêu phàm như Siêu Nhân, li kì như Batman, quái dị như Người Nhện, xuất quỉ nhập thần như điệp viên 007, dã man như Tarzan, ma quái như Bá tước Dracula, …


Triệu Vy trong vai Hoàn Châu Cách Cách
Huỳnh Dịch


Công chúa A Ly Ly vừa dứt lời tức thì đã có một chàng trai đúng như sở nguyện của nàng xuất hiện. Chàng trai “đa sắc tộc” này tỏ ra rất tinh tế, tiến đến làm quen và từng bước “cua” công chúa đúng y như kịch bản thường thấy trong các phim Mỹ! Khỏi phải nói công chúa A Ly Ly vô cùng mãn nguyện. Tuy vậy nàng vẫn cảm thấy chàng trai có một vài điều hơi khác lạ người thường, cũng giông giống như trong một số phim tình cảm truyền hình nước ngoài nhiều tập. Đó là mỗi khi công chúa đề nghị làm đám cưới để chàng chính thức trở thành phò mã, thì cứ y như rằng chàng trai lại đem một mớ triết lý vớ vẩn như nhiệm vụ giải cứu thế giới, như nhiệm vụ giúp xã hội chống bọn tội phạm ra để từ chối!

Hơn một năm sau, bỗng nhiên bạn trai của công chúa trở thành A Xìu, “xụi lơ” phải nằm liệt giường. Công chúa chợt nhớ trong các phim Hàn Quốc mà nàng thường xem, khi đôi trai gái yêu nhau, thường có một người mắc bệnh ung thư rồi sau đó phải đi “đoàn tụ ông bà”! Công chúa hoảng quá vội đốt đèn cầy mời Thần đèn cầy đến để giải quyết. Sau khi khám nghiệm chàng trai xong, Thần đèn cầy thở dài lắc đầu:

- Hắn đã hết hạn bảo hành rồi!

- Thần nói gì lạ vậy, sao bạn trai của ta lại hết hạn bảo hành?

- Công chúa đã quen hắn hơn một năm rồi mà vẫn không biết sao? Hắn đâu phải là người thật. Hắn chỉ là một tên rô bốt!

(Báo Phụ Nữ Chủ Nhật số 26, ngày 14.7.2002)

Hà Thanh Chương (Thanh Trắc Nguyễn Văn)


Hoắc Tư Yến

Photo by Diep Annie

Photo by Diep Annie

Photo by Diep Annie


Chùm ảnh thiếu nữ áo đỏ xinh, Photo by Diep Annie.

Photo by Diep Annie

Photo by Diep Annie

Photo by Diep Annie

Photo by Diep Annie

Diep Annie

Photo by Diep Annie

Photo by Diep Annie

Photo by Diep Annie

Photo by Diep Annie


-----------------------------------------------------------------------
Ghi chú: Ảnh Triệu Vy (ánh 1 và 4), Lý Thấm (ảnh 3), Hoắc Tư Yến (ảnh 6), Huỳnh Dịch (ảnh 5) trong các vai công chúa cổ trang, ảnh Thần đèn (ảnh 2), Photo by Diep Annie (từ ảnh 7 đến 18) và ảnh minh họa sưu tầm từ internet

Không có nhận xét nào :