Thứ Ba, 15 tháng 3, 2011

Tiểu phẩm: "Giết cá voi" và "phá rừng"



"GIẾT CÁ VOI" VÀ "PHÁ RỪNG"

Vào đời vua Hoa Lan thứ mười ngàn tám trăm, có một nàng công chúa cực kỳ xinh đẹp. Tên của nàng là Đẹp Nương. Nàng có gương mặt của hoa hậu báo Tiền Phong, có dáng đi của siêu người mẫu thế giới Naomi Campbell và đặc biệt rất giỏi hát nhạc rap như Jannet Jackson. Tiếng lành đồn xa. Một ngày nọ có hai chàng thanh niên thật điển trai, miệng phì phèo thuốc lá ngoại, áo phanh ngực, cùng cưỡi hai chiếc xe phân khối lớn đến yết kiến nhà vua để xin cầu hôn công chúa.






Một chàng chuyên nghề phá rừng buôn bán gỗ lậu và săn bắt thú quý hiếm. Chàng khoe đã từng đoạt huy chương vàng về môn đốn cây cổ thụ và môn đốt rừng.

Chàng còn lại chuyên nghề đánh bắt thủy hải sản bằng chất nổ và buôn lậu trên biển. Chàng khoe đã từng vô địch thế giới về môn đua ca nô rượt đuổi tử thần và môn giết cá voi bằng mìn!

Thấy cả hai chàng đều tài hoa, vua vô cùng bối rối. Nhà vua đành ra điều kiện, nếu sáng ngày mai lúc bảy giờ, ai đem đến được những đặc sản quý hiếm của rừng, của biển thì vua sẽ cho người ấy rước dâu ngay.

Nam vương Nguyễn Văn Tuân
Nam vương Nguyễn Văn Tuân

Rút kinh nghiệm thất bại đau đớn của cha ông Thủy Tinh thuở xưa, anh chàng “giết cá voi” chuẩn bị rất chu đáo. Trước tiên chàng ra tiệm đồng hồ, mua đồng hồ loại xịn nhất của Thụy Sĩ để canh giờ cho chính xác. Sau đó, chàng sai người thân tín lén ra các quán thịt rừng, dùng đô la để đặt mua hết thịt của các con thú quý. Anh “giết cá voi” vô cùng đắc ý, vì lần này đã dùng đòn gậy ông đập lưng ông để qua mặt anh “phá rừng”!

Đúng bảy giờ sáng, cả hai chàng cùng mang sính lễ đến một lượt. Sau khi cân nhắc kỹ, vua tuyên bố: “Cả hai người cùng đến đúng giờ. Sính lễ cũng đủ các thứ quý hiếm. Có thể nói là bất phân thắng bại. Nhưng do anh “phá rừng” có thêm quà khuyến mãi làm ta vô cùng khoái chí, vì vậy ta quyết định cho anh chàng này được rước Đẹp Nương về làm vợ”.

Nam vương Nguyễn Văn Tuân
Nam vương Nguyễn Văn Tuân
Chàng “giết cá voi” bị đau còn hơn cả… hoạn! Chàng giận dữ liền gọi bọn đàn em mang súng ống, lựu đạn ra đón đường “phá rừng”để cướp lại cô dâu. “Phá rừng” cũng không chịu kém. Chàng dùng điện thoại di động ra lệnh cho đám lâm tặc của mình mang “đồ chơi” ra cự lại. Hai bên đánh nhau mù mịt khói lửa. Kết quả cả hai bên đều bị công an “túm” vì tội phá rối trật tự nơi công cộng.

Tại đồn công an, trong lúc đợi lập biên bản, “giết cá voi” hỏi Đẹp Nương món sính lễ khuyến mãi là gì mà làm đẹp lòng vua cha đến độ ông đem gả ngay con gái? Đẹp Nương e lệ trả lời: “Ngoài các sính lễ quý hiếm thuộc diện “sách đỏ” ra… ; chàng ta còn tặng thêm cho phụ hoàng của em một tấm bằng học vị tiến sĩ rất xịn vừa mới mua được ở một đại học nước ngoài về! ”.

(Tiểu phẩm đã đăng trên báo Phụ Nữ Chủ Nhật số 26 ngày 15.7.2001)

Hà Thanh Chương (Thanh Trắc Nguyễn Văn
)



Nam vương Nguyễn Văn Tuân

Nam vương Nguyễn Văn Tuân

Nam vương Nguyễn Văn Tuân

Nam vương Nguyễn Văn Tuân

Nam vương Nguyễn Văn Tuân


Chùm ảnh Nam vương Nguyễn Văn Tuân

Nam vương Nguyễn Văn Tuân

Nam vương Nguyễn Văn Tuân

Nam vương Nguyễn Văn Tuân

Nam vương Nguyễn Văn Tuân

Nam vương Nguyễn Văn Tuân


-------------------------------------------------------------------
Ghi chú: ảnh Mister Grand International 2019 Nguyễn Văn Tuân và ảnh minh họa sưu tầm từ internet

Không có nhận xét nào :